Accom Thailand

December 4, 2008

แก้วสรร แถลงนโยบาย พร้อมคณะทำงาน

การเมืภ??ระดับชาติภ??ู่ในช่วงที่กำลังเสื่ภ??ถภ??ภ??่างหนัก จึงไม่ภ??ากพูดถึงกรณีขภ??พันธมิตรฯ แต่ภ??ากให้คนไทยกลับมาปรภ??ดภ??สามัคคีกัน ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวก และรู้สึกเป็นห่วงที่เกิดการกระทบกระทั่งกันภ??่างที่เห็น สำหรับตนยืนยันว่าไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด

การเมืองระดับชาติอยู่ในช่วงที่กำลังเสื่อมถอยอย่างหนัก จึงไม่อยากพูดถึงกรณีของพันธมิตรฯ แต่อยากให้คนไทยกลับมาปรองดองสามัคคีกัน ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวก และรู้สึกเป็นห่วงที่เกิดการกระทบกระทั่งกันอย่างที่เห็น สำหรับตนยืนยันว่าไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด


“แอ๊ด-คาราบาว” ย้ำไม่ได้เข้าข้าง “ทักษิณ” หรือ เกลียด “พันธมิตรฯ”


“แอ๊ด-คาราบาว” ยันช่วย “แก้วสรร” เพราะศรัทธา ย้ำไม่ได้เข้าข้าง “ทักษิณ ตรงข้าม พันธมิตรฯ” ขณะที่ “แก้วสรร” เปิดบัญชีระดมทุนหาเสียง


วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง นายแก้วสรร อติโพธิ ถนนราชดำเนิน นายแก้วสรร ร่วมแถลงนโยบาย ในวันนี้ พร้อมคณะทำงานเพียง 3 คน คือ นายขวัญสรวง นายยืนยง และ นายอภิชาติ แถลงข่าว เปิดตัวกลุ่มกรุงเทพใหม่ พร้อมคณะทำงาน 6 คน ในงานสำคัญ 6 ด้าน ประกอบด้วย

1. นายขวัญสรวง อติโพธิ อดีต ส.ว.กทม. และ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดูแลงานด้านวิศวกรรมและผังเมือง

2. นายภราเดช พยัฆวิเชียร อดีตผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดูแลงานด้าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรม

3. นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว นักร้อง ศิลปินชาวบ้าน ดูแลงานด้าน ศิลปวัฒนธรรม

โดยเหตุที่เลือกเพราะเห็นว่าเป็นคนที่มีความสามารถ และสื่อสารกับชาวบ้านได้ดี แม้จะมีเสียงบางคนบอกว่า นายยืนยง อยู่ตรงข้ามพันธมิตรฯ เดี๋ยวคนไม่มาเลือก ก็ไม่ได้สนใจตรงนั้น อยากให้มองที่ นโยบาย มากกว่า


4. นพ.พิษณุ มณีโชติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ศูนย์สุราษฎร์ธานี ดูแลงานด้านสาธารณสุข

5. นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร ผู้ก่อตั้งและพัฒนาเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ ขึ้นทั่วประเทศ ดูแลงาน ด้านการพัฒนาส่งเสริม การเกษตรและ ระบบอาหาร ชีวะภาพ และ

6.นายอภิชาติ ทองอยู่ นักพัฒนาเอกชน และอดีตโฆษกพรรคมหาชน ดูแลงานด้านสาธารณะสัมพันธ์และการเมือง ทั้งนี้ ในคณะทำงานในด้านอื่นๆ เช่น งานปฏิรูปการศึกษา งานดูแลส่งเสริมผู้ด้อยโอกาสและสวัสดิการ และงานบริหารและการเงินการคลังอยู่ระหว่างการทาบทาม และให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง คัดเลือกและเสนอบุคคลให้ร่วมทีม

นายแก้วสรร กล่าวอีกว่า นโยบายหลัก 3 ด้าน ได้แก่

1. ยกระดับสถาบันการศึกษาในโรงเรียนสังกัด กทม.

