Accom Thailand

January 14, 2009

“สนธิ” วอน แกนนำพันธมิตรฯ ชลบุรี ยุติความขัดแย้งส่วนตัว หันมาร่วมแรงร่วมใจ จัดงาน “คอนเสิร์ตการเมือง” ครั้งแรก 17 ม.ค.นี้


“สนธิ” วอนพี่น้องชลบุรี
ยุติความบาดหมาง
รวมพลังจัดงาน 17 ม.ค.นี้

นายสนธิ ลิ้มทภ??กุล แกนนำพันธมิตร วภ??แกนนำพันธมิตรฯ ชลบุรี ยุติความขัดแย้งส่วนตัว

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร วอนแกนนำพันธมิตรฯ ชลบุรี ยุติความขัดแย้งส่วนตัว

“สนธิ” วอนแกนนำพันธมิตรฯ ชลบุรี ยุติความขัดแย้งส่วนตัว หันมาร่วมแรงร่วมใจ จัดงาน “คอนเสิร์ตการเมือง” ครั้งแรก 17 ม.ค.นี้ เพื่อเป็นต้นแบบ ของ การจัดงานทั้งประเทศ ระบุหาก งานนี้ไม่ประสบความสำเร็จ คนที่จะเจ็บ คือ เอเอสทีวี และ พี่น้องพันธมิตรฯ ทุกคน


คลิกที่นี่ เพื่อชม “สนธิ” วอนพี่น้องชลบุรี ยุติความบาดหมาง (56 K)
คลิกที่นี่ เพื่อชม “สนธิ” วอนพี่น้องชลบุรี ยุติความบาดหมาง (256 K)
จาก manager multimedia


นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย กล่าวผ่านรายการ “พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” ทาง เอเอสทีวี เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ฝากไปถึง พันธมิตรฯ ในภาคตะวันออก ว่า มีความรู้สึกไม่สบายใจ กรณีที่ แกนนำพันธมิตรฯ ในจังหวัดชลบุรี มีความขัดแย้งกัน เกี่ยวกับ การจัดงานคอนเสิร์ตการเมือง ครั้งที่ 1 ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 17 มกราคม ที่จะถึงนี้

สวัสดีครับ ท่านพ่อแม่พี่น้อง ชาวพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ท่านผู้ชม ASTV วันนี้ เป็นกรณีพิเศษจริงๆ ที่ผมต้องมาพูดนะ ผมอยากจะพูด คำพูดนี้ ฝากไปยัง พ่อแม่พี่น้องที่รัก ของผมทุกๆ ท่าน ที่ ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ผมมีเรื่องจำเป็น ต้องพูด และ ผมไม่สบายใจ

ผมไม่ได้มา ขออะไร แต่ผมกำลังจะเล่าว่า การที่จะมาร่วมทำงานกัน พ่อแม่พี่น้อง ให้การสนับสนุน พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นั้น พ่อแม่พี่น้อง มาสนับสนุน เพราะมีอุดมการณ์ร่วมกัน เรามีความเห็นตรงกัน พ่อแม่พี่น้อง ได้มาชมการต่อสู้ ฟังเรื่องราวต่างๆ นั้น พ่อแม่พี่น้อง เห็นด้วยว่า สิ่งที่แกนนำ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ลุกขึ้นยืนสู้นั้น เราสู้บนความถูกต้อง สู้อยู่บนพื้นฐาน ของ จริยธรรม และ ศีลธรรม สู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ราชบัลลังก์

พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ก่อกำเนิดมา ทุกๆ จุด เหนือ ใต้ ตะวันออก อีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันตก ทั้งหมดนี้ ภาคใต้ และ ภาคตะวันออก เป็นศูนย์ที่สำคัญที่สุด ในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น หลายๆ จังหวัด ทางภาคใต้ ที่ต้องทิ้งไร่ ทิ้งนา ทิ้งบ้านช่อง ซึ่งถูกน้ำท่วม มาช่วยร่วมกันสู้

