Accom Thailand

April 15, 2009

รวมข่าว สลายม็อบโจรเสื้อแดง

Filed under: การประชุมอาเซียน,การเมืองภาคประชาชน,การแก้ไข รธน.,ก่อความไม่สงบ,ข่าวการเมือง,ข่าวฉาว,ข่าวประชาสัมพันธ์,ข่าวรอบโลก,ข่าวสังคม,ข่าวเมืองไทย,ข้อมูลควรอ่าน - Recomendation,คดีอาญา,ความขัดแย้ง,ความมั่นคง,ความรุนแรง,คุณธรรม,คุณภาพชีวิต,จริยธรรม,ชุมนุมประท้วง,ธรรมาภิบาล,ประวัติศาสตร์ไทย,พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,หมายจับ,อาชญากรรม,เสื้อแดง — accomthailand @ 15:50
Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

รวมเด็ดสะเก็ดข่าว … สลายม็อบโจรเสื้อแดง
คลิป batman จาก เรื่องเล่าเช้านี้ 14 เม.ย. 52


ภายหลังจากที่ กองกำลัง ทหารและตำรวจ ภายใต้ การบังคับบัญชาของ กองอำนวยการ แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ กอฉ. เข้าควบคุม ความสงบเรียบร้อย ให้กลับคืนสู่ กรุงเทพมหานคร ได้อย่างงดงาม ซึ่งได้สร้าง ความโล่งอกโล่งใจ และ รอยยิ้ม ให้กับ คนส่วนใหญ่ของ ประเทศได้ เป็นครั้งสำคัญ


ท่ามกลางความตึงเครียด ของผู้คนกับ สถานการณ์ เผาบ้านป่วนเมือง ของกลุ่มคน ที่ไม่รักชาตินั้น ยังมี ความขำขัน แอบแฝงอยู่ อันเป็น ลักษณะ นิสัยจาก ก้นบึ้งแห่งจิตใจ ของความเป็น สยามเมืองยิ้ม เราจึงได้รวบรวมมา เท่าที่พอจะประเมิน มาได้ เป็นการคลายเครียด กับ สถานการณ์ที่ผ่านมา

“แบทแมน…มาแว้วววว”

เหตุการณ์ระทึก ที่บริเวณ หน้าแฟลตดินแดง ซึ่งสร้างความหวั่นวิตกให้กับ ผู้คนทั่วประเทศ ที่ได้แต่ ภาวนา ขอให้เหตุการณ์ผ่านพ้นไป ได้ด้วยดี โดยปราศจาก เหตุร้าย คือ เหตุการณ์ที่ คนเสื้อแดง นำรถบรรทุกแก๊ส น้ำหนักถึง 5 ตัน ไปจอดขวางทหารไว้ ที่หน้า แฟลต 3 ดินแดง พร้อมปล่อยข่าว เป็นระยะๆ ว่า ได้เปิดวาล์วแก๊ส ไว้ด้วยแล้ว เสมือนหนึ่ง กลุ่มคนเสื้อแดง จับตัวประชาชนไว้เป็น ตัวประกัน กับการที่จะให้ เกิดโศกนาฏกรรม ดังกล่าวขึ้น

เวลาผ่านพ้นไป หลายชั่วโมง จนกระทั่งเกือบ คล้อยเย็น รถบรรทุกน้ำ จึงวิ่งเข้าไป ใช้น้ำ ฉีดหล่อเลี้ยง ไม่ให้ตัวถังแก๊ส เกิดความร้อน จนมากเกินไปได้

สถานการณ์ สร้างวีรบุรุษฉันใด เหตุการณ์ระทึก ที่เกิดขึ้น ก็สร้าง วีรบุรุษได้ ฉันนั้น

โดยระหว่างที่ รถบรรทุกน้ำ กำลังขับเข้าไป เพื่อฉีดน้ำใส่ ถังรถแก๊ง นั้น มี วีรบุรุษผู้หนึ่ง ค่อยๆ กึ่งเดินกึ่งวิ่ง ย่องหลบตามหลัง รถบรรทุกน้ำ เข้าไป และ ที่ต้องย่องหลบ หลังรถบรรทุกน้ำ ก็เพราะไม่ต้องการให้ กลุ่มคนเสื้อแดงเห็น

โฉมหน้า แบทแมน ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก

โฉมหน้า แบทแมน ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก


เมื่อรถบรรทุกน้ำ ขับเข้าไปจนถึง บริเวณที่ รถแก๊สจอดอยู่ วีรบุรุษผู้นั้น ก็วิ่งออกจาก ที่กำบัง พร้อมตะโกนก้องว่า “แบทแมน…มาแล้ว” แล้ววิ่งขึ้นประจำที่ คนขับรถแก๊ส สตาร์ทเครื่อง ขับรถแก๊สออกไป จากที่เกิดเหตุทันที โดยทหารที่ ตรึงกำลังอยู่ ก็ได้เปิดทางให้ รถแก๊สออกไป จากพื้นที่ และ เข้าป้องกัน ไม่ให้ กลุ่มคนเสื้อแดง ติดตามไปยึด รถแก๊สคืนมาได้

