Accom Thailand

August 6, 2008

“วีระ” ชี้เล่ห์ทุจริต พวกลักลอบตัดไม้ แอบขยับ หลักแดน จนเสียพื้นที่


“วีระ” ชี้เล่ห์ทุจริต พวกลักลอบตัดไม้ แอบขยับ หลักแดน จนเสียพื้นที่
คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายวีระ สมความคิด ปราศรัย
Special Report ::
รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”


”วีระ” ระบุ ไทยต้องเสียดินแดนชายขอบ เพราะนักการเมือง-ข้าราชการ คนใหญ่โต ทุจริตกินบ้านเมือง แอบตัดไม้ในเขตตัวเอง แต่ขยับหลักเขต ล้ำเข้ามา ให้เป็นของเพื่อนบ้าน แถมสุดท้าย คนพวกนี้กลับได้ดิบได้ดี ย้ำสร้างการเมืองใหม่ ให้สามารถ ตรวจสอบการทุจริต ได้ง่ายกว่าเดิม
นายวีระ สมความคิด

นายวีระ สมความคิด



คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายวีระ สมความคิด ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายวีระ สมความคิด ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) นายวีระ สมความคิด ปราศรัย


วันนี้ (6 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชน ต้านคอร์รัปชัน ขึ้นกล่าวปราศรัย บนเวทีของการชุมนุม กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยเขากล่าวว่า ได้มีโอกาสไปสำรวจ ปราสาท ตาเมือนธม จ.สุรินทร์ ซึ่งไม่เห็นว่าจะเป็นของกัมพูชาได้อย่างไร เพราะอยู่ในดินแดนไทย แน่นอน อีกทั้งยังมี ลักษณะคล้ายกับ ปราสาทอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง


นอกจากนี้ นายวีระ ยังเปิดเผยว่า เขาได้ทราบ ข้อมูลความลับ มีคนให้มาบอกคนไทย ทั้งประเทศ ว่า มีอดีตข้าราชการ นำโบราณวัตถุ จากบริเวณ ปราสาทบริเวณ นั้น ไปขายให้ต่างชาติ อดีตข้าราชการกระทรวงมหาดไทย คนนี้ มีตำแหน่งสุดท้ายเป็นถึง อดีต รมช.มหาดไทย ตลอดระยะเวลา เป็น ปลัดกระทรวงมหาดไทย อยู่นาน โดย นายวีระ ระบุว่า ผู้คนเรียกว่า “ปลัดฮิ”


นายวีระ เล่าอีกว่า สาเหตุที่ ทำให้หลักเขตแดน ที่ไทยทำไว้ กับประเทศฝรั่งเศสจำนวน 37 หลักเขต ตั้งแต่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ไปจนถึง จังหวัดตราด นั้น ต้องเปลี่ยนแปลงไปนั้น เพราะการทุจริตของ คนใหญ่คนโต ในบ้านเมือง


“ที่บริเวณจังหวัดสุรินทร์ ได้มีข้าราชการการเมืองเข้าไปตัดไม้ทำลายป่า อ้างว่า ทำไม้กับกัมพูชา แต่แอบตัดไม้ โดยเปลี่ยนหลักเขตให้เข้ามาในแดน ไทย 2 กิโลเมตรบ้าง 5 กิโลเมตรบ้าง โดยได้รับความร่วมมือ จาก อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด ป่าไม้จังหวัดบ้าง นักการเมืองคนนี้ เคยเจริญรุ่งเรือง เป็นถึง รัฐมนตรี แต่บั้นปลายชีวิต ถูกลูกชายฆ่า” นายวีระ กล่าว
ปราสาท ตาเมืภ??ธม จ.สุรินทร์

ปราสาท ตาเมือนธม จ.สุรินทร์




“เรามีนักการเมืองที่ทำลายชาติไม่พอ ยังสร้างปมปัญหาให้แก่พรมแดนไทย นี่คือเหตุผลว่าทำไมหลักเขตแดนจึงล้ำเข้ามามาในเมืองไทย” นายวีระ กล่าวย้ำ พร้อมทั้งยกตัวอย่าง กรณีไม้สาละวิน ที่พบว่า มีการตัดไม้จากชายแดนไทย และแอบอ้างว่า เป็นไม้ของพม่า ซึ่งใช้กลวิธีเดียวกัน คือ การลักลอบตัดไม้ในไทย และเลื่อนเขตแดนให้ล้ำพื้นที่เข้ามา เพื่ออ้างว่าเป็นพื้นที่ของประเทศเพื่อนบ้านได้ที่สัมปทานมา


“คนที่ทำเรื่องไม้สาละวิน ก็เป็นทหารผู้ใหญ่ คนที่ทำชั่วช้า ก็เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ทั้งสิ้น ได้ดิบได้ดี เป็นรัฐมนตรี ถ้าเราไม่ทำการเมืองใหม่ ให้เป็นการเมือง ที่ตรวจสอบได้ดี เราก็จะได้นักการเมือง ที่ร่วมกันขายชาติ” นายวีระ กล่าว

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 6 สิงหาคม 2551 19:15 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000092862


พิมพ์ ข่าวนี้ วีระ” ชี้เล่ห์ทุจริตพวกลักลอบตัดไม้ แอบขยับหลักแดนจนเสียพื้นที่


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.