ส่วนภาคตะวันออกนั้น เป็นชนชั้นกลางส่วนใหญ่ของ ภาคตะวันออก ซึ่งยอมเสียสละเวลา เวลาเราเดือดร้อนขึ้นมา เราประกาศไปขอ ความช่วยเหลือ จาก ต่างจังหวัด พ่อแม่พี่น้อง นอกจาก รอบเขตกรุงเทพมหานครแล้ว ที่จะมาก่อนเพื่อนคือ ภาคตะวันออก ความรู้สึกผูกพันนั้น ก็ผูกพันกับ ภาคตะวันออก เป็นพิเศษ ผมเองนั้น ก็เป็นคนที่เจริญเติบโตมา เรียนหนังสืออยู่ที่ ภาคตะวันออก โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

เมื่อศึกสงครามสิ้นสุดลงแล้ว พ่อแม่พี่น้องเอง ก็ไม่อยากให้เงียบหายไป ก่อให้เกิดการสลายตัว ของ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ก็เลยเป็น สาเหตุที่ พ่อแม่พี่น้อง พยายามจัดร่วมชุมนุมกัน ตามที่ต่างๆ

 นายสนธิ ลิ้มทภ??กุล

นายสนธิ ลิ้มทองกุล

การจัดร่วมชุมนุมกัน ตามที่ต่างๆนั้น ก็มีทั้งผลดี และผลเสีย เพราะเดิมทีแล้ว ทาง ASTV ก็ตั้งใจ จะไปจัดคอนเสิร์ตทางการเมือง ซึ่งผมเคยกราบเรียน พ่อแม่พี่น้อง ไปแล้ว แล้วก็ขอให้ พ่อแม่พี่น้อง ช่วยกันสนับสนุน โดยเก็บค่าบัตร คนละ 200 บาท เพื่อที่จะมาสนับสนุน ASTV ซึ่งพ่อแม่พี่น้อง ตอนนั้น ก็ให้การสนับสนุนกัน อย่างท่วมท้น

พี่น้องครับ ASTV นั้นเป็นหัวใจของ การเชื่อมโยงพ่อแม่พี่น้อง และ เป็นสื่อที่สำคัญ ในการที่จะเอาความจริง ในสังคมไทย มาตีแผ่ แต่พี่น้องก็รู้ ใช่ไหมครับว่า ค่าใช้จ่าย ASTV นั้น เราไม่ได้เอามาจากไหนเลย

ในการต่อสู้ 193 วัน พ่อแม่พี่น้อง ช่วยกันมา 100 กว่าล้าน แต่ค่าใช้จ่าย เกินกว่านั้นไปหลาย 10 ล้าน ซึ่งผมเอง ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย แต่ผมจำเป็น จะต้องมาพูด เพราะ พ่อแม่พี่น้อง จะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเนี้ย เราก็อยู่ใน ท่ามกลางความลำบาก ด้วยเหตุนี้ ก็เลยมี ความพยายามหลายๆ ฝ่าย พยายามที่จะแย่งกันจัด โดยที่จัด เพื่อจะร่วมกันมาช่วย ASTV ก็ไม่ได้ว่า พ่อแม่พี่น้องกันนะครับ บางจังหวัด ก็จัดกัน ก็เอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เราไม่ได้ว่ากัน บางคน บางจังหวัดจัดแล้ว ก็ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น แค่เชิญคนไปพูด ก็ถือว่าจัดแล้ว ส่วนเงินบริจาคนั้น ก็เก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง เช่นกัน

ที่ภาคตะวันออก นั้นเป็นจุด ที่มีหัวเรี่ยวหัวแรง สำคัญมาก ได้มีการพยายาม ที่จะมาจัด เคยจัดแล้วครั้งหนึ่ง มีคนเข้ามา หลายหมื่นคน คราวนี้ก็มาจัด อีกครั้งหนึ่ง การจัดครั้งนี้ ก็พยายามที่จะดึงทุกฝ่าย ทุกส่วน ที่มีความขัดแย้งกัน ในเรื่องของวิธีการจัด เข้ามาร่วมประชุมกัน ที่บ้านพระอาทิตย์

