Accom Thailand

September 4, 2008

พิภพ ธงไชย แสดงความเสียใจในนาม พันธมิตรฯ กรณีที่ผู้มาร่วมชุมนุม กับ นปก. เสียชีวีต

Filed under: กัมพูชา,การเมืองภาคประชาชน,ข่าวการเมือง,ข่าวประชาสัมพันธ์,ข่าวสังคม,ข่าวเมืองไทย,ข้อพิพาทไทย-กัมพูชา,ข้อมูลควรอ่าน - Recomendation,ความขัดแย้ง,ความมั่นคง,ความรุนแรง,คอร์รัปชั่น,คำพิพากษา,คำสั่งศาล,คุณธรรม,จริยธรรม,ชุมนุมประท้วง,ตรวจสอบ,ทุจริต,ธรรมาภิบาล,ประวัติศาสตร์ไทย,ปราสาทพระวิหาร,พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,มรดกโลก,วัฒนธรรมขอมโบราณ,สิทธิมนุษยชน,องค์การยูเนสโก,อาชญากรรม,โบราณคดี,โบราณสถาน — accomthailand @ 00:22
Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


“พิภพ” อาลัยชีวิต ปชช. ชี้ ส.ส.รัฐปั่นหัว นปช.เพื่อประโยชน์ตนคลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย


Special Report ::
รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”


“พิภพ” อาลัยชีวิตคนไทย จี้กำจัด นักการเมืองชั่ว แต่ต้องไม่เสีย เลือดเนื้อประชาชน พร้อมแฉ ส.ส. หัวบันได รัฐบาล เป็นคนปลุกปั่น ประชาชน เพื่อประโยชน์ของ ตนเอง และ ปกป้อง “แม้ว” ไม่ให้มีมลทินในคดีต่างๆ
กรณีที่ผู้มาร่วมชุมนุม กับ นปก. เสียชีวีต เราต้�งแสดงความเสียใจ

กรณีที่ผู้มาร่วมชุมนุม กับ นปก. เสียชีวีต เราต้องแสดงความเสียใจ



ลั่นคนไทย ไม่ใช่ขนมหวาน ที่จะไม่รู้ทันเกมคนชั่ว ในการหากิน กับประเทศชาติ และ จะไม่ยอมให้ คนพวกนี้ เขัามามีอำนาจ อีกต่อไป


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง เพื่อฟัง นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย

คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย


เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลาประมาณ 21.45 น. นายพิภพ ธงไชย แกนนำ พันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวปราศรัย บนเวที บริเวณ ทำเนียบรัฐบาลว่า ประวัติศาสตร์การเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2475 ไม่ใช่มี แต่นักการเมืองไม่ดี ซึ่งนักการเมืองดีๆ ก็มีเช่นกัน อย่างเช่น


ส.ส. ภาคอีกสาน ในปี 2500 แต่ก็ถูก พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ สั่งฆ่าจนตาย โดยคนที่ต่อสู้ส่วนใหญ่ จะกลายเป็น เหยื่อทางการเมือง และ เราก็ไม่ต้องการ ให้การต่อสู้ทางการเมือง ต้องมีการเสียชีวิต แต่อย่างใด


“กรณีที่ผู้มาร่วมชุมนุม กับ นปก. เสียชีวีต เราต้องแสดงความเสียใจ ผมคิดว่านี่เป็น สปีริตของคนไทย เราอยู่ในความเห็น ที่แตกต่าง เพียงชั่วคราว และ เมื่อสังคมดีขึ้น ช่องว่าง ของคนรวย คนจนลดลง โดยการทุจริต คอร์รัปชันลดลง ความขัดแย้งทางการเมือง ก็จะลดลง โดยเราตั้งใจ ไม่ให้มี การเสียชีวิต เกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ฝ่ายรัฐบาล กลับปล่อยให้ หัวบันได หรือ ส.ส. ในสังกัด ปลุกปั่น เพื่อนำคน มาคุกคามเรา ซึ่งเราต้องเข้าใจ ว่าเขา เป็นเหยื่อทางการเมือง ที่ถูกหลอกมา” นายพิภพกล่าว


ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มา อาจมา เพราะความรักในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นความรัก ที่เกิดจาก ความจอมปลอมทั้งสิ้น โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการ ทำให้ คนคิดว่า เขาเป็นเทวดา เพื่อจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของสังคมไทย และ นี่เป็นจุดอ่อนที่สุด ของเขา


ซึ่งเขาพยายามใช้นโยบาย ประชานิยม ในการทำให้คนที่ได้รับเงิน คิดถึงเขา เป็นคนแรก แต่ไม่รู้เลยว่า เขาต้องการอำนาจ และแข่งบารมี กับ คนอื่น และที่ผ่านมา การที่เขาร่ำรวย ก็เป็นการผูกขาด เอาเปรียบสังคม อยู่ตลอด ซึ่งเท่ากับเป็น การรวย จากการโกงประชาชน ในรูปแบบธุรกิจอยู่ดี


นอกจากนี้ หลังจากที่ เขามีอำนาจแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พยามใช้อำนาจ สร้างความร่ำรวย มาโดยตลอด และ มองว่า ประเทศ เป็นขนม ใครที่ จ่ายเงิน ก็สามารถเข้าสู่ อำนาจรัฐได้ และ สิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ ก็เพื่อแสดงให้เขา รู้ว่า พวกเราไม่ใช้ขนมหวาน ของ นักการเมืองเลว อีกแล้ว และ จะ ไม่มีวันยอมเป็น อีกต่อไป