“แบทแมน…ที่รัก” ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร แต่คุณ คือ “ฮีโร่” ของพวกเราทั่วประเทศ ว้าวววววววว

“ตายไม่กลัว กลัวคุกทหาร”

สะเก็ดต่อมา… หลังจากที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ เข้ามอบตัวกับ ตำรวจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตำรวจคุมตัวขึ้นไป สอบปากคำ บนห้องประชุม ปารุสกวัน 2 บนชั้น 2 ของ กองบัญชาการ ตำรวจนครบาล จากนั้น จึงนำตัว ทั้ง 3 คน มาแถลงต่อ สื่อมวลชน

ระหว่างนั้น “ไอ้เต้น” ณัฐวุฒิ ออกอาการโวยวาย หน้าตาถมึงทึง หลังจากที่ทราบข่าวว่า นายวีระ จะถูกนำตัวไป คุมขังที่ ศรภ.บก.ทอ. ของทหาร นายณัฐวุฒิ จะถูกไปขังที่ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน บางเขน และ นพ.เหวง จะถูกนำไปขังที่ นปอ. ทุ่งสีกัน ดอนเมือง

นึกแล้วก็น่าขัน เมื่อครั้งอยู่ บนเวที นปช.ทั้ง 3 คน ประกาศแน่วแน่ว่า จะต่อสู้จนถึงที่สุด แม้ชีวิต จะหาไม่ ก็ตาม เพื่อให้ได้มาซึ่ง ความเป็นประชาธิปไตย แต่ ครั้นจะถูก นำตัวไปขังใน คุกทหาร กลับเกิดอาการหวาดกลัว ขึ้นมาทันใด ไม่ยอม ลุกจากที่นั่ง ไปขึ้นรถที่ ตำรวจจัดเตรียมไว้ เด็ดขาด ทั้งย้ำว่า จะขอนอน ที่ บช.น. นั่นแหละ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถูกตำรวจตามประกบ หลังประกาศให้ ผู้ชุมนุมกลับบ้าน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถูกตำรวจตามประกบ หลังประกาศให้ ผู้ชุมนุมกลับบ้าน


เฮ้อ…ทีอย่างนี้ หมดมุกเลยนะ พ่อแชมป์โต้คารมมัธยมศึกษา


“ขอตังค์แกนนำ”

ระหว่างที่ นพ.เหวง โตจิราการ ประกาศขอให้ ประชาชน ที่มาชุมนุม เดินทางกลับบ้าน ด้วยรถบัสที่ ทางราชการ จัดให้ โดยกล่าวขอบคุณ ผู้มาชุมนุม และ อวยพรให้ เดินทางกลับ อย่างปลอดภัย แต่ระหว่างนั้น มีผู้ชุมนุมคนหนึ่ง เดินเข้าไปยังรถที่ นพ.เหวง ประกาศอยู่ พร้อมกับ ตะโกนเรียก

จากนั้นได้อธิบายถึง สาเหตุที่ ต้องมาหาหมอเหวง ก่อนอำลากลับบ้าน โดยระบุว่า รถที่ได้ขับ มาร่วมชุมนุม นั้น ปรากฏว่า บัดนี้ ถูกทุบจนบุบ ให้ได้รับความเสียหาย พอสมควร จึงต้องมาขอเงิน จาก แกนนำ เป็น ค่าเสียหาย ครั้น หมอเหวง ได้ทราบเรื่องโดยละเอียด ดังนั้นแล้ว จึงตอบกลับไป เสียงดังฟังชัดว่า “ผมไม่มีเงิน ให้ไปขอกับ ณัฐวุฒิ เอาเอง….