ถ้าพี่น้องจำได้ ผมเองเดินผ่านห้องประชุม ซึ่ง คุณปานเทพ เป็นประธานในที่จัด ผมเองยังขอร้อง พ่อแม่พี่น้องว่า ให้ลืมความขัดแย้งส่วนตัวซะ นึกถึงส่วนรวม ก็แล้วกัน

ผมกราบขอบพระคุณ พี่น้องครับ ที่อยากจะจัดงาน ที่ภาคตะวันออก พี่น้องคาดว่า จะจัด มีคนมา 4-5 หมื่นคน พิมพ์บัตร ออกมา 5 หมื่นใบ พี่น้อง ทางภาคตะวันออก รับไป 4 หมื่นใบ ASTV รับมา 1 หมื่นใบ

ความขัดแย้งตรงนี้ เริ่มเกิดขึ้น ตรงที่ว่า ก็มีทั้งพี่น้อง ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ รุ่นเก่าๆ กับ คนซึ่งเข้ามาร่วมใหม่ ก็มีความรู้สึกว่า ไม่ถูกชะตากัน ซึ่งผมต้อง กราบเรียน พ่อแม่พี่น้องว่า ถ้าพ่อแม่พี่น้อง รักผม ทิ้งความขัดแย้งไว ข้างๆ ตัว ไม่ต้องรักผมหรอก รัก ASTV รักชาติบ้านเมือง เพราะถ้า ASTV อยู่ไม่ได้ สายใย ที่จะเชื่อมโยงพวกเรา ก็ไม่มี

ก็มีข่าวคราวออกมา ตลอดเวลา ผมก็พยายาม จะแก้ข่าวตลอดเวลา จนกระทั่งครั้งหลังสุด คณะผู้จัดงาน อุตส่าห์เอาแคชเชียร์เช็ค มาให้ 8 ล้านบาท ล่วงหน้า ก่อนที่จะขายบัตร ซึ่งบัตร 4 หมื่นใบนั้น ก็ใบละ 200 บาท เพื่อมาเป็นเครื่องโชว์ความบริสุทธิ์ใจว่า เอาเงินมาให้แล้วนะ แล้วก็เอา 4 หมื่นใบนี้ ก็คือ เป็นเงินค้ำประกัน 4 หมื่นใบนั้น ก็เอาไปแจกให้ พ่อแม่พี่น้อง ที่ จ.ชลบุรี

ปรากฏว่า มีการคืนบัตรกันมาเยอะ เช่นที่ บ้านบึงรับไป 5 พัน ก็คืนมา 4 พัน เอาไป 1 พัน หลายๆ จุด เหตุผล เพราะว่า ไม่ชอบขี้หน้ากัน

อันนี้พี่น้องครับ ผมจะกราบเรียนพี่น้องว่า คนที่เจ็บคือ ผม และ ASTV นะครับ พี่น้อง ไม่ถูกกันไม่เป็นไร แต่ว่าเมื่อไม่ประสาน ให้ความรัก สมาน สามัคคี กัน ในฐานะที่เราร่วมต่อสู้กันมา

เพราะฉะนั้นแล้วหวังว่าวันที่ 17 นี้ ผมจะได้เห็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดขภ??คนเมืภ??ชล

เพราะฉะนั้นแล้วหวังว่าวันที่ 17 นี้ ผมจะได้เห็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเมืองชล

