Accom Thailand

September 30, 2008

“ภูเก็ตสแควร์” บุกคอมมูนิตี้มอลล์ ต่างชาติ


30 กันยายน 2551 กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์


เศรษฐกิจ
“ภูเก็ตสแควร์” บุกคอมมูนิตี้มอลล์ ต่างชาติ


“ภูเก็ตสแควร์” เล็งยึดฐานธุรกิจ ผู้ถือหุ้นใหญ ด้านอสังหาริมทรัพย์ สยายปีก “คอมมูนิตี้มอลล์” ลุยตลาด ต่างประเทศ หลังศึกษา ตลาดจีน เกาหลี และ เวียดนามล่าสุดทุ่มงบ 250 ล้าน ประเดิม คอมมูนิตี้มอลล์ กลางโครงการหรู “มิลเลเนียมมอลล์” หวังโกยรายได้จาก ค่าเช่า ปีละ 50 ล้านบาท


นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหาร ศูนย์การค้า จังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เปิดเผยว่า บริษัทมี แผน ขยายธุรกิจศูนย์การค้า ในรูปแบบ คอมมูนิตี้มอลล์ ไปยังตลาดต่างประเทศ ในอีก 2-3 ปี โดยกำลังศึกษา ความเป็นไปได้ ดูทำเล ใน ประเทศจีน เวียดนาม และ เกาหลี ส่วนรูปแบบ การทำธุรกิจ อาศัยช่องทาง การลงทุนผ่าน เครือข่าย ผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นกลุ่ม ผู้ประกอบการ อสังหาริมทรัพย์ ที่ขยายธุรกิจใน ภาคพื้นเอเชีย ทั้ง โครงการคอนโดมิเนียม โรงแรม และ อาคารสำนักงาน


สำหรับแผน ดำเนินธุรกิจ ในไทยนั้น บริษัทเตรียมงบ 250 ล้านบาท พัฒนาโครงการ คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรก ภายใต้ชื่อ “มิลเลเนียมมอลล์” ตั้งอยู่ ภายใน โครงการมิลเลเนียม เรสซิเด้นซ์ แอท สุขุมวิท (สุขุมวิท 20) คอนโดมิเนียมหรู ระดับราคา ตั้งแต่ 14-70 ล้านบาท รวม 604 ยูนิต มูลค่า โครงการกว่า 10,000 ล้านบาท โดย มิลเลเนียมมอลล์ ประกอบด้วย อาคาร 6 ชั้น พื้นที่รวม กว่า 9,000 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่ ค้าปลีก 3 ชั้น ค่าเช่า เฉลี่ย 1,000 – 1,500 บาท ต่อ ตร.ม. ต่อเดือน และ พื้นที่สำนักงาน 3 ชั้น ค่าเช่า เฉลี่ย 800 – 900 บาท ต่อ ตร.ม. ต่อเดือน คาด มีรายได้จาก การปล่อย พื้นที่เช่า ปีละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และ คุ้มทุน ภายใน 5 ปี


“บริษัท มั่นใจว่า จะประสบความสำเร็จ เป็นที่ น่าพอใจ เนื่องจาก รูปแบบ คอมมูนิตี้มอลล์ มีความแตกต่างจาก คู่แข่ง เน้นเจาะ กลุ่มเป้าหมาย ที่ทำงาน ภายใน สำนักงาน และ ผู้พักอาศัย ในคอนโดมิเนียม ของโครงการ ดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่ม ที่มีกำลังซื้อ ขณะที่ ทำเลโดยรอบ เป็นพื้นที่ มิลเลเนียม มอลล์ สุขุมวิท 20 ที่มีศักยภาพ ทางการตลาด และ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีกำลังซื้อสูง ทั้งผู้พักอาศัย ของ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โรงแรม ระดับ 5 ดาว และ อาคารสำนักงาน เกรดเอ” นายประวิช กล่าว


นอกจากนี้อยู่ระหว่าง พิจารณา ทำเล ในกรุงเทพฯ และ จังหวัดท่องเที่ยว เช่น สมุย เชียงใหม่ เพื่อขยาย การลงทุน โดยเฉพาะ คอมมูนิตี้มอลล์ เพราะใช้งบ ลงทุนน้อยกว่า ศูนย์การค้าขนาดใหญ่


ด้านผลประกอบการ ของ จังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต สิ้นปีนี้ คาดมีรายได้ 500 ล้านบาท จากปีก่อน กว่า 400 ล้านบาท เนื่องจาก ขายพื้นที่เช่า เพิ่มขึ้น

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 30 กันยายน 2551
http://www.thaipost.net/index.asp?bk=thaipost&iDate=30/Sep/2551&news_id=164643&cat_id=600


พิมพ์ ข่าวนี้ บทความนี้ “ภูเก็ตสแควร์”บุกคอมมูนิตี้มอลล์ต่างชาติ


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.