Accom Thailand

August 6, 2008

“เหลิม” แค้นนี้ต้องชำระ! ยุ อีสานพัฒนา แฉ สินบน 10 ล้าน


“เหลิม” แค้นนี้ต้องชำระ! ยุ อีสานพัฒนา แฉ สินบน 10 ล้าน
Special Report ::
รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”


ร.ต..เฉลิม ยู่บำรุง ดีต รมว.มหาดไทย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รมว.มหาดไทย


อดีต รมว.มหาดไทย ตกเก้าอี้ ส่งเสียงเชียร์อีสานพัฒนา ออกโรง แฉคนใกล้ชิดนายกฯ พัวพันสินบน 10 ล้าน ยื่น ป.ป.ช. ยังฟุ้ง พร้อมร่างคำฟ้อง ให้ฟรี หนุน “โกวิท” ลงตรวจพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้


วันนี้ (6 ส.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รมว.มหาดไทย กล่าวถึง ข่าวการอยู่เบื้องหลัง นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน กลุ่มอีสานพัฒนา ที่ออกมาแฉ พฤติกรรมของ คนใกล้ชิดนายกฯ ว่า นายศักดา ไม่ได้เป็นเด็กของตน แต่เป็นเพื่อนสนิทกัน ตั้งแต่อยู่ พรรคความหวังใหม่ ซึ่ง นายศักดา มีสิทธิ์แสดงความเห็น ใครไม่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ต้องวิตกทุกข์ร้อน แต่ที่ผ่านมา นายศักดา ไม่เคยหารือตน ในเรื่อง แก๊งออฟโฟร์


อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนลงข่าวผิด ความจริง มีคนรับเงินจาก บริษัทก่อสร้างในสมัย อยู่ กทม.จำนวน 10 ล้านบาท แล้วเอา เข้าบัญชีตัวเอง พอ ปปง. ตรวจสอบ ก็รู้ว่า คนรับเงิน 10 ล้านบาท เป็นใคร และ ไม่เกี่ยวข้องกับ การปรับ ครม. นายศักดา ไม่ได้โกหก ใครที่ทำให้ ประชาชนได้รู้ เพื่อเป็นประโยชน์ ขจัดทุจริต และคนชั่ว ทางการเมือง ไม่ถือว่า ผิดจริยธรรม แต่ถ้าใส่ร้ายกัน ก็เป็นเรื่องที่ไม่ดี


เมื่อถามว่า นายศักดา จะยื่นให้ ป.ป.ช.สอบ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวสนับสนุนว่า “ถ้ามีหลักฐานเขาก็ต้องยื่น เขาต้องรักษาสถานะตัวเอง ใครไม่ได้ทำผิด ก็ไม่ต้องเดือดร้อน ผมสนับสนุนเต็มใบ เลยครับ ผมไม่มีปิดบัง ไปยุยง แบบแอบกระซิบ ไม่มีทาง คุณศักดา เอาเลย ถ้ามีหลักฐาน เดินหน้าเต็มตัว ใส่เกียร์ 5 ถ้าร่างคำร้องไม่เป็น ผมจะร่างให้”


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวปฏิเสธถึงข่าว ส.ส. บางกลุ่มของ พรรคพลังประชาชน จะจับมือ พรรคชาติไทย ตั้งพรรคใหม่ ว่า ไม่ทราบ ตอนนี้ พรรคชาติไทย ยังอยู่ดีๆ จะยุบไปทำไม การยุบพรรค ยังอีกไกล


ส่วนที่ รมว.มหาดไทย คนใหม่จะลงตรวจพื้นที่ภาคใต้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย เป็นคนดี คนเก่ง เคยอยู่ภาคใต้ มาก่อน เก่งกว่าตน ร้อยเท่า และ การที่ตน ไม่ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยเป็น รมว.มหาดไทย เพราะตนไม่ได้เป็น รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และ นายกฯ ก็ให้ตนลงไปเฉพาะ ที่ จ.สงขลา เนื่องจาก ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีทหารดูแลอยู่แล้ว

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 6 สิงหาคม 2551 16:21 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000092751


พิมพ์ ข่าวนี้ “เหลิม” แค้นนี้ต้องชำระ! ยุอีสานพัฒนาแฉสินบน 10 ล้าน


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.