นายพิภพ กล่าวอีกว่า หาก นายสมัคร จะลาออกจริง การเมืองก็ยังอยู่ใน กลุ่มนักการเมืองเลว อย่าง พรรคพลังประชาชน และ พรรคการเมือง เดิมๆ อีก จึงอยากจะเตือน นักการเมืองว่า อย่านึกว่า เราจะไม่รู้ทัน ซึ่งคนของเรา มาจาก หลากหลายอาชีพ ทั้ง


ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ข้าราชการ ชาวนา แต่เรา ก็มี สำนึกทางการเมือง และ การชุมนกว่า 103 วัน ของเรา จะไม่ยอมให้ คนพวกนี้ ปลิ้นปล้อน หลอก พวกเราอยู่ เพราะเรา ไม่ต้องการ การเมืองระบบเก่า และ จะไม่ยอมให้ นักการเมืองเลว มีอำนาจอีก


ทั้งนี้ คาดว่า การที่คนพวกนี้ ยังดื้อดึงอยู่ ก็เพราะต้องช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากเขาไม่ต้องการ จะมีมลทิน จากคดีทุจริตใดๆ เลย และ นักการเมือง พวกนี้ก็ประกาศตัว ชัดเจนว่า เขาเป็น นอมินี ของ นายทักษิณ อยู่แล้ว แต่ก็มีบางพวกเหมือนกัน ที่ ตระบัดสัตย์ อย่าง นายบรรหาร ที่หันไปอยู่ ข้างเดียว กับคนพวกนี้ด้วย


“เราทำมาเสียสละมา ถึงขนาดนี้ ถ้าเราเปลี่ยนทางคุณภาพไม่ได้ เราจะเหนื่อย กันมาทำไม วันนี้ต้องขอบอก นักการเมือง คุณต้องพร้อมเปลี่ยน แต่อย่า มาเปลี่ยนบน เลือดเนื้อของประชาชน เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น เพราะเรา จะทนไม่ไหวแล้ว เพราะเราต้องการ เปลี่ยนไปสู่การเมืองใหม่ และ ต้องมีนักการเมือง ที่เสียสละเท่านั้น” นายพิภพกล่าว


นายพิภพ กล่าวอีกว่า คนอย่าง นายเตช บุนนาค รมว.ต่างประเทศ นั้นเป็นคนดี และเขาไม่เคยต้องการ เป็นนักการเมือง เลย แต่ถูกขอร้อง ให้มา แก่ปัญหาเรื่อง เขาพระวิหาร โดยเขาก็พยายามทำ อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งแนวความคิด ที่เขาจะส่งไปเข้ารัฐสภานั้น เชื่อว่าคงจะไม่ผ่าน จึงทำให้เขา ต้องตัดสินใจลาออก และเมื่อเป็นแบบนี้เแล้ว ภาพที่เกิดขึ้นจะยิ่งเห็นชัด เพราะขนาด บ้านเมือง ยังบริหารไม่ได้ แล้วจะแก้ปัญหา เขาพระวิหาร ได้อย่างไร


“ผมเห็นว่าการเมืองจะ ถูกกดดันอย่างไร เราก็พร้อมจะสู้ แต่เราต้องดูกันให้ดี โดยเอาใจเป็นประธาน เอา ควาามว่างเป็นที่ตั้ง และ ต้องทำให้ถึงที่สุด โดยเชื่อว่า จะได้สิ่งดีกลับมาแน่ๆ เรายอมทนลำบาก อยู่ในที่แออัด ก็ยังมีความสุข เพราะบ้าน หากมีความทุกข์แล้ว ก็อยู่ไม่ได้ เพราะมี นักการเมือง เลวๆ อยู่” นายพิภพกล่าว


ทั้งนี้ ต้องขอบอก นักวิชาการที่กล่าวหาว่า เราไม่ยอมใช้ สันติวิธี นั้น ต้องบอกว่าเราใช้เต็มที่แล้ว แต่ สันติวิธี ไม่ได้หมายถึง การงอมืองอเท้า แต่เรา สามารถ ป้องกันตัวเองได้ ซึ่งเมื่อมีผู้เสียชีวิต เราก็เสียใจ เพราะรู้และ เข้าใจ ในเรื่องต่างๆ ดี ว่า


มนุษย์มีความดีในตัว แต่ว่า เขาถูกหลอกมา ซึ่งพระพุทธเจ้า ยังไม่เคยปฏิเสธ จะเทศนา ให้กับคนเลว อย่างองคุลีมาล ฟังเลย และ เราเอง ต้องบอกว่า เราหยุดแล้ว แต่ทำไมนักการเมือง ไม่หยุดพฤติกรรมเลวๆ สักที นี่แหละ ที่เราต้องช่วยกัน และให้ การเมืองใหม่ เกิดขึ้นในอนาคต

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
4 กันยายน 2551 00:22 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000104584


พิมพ์ ข่าวนี้ “พิภพ” อาลัยชีวิต ปชช. ชี้ ส.ส.รัฐปั่นหัว นปช.เพื่อประโยชน์ตน


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

