Accom Thailand

July 19, 2008

ภรรยา พล.อ.ท.รังสฤษดิ์ ถนอมสิงห์ แจ้งความม็อบถ่อย ล้อมสนามบินเชียงราย

ภรรยาทหารอากาศ แจ้งความ ม็อบถ่อยล้อมสนามบินเชียงราย
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”


เชียงราย – ภรรยาทหารอากาศยศ พล.อ.ท.เข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกม็อบถ่อยต้านพันธมิตรฯ สั่งหยุดตรวจค้นรถยนต์ขณะขับออกจากสนามบินเชียงราย ชี้การกระทำป่าเถื่อนละเมิดสิทธิผู้อื่นและทำให้ประชาชนเดือดร้อน



วันนี้(19 ก.ค.51) เวลา 11.00 น. ร.ต.ท.ประสิทธิ์ คำวังษา ร้อยเวร สภ.(ย่อย) บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากนางวรพรรณ ถนอมสิงห์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 202 หมู่ที่ 3 ต.โยนก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่า

ขณะขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ ทะเบียน งย 7759 กรุงเทพฯ พาสามี คือ พล.อ.ท.รังสฤษดิ์ ถนอมสิงห์ จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ โดยขึ้นเครื่องบินที่สนามบินเชียงราย ซึ่งเมื่อขับผ่านประตูเข้าสนามบินเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

ปรากฎว่าได้มีกลุ่มต่อต้านพันธมิตร ทั้งชาย- หญิง ไม่ทราบชื่อ รวมตัวกันประมาณ 200 คน ยืนถืออาวุธประเภทไม้ขนาดต่างๆ ปิดล้อมประตูทางออกจากสนามบิน พร้อมตั้งด่านสกัดกั้นตรวจรถรถยนต์ทุกคัน เพื่อตรวจค้นว่ามีกลุ่มพันธมิตรเดินทางมาเชียงรายหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าจะไปเปิดอภิปรายเรื่องการเมืองที่ จ.เชียงราย


ทั้งนี้เมื่อส่งสามีเสร็จขับรถออกมาจากสนามบินเชียงราย ปรากฏว่าได้มีกลุ่มชายที่ชุมนุมกันอยู่เข้ารุมล้อมปิดทางรถออก พร้อมกับมีคนมาทุบรถ ขอทำการตรวจค้น และเมื่อเปิดกระจกรถถามว่าต้องการอะไร


กลุ่มคนดังกล่าวก็ได้ พูดว่า “มีการนำกลุ่มผู้โดยสารจากพันธมิตรมาด้วยหรือไม่” แต่เมื่อเห็นว่า ตนเองมาตามลำพังคนเดียว จึงโบกให้รถออกไปได้ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความตกใจมาก เพราะกลุ่มคนดังกล่าวถืออาวุธเป็นไม้ท่อนขนาดต่าง ๆ หน้าตาน่ากลัวมาปิดล้อมทางไว้ ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง


ซึ่งเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และจะได้รับอันตราย รวมทั้งเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนทั่วไป จึงมาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


ร.ต.ท.ประสิทธิ์ ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถยนต์ของนางวรพรรณ ตรวจสอบแล้ว ไม่พบความเสียหาย จึงแจ้งให้นางวรพรรณว่าหากประสงค์จะให้ดำเนินคดีในเรื่องอื่นใดก็สามารถกลับไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพิ่มเติมได้ต่อไป.

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ ผู้จัดการออนไลน์ 19 กรกฎาคม 2551 16:13 น.
http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000084944
พิมพ์ ข่าวนี้
ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
อ่านช่าวและเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

1 Comment »

  1. so good i like it.

    Comment by ChiangraiLink — June 20, 2009 @ 09:33 | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.