วันนี้ใครจัดเหมือนกัน เขาก็จัดเพื่อ ASTV ผม ASTV และ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย แกนนำ นั้นให้ความสำคัญ กับ พ่อแม่พี่น้อง ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มที่ร่วมมาตั้งแต่ต้น ตลอดจนกระทั่ง กลุ่มที่เข้ามาใหม่ ตราบใดที่ อุดมการณ์ตรงกัน เราให้ความรัก เท่าเทียมกันหมด เราไม่เคย แบ่งแยก เราไม่เคยลืม พ่อแม่พี่น้อง ที่ช่วยเรามา ตั้งแต่ยังจัดแค่ที่ ภัตตาคารไต้ฮี้ เล็กๆ และ ขยายตัวมา เราไม่เคยลืมเรื่องนี้นะครับ

แต่ว่าถ้าหากการจัดที่ ชลบุรี นั้น ล่มสลายลง เพราะว่า เราตั้งใจว่า จะมีคนมา ประมาณ 50,000 คน แล้วมีการคืนบัตรกัน โดยที่ไม่ช่วยกัน กระจายไป แสดงว่า ความสามัคคีของ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นั้น จริงๆแล้ว มันเป็นของปลอม จริงๆ แล้ว ที่เราบอกว่า เรามีกำลังอยู่ ที่พร้อมที่จะ ลุกมาสู้ พร้อมกันนั้น ไม่น่าจะเป็นความจริง อีกต่อไป

เพราะฉะนั้นแล้ว พ่อแม่พี่น้อง ยังไงก็ตาม ขอให้คิดถึง ส่วนรวมก่อน ส่วนรวม คือ ชาติ บ้านเมือง ชาติบ้านเมือง จะอยู่ได้นั้น เพราะ พันธมิตร ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย รักใคร่สามัคคีกัน แล้วเราจะ รักใคร่สามัคคีกัน ก็ต่อเมื่อ มีสื่อที่จะเข้ามาช่วย โยงใยกันให้

พี่น้องครับ โทรทัศน์ทุกช่อง พี่น้องก็รู้ว่า เขาไม่ใส่ใจ เรื่องของพวกเราเลย มีแต่ ASTV เท่านั้น ที่ฟันฝ่าอุปสรรค์ ฝ่าความเป็น ความตาย ฝ่าระเบิด ฝ่ากระสุนปืน ที่สถานีโทรทัศน์ ASTV ในท่ามกลาง 193 วัน ที่สู้มา เรามีแค่ ASTV เท่านั้น ไม่ใช่ว่า ASTV เป็นสิ่งซึ่งขาดไม่ได้ ถ้ามีช่องอื่น ทำหน้าที่ แทนเรา ผมไม่อยากมาเหนื่อยหรอกครับ พ่อแม่พี่น้อง

ทุกอย่างนั้น ทุกวันนี้ ยังต้องแบกอยู่คนเดียว ศึกสงคราม เสร็จสิ้นแล้ว พี่น้องฉลองกัน แต่ความเจ็บช้ำ ความขมขื่น การต้องแบกภาระนั้น ทั้งหมดนั้น อยู่บนบ่าผม แค่ 2 บ่า เท่านั้นเอง ไหนจะ คดีความ ที่จะต้องตามมาเป็น สิบๆคดี แล้วพ่อแม่พี่น้อง มาทะเลาะกัน เพียงเพราะว่า ไม่ชอบขี้หน้ากัน นะครับ ถ้าอย่างนั้นอีกหน่อย ถ้า ASTV จะปิดไป เพราะว่า ผมไม่แบกอีกต่อไปแล้ว พ่อแม่พี่น้อง ก็ว่าผมไม่ได้นะครับ เรื่องนี้ นะครับ

ผมคิดว่าผมทำมาให้ชาติ บ้านเมือง ถึงสุดๆ แล้ว แล้วผมคิดว่า พ่อแม่พี่น้องเข้าใจผมดี เข้าใจ ASTV ดี กลายกลับว่า พ่อแม่พี่น้อง เอาเรื่องส่วนตัว เอาความไม่ชอบกันมา แล้วทำให้ ASTV แล้วก็กระบวนการ สื่อมวลชน ที่เหลืออยู่เพียงเจ้าเดียว ที่ยืนหยัดต่อสู้ เพื่อพ่อแม่พี่น้องนั้น จะต้องสะดุด หกล้ม ล้มลุกคลุกคลานไป ผมก็ไม่ว่าอะไร ถ้าพ่อแม่พี่น้อง ที่ จ.ชลบุรี ต้องการเช่นนั้น จริงๆ นะครับ

