Accom Thailand

March 14, 2008

สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร จัดประชุมเตรียมความพร้อม ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าตามนโยบายนายกรัฐมนตรี
ช่วงแบริ่งถึงสมุทรปราการ
พร้อมเตรียมเวนคืนที่ดินมูลค่ากว่า 670 ล้านบาท


นายประณต สุริยะ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. กล่าวถึงการประชุม เชิงปฏิบัติการ งานออกแบบรายละเอียดโครงการระบบขนส่งกรุงเทพมหานครช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ และการออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่เกี่ยวข้องว่า ในส่วนของโครงการ รถไฟฟ้าช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ มีจำนวน 9 สถานี ระยะทาง 13 กิโลเมตร ต่อขยายมาจากซอยแบริ่ง ที่ทางกรุงเทพมหานคร กำลังดำเนินการก่อสร้างจำนวน 5 สถานี


ทั้งนี้ในเดือนกรกฏาคม สนข. จะเร่งรัด ความพร้อม ของแบบก่อนส่งมอบให้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน แห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ไปดำเนินการประกวดราคา คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2555 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 25,000 ล้านบาท หากเทียบกับผลตอบแทนที่ได้สูงกว่ามูลค่าการลงทุนถึงร้อยละ 22 เนื่องจากผลสำรวจเบื้องต้นพบว่า จะมีผู้ใช้บริการ วันละไม่ต่ำกว่า 92,000 ต่อวัน และจะเพิ่มเป็น 164,000 คนต่อวันในปี 2557


รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรกล่าวด้วยว่า ได้เตรียมเวนคืนที่ดิน สำหรับการ ก่อสร้าง โครงการกว่า 670 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นบริเวณทางโค้งของการก่อสร้าง ย่านสำโรง สถานีรับส่ง ผู้โดยสาร และ สถานีซ่อมรถไฟฟ้า ทั้งนี้พื้นที่ส่วนใหญ่มีประชาชนอาศัยไม่หนาแน่น ไม่น่าจะเกิดปัญหา ในการเวนคืน แต่อย่างใด


ข่าวจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.