ขณะที่ นายวีระ กล่าวผ่าน เครื่องขยายเสียง ของ บช.น. เพื่อขอให้ ผู้ชุมนุมแยกย้าย กันกลับ โดยสงบ ด้วยการกล่าวอำลา อย่างสุดซึ้งว่า “ขอให้ผู้ชุมนุม ที่จะเดินทางกลับ ดูแลกันให้ดี หากอะไร ขาดตกบกพร่อง ให้ร้องขอได้จาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ” อ้าว ตำรวจ งานเข้าเสียแล้ว

แต่สุดท้าย เมื่อมี ผู้ชุมนุมบางคน ไปขอเงินค่ารถ จาก ตำรวจ ที่ยืนรักษาการณ์อยู่ บริเวณดังกล่าว ตำรวจ ก็เรี่ยไร ควักให้เป็นค่ารถเช่นกัน…

“ป่วนไม่เลิก สุดท้ายกระเจิง”

หลังจาก กลุ่มผู้ชุมนุม รอบทำเนียบรัฐบาล พากันสลายตัว และเดินทาง กลับบ้านหมดแล้ว ปรากฏว่า ยังคงมี กลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ไม่ยอมกลับบ้าน แต่ไม่ยอมสวมเสื้อแดงอีก นำโดย นายวรัญชัย โชคชนะ ไปรวมตัวกัน บริเวณถนนราชดำเนินนอก ตรงบริเวณหน้า ลานมหาเจษฎาบดินทร์ ได้นำรถแท็กซี่ สามล้อเครื่อง ไปปิดถนน แล้วตะโกนด่าทอทหาร

ทว่า เมื่อทหารเอาจริง กลับพากันวิ่งหนีแตกตื่น กันอลหม่าน อย่างไม่คิดชีวิต และ ถอยร่นไปรวมตัวอยู่ แถวถนนดินสอ แต่สุดท้าย ก็สลายตัว แยกย้าย กลับหายไปหมด

นายวรัญชัย ไปป่วนทหาร แต่เอาเข้าจริง ถึงกับหางจุกตูด

นายวรัญชัย ไปป่วนทหาร แต่เอาเข้าจริง ถึงกับหางจุกตูด

มีผู้สังเกตว่า หลังจากที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มต้น จะเห็น นายวรัญชัย ที่มีสมัครพรรคพวก ร่วมกันเคลื่อนไหว ประมาณ 20-30 คน นั้น ทุกครั้ง นายวรัญชัย จะแต่สูท ผู้ไทด์ ที่สำคัญ ยังสวมวิกผมให้ดูสมาร์ท ขึ้นอีกต่างหาก แต่เมื่อ เสื้อแดง ถูกสลายหมดแล้ว นายวรัญชัย ออกมาป่วนเที่ยวล่าสุด กลับสวมเสื้อเชิ้ต สีฟ้า ไม่สวมวิกผม

ผู้สันทัดกรณี บอกว่า หลังจากร่วม เคลื่อนไหวกับ กลุ่มคนเสื้อแดง ครั้งนี้แล้ว น่าจะพอ มีเงินเหลือ ซื้อวิกใหม่ มาใส่ได้ เนื่องจากวิก อันเดิมนั้น เก่าเต็มแก่ หวี ก็ไม่ค่อยจะเป็น ทรง แล้ว….

“ทหาร…ต้องเป๊ะ”

หัวหน้าซื้อปืนฉีดน้ำแจกทหาร

หัวหน้าซื้อปืนฉีดน้ำแจกทหาร


กำลังทหาร ที่ควบคุมพื้นที่ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อยู่ 2-3 วัน เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย บรรดาประชาชนใน ละแวกดังกล่าว ก็พากัน ออกมาเล่นสงกรานต์ บ้างก็ สาดน้ำ-ปะแป้ง ทหารหาญ ที่ ยืนรักษาการณ์ อยู่บริเวณนั้น

ฝ่ายผู้บังคับบัญชา คงเห็น เหล่าลูกน้อง เครียดกันมา หลายวันแล้ว เลยลงทุน ควักกระเป๋า ซื้อปืนฉีดน้ำแจก และ อนุญาต ให้เล่นกับประชาชนได้

แต่แหม… ด้วยความที่ ถูกฝึกมาดีอย่าง ชายชาติทหารไทย ขนาดเล่นปืนฉีดน้ำ พี่แกยังอยู่ในท่า ประทับเล็ง ตามอย่างที่ ถูกฝึกมาเป๊ะ ชนิดไม่มีวอกแวก ด้วยการใช้ มือซ้ายเหยียด ไปข้างหน้า เพื่อรองรับ มือขวาที่ถือปืนฉีดน้ำ และ พร้อมลั่นไกทุกเมื่อ …(ฮา)

ทหาร...ต้องเป๊ะ แม้จะเป็นปืนฉีดน้ำ ก็ต้องอยู่ใน ท่าเตรียมพร้อม ประทับเล็ง

ทหาร...ต้องเป๊ะ แม้จะเป็นปืนฉีดน้ำ ก็ต้องอยู่ใน ท่าเตรียมพร้อม ประทับเล็ง


ภาพประทับใจ

ภาพประทับใจ

astv_mgr-200ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 15 เมษายน 2552 15:50 น.
http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9520000042366


พิมพ์ ข่าวนี้ รวมเด็ดสะเก็ดข่าว…สลายม็อบโจรเสื้อแดง


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.