ผมใคร่ขอความกรุณา พ่อแม่พี่น้องที่ จ.ชลบุรี พ่อแม่พี่น้อง เลือดน้ำเค็ม แสดงความเข้มข้น ในการต่อสู้มา ทุกยุค ทุกสมัย ทุกเวลาที่เราต้องการ ความช่วยเหลือ พ่อแม่พี่น้อง จะมาก่อนเพื่อน

พ่อแม่พี่น้องครับ ส่วนรวมสำคัญกว่า นึกว่าเป็นการขอร้อง จากผม มาถึง พี่น้องชาวชลบุรี ทุกคนนะครับ ขอเถอะครับ ถ้ารัก ASTV ถ้ารักผม ถ้ารัก แกนนำ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย วันที่ 17 นี้ ขอให้มากันให้เต็มที่ เพราะว่าบัตรที่ส่งไปนั้น เดิมทีจะต้องขายหมด กลับส่งคืนมา เก็บเอาไว้นิดเดียว เหมือนกับว่า ขายอย่างพอไปที เพื่อที่จะให้ คนจัดนั้น เสียหน้า

คนจัดนั้น ไม่เสียหน้าหรอกครับ แต่คนที่จะลำบาก ก็คือ พวกผม และ ASTV นะครับ พี่น้อง พี่น้องทำอะไร คิดถึงจุดเริ่มต้น ของเราก่อนดีกว่า อย่าให้ต้องขยายความ ไปถึงการล่มสลาย อย่าได้รับชัยชนะแล้ว ในที่สุดแล้ว ก็ต้องล้มหายตายจากกันไป แล้วไม่มีสิทธิ์ ที่จะเข้าใจว่า พวกเราทำไม ถึงเป็นอย่างนี้

พี่น้องครับ ผมขอร้องเถอะ ว่าเพื่อ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เพื่อ ASTV อย่าได้ทะเลาะกันเลย นะครับ ผมคิดว่า เอาเรื่องของส่วนตัว ทิ้งเอาไว้ แล้วเอาเรื่องส่วนรวม มาก่อน ผมขอยืนยันว่า แกนนำ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย และ ตัวผมนั้น ไม่เคยหลงลืม และ ละลืม แกนนำ ที่ จ.ชลบุรี หรือ ภาคตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหน จะเป็น กลุ่มมาก่อน กลุ่มมาหลัง กลุ่มมากลาง กลุ่มอาเจ๊ กลุ่มอาซ้อ ผมไม่เคยลืม

เพราะฉะนั้นแล้ว หวังว่า วันที่ 17 นี้ ผมจะได้เห็น การรวมพลัง ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ของคนเมืองชล ซึ่งจะเป็นแม่แบบ ของทั่วประเทศ ในการจัด พี่น้อง ต้องรู้ นะครับ นี่คือแม่แบบ ที่แท้จริง เมืองชลบุรี

ชลบุรี จะเป็น แม่แบบ หรือว่า จะเป็นแบบที่ พังทลายลงไป เจ้าแรก ขึ้นอยู่กับ ความรัก สามัคคี และ ความจริงใจ ที่พ่อแม่พี่น้อง มีต่อผม และ ASTV ครับ ผมขอฝากเพียงแค่นี้ครับ ขอบพระคุณมากครับ

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 14 มกราคม 2552 21:34 น.
http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000004407


พิมพ์ ข่าวนี้ “สนธิ” วอนพี่น้องชลบุรี ยุติความบาดหมาง-รวมพลังจัดงาน 17 ม.ค.นี้

ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below
Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