2. แก้ปัญหาการจราจร และวางผังเมืองให้กับ กทม. ให้สอดรับกับ ระบบขนส่งที่สร้างขึ้น และ

3.พัฒนาคุณภาพชีวิต ของคนกรุงเทพฯ ในทุกด้าน

ด้าน นายยืนยง กล่าวว่า ตนศรัทธาในตัว นายแก้วสรร และเชื่อว่า นายแก้วสรร ก็ศรัทธาในตัวเขาเช่นกัน เมื่อได้รับการติดต่อมา จึงตัดสินใจร่วมทีม รู้สึกว่า กทม. เหมือนบ้าน จึงอยากมีส่วนร่วม ในการพัฒนาบ้านของเราให้ดีขึ้น โดยครั้งนี้ จะได้ช่วยปลูกจิตสำนึกให้คน กทม. รักศิลปวัฒนธรรมไทย ตนคิดว่า การบริหารงาน กทม. ยากกว่า การบริหารงานประเทศทั้งประเทศ ด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นปัญหา ที่หมักหมมมานาน เหมือนถังขยะ

ส่วนการสังกัดพรรค อาจทำให้มีแขนขากว้าง แต่ก็มีข้อจำกัด ที่ไม่สามารถทำอะไรตามความตั้งใจได้ อย่าง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ต้องลาออก ก็เพราะปัญหาจาก การสังกัดพรรค และเป็นที่รู้กันว่า

การเมืองระดับชาติ อยู่ในช่วงที่กำลังเสื่อมถอยอย่างหนัก จึงไม่อยากพูดถึง กรณีของพันธมิตรฯ แต่อยากให้คนไทยกลับมา ปรองดองสามัคคีกัน ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวก และรู้สึกเป็นห่วง ที่เกิดการกระทบกระทั่งกัน อย่างที่เห็น สำหรับตนยืนยันว่า ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด

นายขวัญสรวง กล่าวว่า ทีมงาน จะร่วมกันสร้างกรุงเทพฯ ใหม่ ให้เป็นเมืองแห่งความสุข เมืองสะดวก และเมืองแห่งโอกาสทำมาหากิน แต่ชาว กทม. ทุกคน จะต้องประสานให้ความร่วมมือ ค้นหาและพัฒนาไปพร้อมๆ กัน แต่จะใช้เวลานานขนาดไหน ขึ้นอยู่กับ การทำความเข้าใจ ระหว่างกัน

ส่วนการหาเสียง จะไม่เน้นการลงพื้นที่ เนื่องจากมีเวลาจำกัด และคิดว่ามีวิธีหาเสียง ที่ดีกว่ายกมือไหว้ แต่จะใช้รถเปิดเพลงหาเสียง ประกาศนโยบาย เข้าไปตามชุมชน การจัดอีเวนต์ จัดเวทีให้ประชาชน ได้แสดงความคิดเห็น และมีส่วนในการเสนอ แนวทางแก้ปัญหาต่างๆ โดยสถานที่จัดอาจเป็น สวนสาธารณะใหญ่ๆ เช่น สวนลุมพินี และในชุมชนต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดรับเครือข่ายอาสาสมัคร ที่จะมาช่วยประชาสัมพันธ์ สำหรับเงินทุน ที่จะใช้ในการหาเสียงนั้น ขณะนี้งบประมาณ ที่แน่นอนแล้ว คือ 5 ล้านบาท ซึ่งได้รับจาก ผู้สนับสนุนต่างๆ แต่ยังไม่พร้อมเปิดเผยว่า เป็นใครบ้าง

ทั้งนี้ยังมีการให้ ประชาชนที่สนับสนุน ให้ นายแก้วสรร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกันบริจาคเงิน ผ่านทางบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี กลุ่มกรุงเทพฯ ใหม่

ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 160 243 588 5,
ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 234 4 202 55 7,
ธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 732 207 673 4
และธนาคารทหารไทย หมายเลขบัญชี 144 209 735 6

ทั้งนี้สามารถเข้าไปดู รายละเอียด เพิ่มเติมเกี่ยวกับ แนวนโยบายต่างๆ ได้ทาง แนวนโยบาย

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2551 16:48 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000143553


พิมพ์ ข่าวนี้ “แอ๊ด-คาราบาว” ย้ำไม่ได้เข้าข้าง “ทักษิณ” หรือ เกลียด “พันธมิตรฯ”

ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.