Accom Thailand

August 23, 2008

สมเกียรติ ระบุเหตุ พันธมิตรฯ เร่งเป่านกหวีด


“สมเกียรติ”แฉหุ่นเชิดเตรียมยึด 3 แหล่งเงินชาติ-เหตุพันธมิตรฯ เร่งเป่านกหวีด


“สมเกียรติ” เผยเหตุ พันธมิตรฯ เป่านกหวีดครั้งสุดท้าย เพราะรัฐบาลหุ่นเชิด เตรียมเข้ายึด 3 แหล่งเงินสำคัญ ของประเทศ แบบเบ็ดเสร็จ ส่งคนเข้าเป็นบอร์ด แบงก์ชาติ คุมกระแสเงิน พร้อมยึดกุม ตลาดหลักทรัพย์ฯ เอาข้อมูลภายในมาปั่นหุ้น ขณะเดียวกัน ผุดสารพัดโครงการยักษ์ เพียบ สูบเงินงบประมาณ 1.8 แสนล้าน เข้ากระเป๋าตัวเอง

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย


เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. วันนี้ (22ส.ค.) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำ พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวที ปราศรัย ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ว่า การนัด วันเป่านกหวีด นัดชุมนุมใหญ่ ในเช้าวันอังคารนี้


มาจากการตรึกตรอง และ การหารือของ แกนนำ ประมาณ 2 ชั่วโมง และ จะมีการประชุมกัน ในรายละเอียด การเคลื่อนไหว อีกในช่วง 3 วัน หลังจากนี้ เพื่อที่จะจัดการ กับรัฐบาลให้ได้ อย่างเด็ดขาด และให้การดูแล มวลชน ที่เข้าร่วมชุมนุมเป็นไปด้วย ความละเอียด รอบคอบ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ เรียบร้อย และ ยิ่งใหญ่


นายสมเกียรติ กล่าวว่า การเป่านกหวีด เป็นสัญญาณว่า การชุมนุม ที่ผ่านมา 90 วัน เป็นภาวะที่สุกงอม เพียงพอ และ ตอบสนอง ความต้องการ ของ มวลชน ซึ่งจะเห็นได้ว่า


ทันที ที่ นายสนธิ ประกาศวันเป่านกหวีด พี่น้อง ที่ร่วมชุมนุม ต่างก็ยืนขึ้น ตอบรับทันที และ ได้รับการติดต่อ จากเพื่อน ที่อยู่ ต่างประเทศ ว่า จะเดินทาง มาทันที เพื่อให้ทัน การเข้าร่วมชุมนุม ในวันอังคารนี้


นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า สงครามครั้งนี้ หากเทียบกับ ในยุคพุทธกาล ถือว่าเป็น “ธรรมาธรรมสงคราม” คือการต่อสู้ ระหว่างฝ่ายธรรมะ กับ ฝ่ายอธรรม ซึ่งเท่าที่รับทราบ รายงานมา หัวโจก ของ ระบอบทักษิณ ได้ติดต่อ ผู้นำเบอร์มิวด้า ดินแดน สามเหลี่ยมมรณะ ใน มหาสมุทรแอตแลนติก ไว้แล้ว แต่ขอให้ระวังอาถรรพ์ว่า เครื่องบินที่นั่งไป อาจถูกดูด ให้สูญหายไป เหมือนที่เคยเกิดขึ้น ก็แล้วกัน


“วันนี้เราไม่มีทาง “ก็แล่วแต๊” มีแต่จะกระทืบมันเลย กระทืบความเลวระยำให้จมดินลงไป ส่วนตัวคนนั้นเราให้อภัย เพราะว่า เวรย่อมระงับด้วยการยึดทรัพย์และติดคุก”


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ต้องเป่านกหวีดในช่วงจังหวะนี้ มีอยู่ 2 ปัจจัย ปัจจัยแรก รัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติ ได้วางแผนอันแยบคายและแยบยล ในการบุกยึดแหล่งเงินของประเทศ 3 แห่งคือ


คือหนึ่ง ส่งนักวิชาการ 2 คน มาเป็น ที่ปรึกษานายกฯ อีกคน ส่งไปเป็นรัฐมนตรี มาวันแรก ก็ทำท่ากร่าง ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องจัดการ กับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพราะ ธปท.เป็นสาเหตุ ของความล่มจม ของชาติ


นักวิชาการเหล่านี้ พวกเขาบอกว่า พวกเขาเป็นที่ปรึกษา บริษัทยักษ์ใหญ่ นับสิบแห่ง ทั้งสถานบันการเงิน และ บริษัทธุรกิจ ขนาดใหญ่ และ อ้างว่าไม่มี ผลประโยชน์ทับซ้อน แค่เข้ามาเป็น ที่ปรึกษารัฐบาล ซึ่งก็อยากจะถามว่า นักวิชาการคนไหน ที่เป็น ประธาน บริษัททางด่วนกรุงเทพ แล้วขึ้นค่าทางด่วน เป็นผลประโยชน์ทับซ้อน หรือไม่ เพราะตอนนี้ ทางด่วนขึ้นราคา เรียบร้อยแล้ว


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า นักวิชาการคนนี้ ยังเคยเป็น ประธานบริษัทสัมพันธ์ประกันภัย ที่ทำความเสียหายกว่า 700 กว่าล้านบาท แล้ว รีบลาออกเลย จนบริษัทปิดกิจการไป


คนพวกนี้ พากันสุมหัวกัน ใช้อำนาจ ผ่าน รมว.คลัง เข้าไปยึด ธปท. ตั้งคน ที่โกงกินชาติ อย่างเอิกเกริก เข้าไปเป็น บอร์ด 3 ใน 6 คน ที่ควบคุม ธปท. ซึ่งกำกับควบคุม ธนาคารพาณิชย์ 20 กว่าแห่ง มูลค่า 50 แสนล้านบาท (5 ล้านล้านบาท) เพื่อเอามาเป็น กองคลัง ของตัวเอง คนที่ ทรยศต่อชาติบ้านเมือง แบบนี้ คงต้องบอกว่า ว่ายิ่งกว่าตัวเงินตัวทอง จนไม่รู้จะใช้ศัพท์อะไร มาอธิบายแล้ว


ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีการส่งคน 5 คน ไปยึด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเอาข้อมูลภายใน (อินไซเดอร์) มาปั่นหุ้น เอากำไร จาก ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีมูลค่า 60 แสนล้าน (6 ล้านล้านบาท) เพราะฉะนั้น คนพวกนี้ จึงชั่ว แบบไม่มีใครเกิน เพราะคิดจะยึด ธปท. เพื่อคุมกระแสเงิน และ ยังจะยึด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อีกด้วย


ไม่เพียงเท่านั้น ยังทำโครงการเมกะโปรเจกต์ มากมาย ทั้งรถเมล์เอ็นจีวี สร้างรถไฟใต้ดิน สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ รวมมูลค่า 14 แสนล้าน(1.4 ล้านล้านบาท) รวมถึง งบประมาณแผ่นดินปีหน้าที่มี มูลค่า 18 แสนล้าน (1.8ล้านล้านบาท)


“3 ส่วนนี้ พวกมันเข้าไปยึดกุม จนหมดเกลี้ยง ปล่อยให้พันธมิตร หลงทางฯ ไปพูดเรื่องขี้ไม่ออก 40 นาที ผู้ว่าฯ ธปท. คุณธาริษา วัฒนเกส ที่อยู่กับ การเงินมานาน บอกว่า เงินเฟ้อสูงขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ถึง 10-12 เปอร์เซ็นต์ แสดงว่าของที่ เคยซื้อได้ ด้วยเงิน 100 บาท ตอนนี้ต้องใช้ 112 บาท เพราะเงินซื้อของได้ มีค่าน้อยลง


คุณธาริษา จึงบอกว่า ต้องดูแลเรื่องเงินเฟ้อให้ได้ ก็ถูก ที่ปรึกษา เห่าไป คิดจะปลด ผู้ว่า ธปท. เรื่องนี้ คุณจะปฏิเสธ ก็ว่ามา เพราะพวกเรา ก็ตัดคำสัมภาษณ์ ของคุณทั้ง 2 คน เก็บไว้แล้ว


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น ผู้ว่าฯ ธปท. มีโอกาสได้เข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ท่าน มีพระราชดำรัส ขอบใจ ที่ดูแลเงินอย่างระมัดระวัง ขอบใจ ขอบใจที่ทำได้ดีกว่า ที่ทำให้ชาติไม่ล่มจม ซึ่ง นายสมัคร สุนทรเวช บอกว่า รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม เมื่อวานนี้ แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่า ถึงกระหม่อมหรือยัง


“นายสมัคร โปรดถอนโครงการ ทำรัฐสภาใหม่ ที่โรงเรียนโยธินบูรณะได้ไหม ที่ว่ารับใส่เกล้าฯ นั้น ถอนโครงการนี้ได้ไหม นี่เป็นเหตุผลสำคัญให้ พันธมิตร และ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ และ องค์กรแนวร่วมทั่วประเทศ ตัดสินใจ เป่านกหวีด ในสงครามครั้งสุดท้าย ไม่มีเหตุผลอื่น ที่หนักแน่นกว่านี้แล้ว เพราะเขาเตรียมปล้นชาติผ่านงบประมาณ 18 แสนล้าน ปล้นผ่าน ธปท. ปล้นผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เป็นหัวใจของตลาดเงิน ปล้นทุกอย่าง ไม่มีอะไรเหลือ ที่ปล้นไม่ได้” นายสมเกียรติ กล่าว


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า เสียงนกหวีดที่เครั้งนี้ คือเสียงแห่งพลังทางศีลธรรม ขอให้พี่น้องออกมาร่วมกันกู้ชาติ ขอให้มาตั้งแต่ เย็นวันจันทร์ หรือ เช้าวันอังคาร เพื่อมาร่วมกู้ชาติ อย่างพร้อมเพียงกัน เพื่อนอาจารย์มหาวิทยาลัย 3 หมื่นคน นักศึกษาทั่วประเทศ 1.2 ล้านคน ลูกศิษย์ที่ตน เคยสอน ตลอด 30 กว่าปี อีก 2 หมื่น ที่เคยสอน โปรดมาร่วมมือกันเถิด


นายสมเกียรติ กล่าวทิ้งท้ายว่า วันพรุ่งนี้จะมา ฉีกหน้ากาก นักวิชาการ ชาติสุนัข 2 ตัว ที่วางแผน จะเอาเงินคลังหลวง ที่มีเงินหลวงตามหาบัว รวมอยู่ด้วย มาตั้งเป็นกองทุน เพื่อหาเสียงประชานิยม

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 23 สิงหาคม 2551 01:56 น.
http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000099620


พิมพ์ ข่าวนี้ “สมเกียรติ”แฉหุ่นเชิดเตรียมยึด 3 แหล่งเงินชาติ-เหตุพันธมิตรฯ เร่งเป่านกหวีด


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.