Accom Thailand

August 24, 2008

“สมเกียรติ” แฉแหลก “รัฐบาลโจร” นพดล งุบงิบ เซ็นสัญญา 3 เขื่อน โกงชาติ อีกกว่า 2 แสน ล.


ผู้ว่าฯ ธปท. มีโอกาสได้เข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
พระองค์ท่าน มีพระราชดำรัส ขอบใจ
ที่เหน็ดเหนื่อย เรื่องการเงิน ซึ่งเป็นงานหนัก และสามารถปฏิบัติงานด้านการเงิน เป็นที่ เรียบร้อย ไม่ให้ บ้านเมืองล่มจม แม้ตอนนี้ ใกล้ล่มจมแล้ว ซึ่งอาจเพราะใช้เงิน ไม่ระวัง



“สมเกียรติ” แฉ รบ.งุบงิบเซ็นสัญญา 3 เขื่อน โกงชาติกว่า 2 แสน ล.


อ่าน ที่ “สมเกียรติ”

แฉ หุ่นเชิดเตรียมยึด 3 แหล่งเงินชาติ -เป็นเหตุ พันธมิตรฯ เร่งเป่านกหวีด


“สมเกียรติ” แฉแหลก “รัฐบาลโจร” งุบงิบเซ็นสัญญาสร้าง “3 เขื่อน” โกงเงินภาษีชาติมูลค่ากว่า 2 แสนล้าน ก่อนเปิดโปง “หมัก” หักดิบยึดที่ดิน “เกียกกาย” สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ หวังกิน อย่างรวบรัด พร้อมเรียกร้องให้ “พี่น้องพันธมิตรฯ” สลัดพันธนาการทั้งหมด เพื่อร่วมกันต่อสู้ ลั่นไม่ชนะ ไม่กลับบ้าน

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย


วันนี้ (24 ส.ค.) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวถึง วันชุมนุมครั้งใหญ่ เพื่อขับไล่ รัฐบาลขายชาติ ว่า


ในวันจันทร์ที่ 25 ส.ค. นี้ ถือเป็นวันสุกดิบ เพราะในช่วงเช้า เราจะเคลื่อนขบวนไปยัง ร.ร.โยธินบูรณะ เนื่องจาก รัฐบาล กำลังจะสร้าง รัฐสภาแห่งใหม่ ส่วนการเป่านกหวีด ครั้งสุดท้ายนั้น เนื่องจาก เราไม่ต้องการให้ชาติล่มจม เพราะรัฐบาลชุดนี้


โดยเรื่องที่ เราต้องออกมาต่อต้าน เพราะ รัฐบาลชุดนี้ กอบโกยทรัพยากร ของชาติ และ ท้าทาย สถาบันหลักของชาติ เรื่องแรก คือ


ระบอบทักษิณ ได้ทิ้งมรดก และ ถูกระบอบทักษิณ กลืนกินเกือบหมด โดยเฉพาะการ 13 โครงการ ซึ่ง คตส. ตรวจพบ การโกงชาติบ้านเมือง 1.8 แสนล้าน ซึ่งถ้ารวมความเสียหายทั้งสิ้น ระบอบทักษิณ ปล้นชาติไป 2 แสนล้านบาท


“คดีแรก พ.ต.ท.ทักษิณ จะถูกชี้ชะตาน อีกไม่กี่วัน เมื่อถึงวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะเปลี่ยนสถานะ ไปเป็นนักโทษหนีคุก ส่วนการโกง ของรัฐบาล ครั้งใหญ่ ที่ถูกตรวจพบนั้น ก็คือ โครงการขนาดใหญ่ ที่มี อดีต ส.ว. อย่าง นายพิเชฐ พัฒนโชติ ซึ่งออกมาด่าพันธมิตรฯ ว่า มีเพียงหยิบมือเดียว แต่ต้องขอบอกว่า มีหลายเท้า นอกจากนี้ ยังมีเปรตฝูงใหม่เข้ามา โดยมีเมกะโปรเจกต์ มูลค่า 20 แสนล้านบาท ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า ระบอบทักษิณ ถึง 10 เท่า ซึ่งเราตรวจพบ แผนฮุบชาติไทย ภายใต้โครงการนี้ และ ยังไม่รวมกรณีที่ รัฐบาล ยกที่ดินบริเวณเขาพระวิหารให้กับเขมร” นายสมเกียรติ กล่าว


แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ทีมงานของเรา ได้ไปพบกับ นพ.นิรันดร์ ที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเคยเป็น สมาชิกวุฒิสภาฝ่ายก้าวหน้า และเคยขึ้นเวที พันธมิตรฯ เมื่อปี 2549 ส่วน นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ซึ่งเคย ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ เพียงครั้งเดียว แต่กลับถูกฟ้อง เรื่องฆ่าตัดตอน นั้น เวลานี้ เดินทางไปดู เรื่องเขี่อน ที่ นาย นพดล ได้มีการเซ็นสัญญากับ รมว.ต่างประเทศ ของประเทศลาว ซึ่งรัฐบาลลงนาม ในแถลงการณ์ร่วม เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2551 ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าสูงถึง 120,390 ล้านบาท และในรายงาน ของโครงการนี้ เป็นการลงทุน ที่ไม่คุ้มค่า และมี การซ่อนเงื่อน รับสัมปทาน โดยมี บริษัทเอกชน ขายไฟฟ้าให้กับ ประเทศไทย นั่นคือ การปล้นชาติ ของนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ


ส่วนเขื่อนที่ 2 คือ เขื่อนปากธม จ.เลย ซึ่งตั้งอยู่ บริเวณแม่น้ำโขง บนพรมแดน ไทย-ลาว นั้น นายสมเกียรติ กล่าวว่า เขื่อนดังกล่าวมี มูลค่า 69,641 ล้านบาท ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้า ได้เพียง 200 กว่าเมกะวัตต์เท่านั้น ถือว่าเป็นการลงทุนไม่คุ้มค่า และใช้จ่ายเงิน ไม่ระมัดระวัง ทั้งๆ ที่ หัวหน้ารัฐบาล ยืนยันว่า จะรับพระราชดำรัส มาใส่เกล้า ใส่กระหม่อม แต่ก็ไม่ยอม ทำตาม พระราชดำรัส


“โครงการที่ 3 เรียกว่า แก่งเสือเต้น โดยรัฐบาลตั้งโครงการ เอาไว้มูลค่าสูงถึง 1,175 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ กำลังมี การฟื้นโครงการดังกล่าว ขึ้นมา ทำให้ ประชาชนกำลังต่อต้านกัน อย่างหนัก และ จะมาร่วมชุมนุม กับกุล่มพันธมิตรฯ ในวันอังคารนี้


ทั้งนี้ 3 โครงการดังกล่าวยังไม่เคยถูกเปิดเผย และวันนี้นายเนวิน ชิดชอบ กำลังยกระดับจากนักการเมืองที่คุมกำลังกลุ่มอีสานพัฒนา กลายเป็น แก๊งออฟโฟว์ ส่วนนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ยกฐานะ มาเป็น หัวหน้าวายร้าย ของ แก๊งออฟโฟร์ ในเวลานี้” นายสมเกียรติ ระบุ


นายสมเกียรติ ยังกล่าวถึง กรณีที่ รัฐบาล มีมติสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ บริเวณเกียกกาย ว่า ในอดีต นายโสภณ เพชรสว่าง ตกลงที่จะเอา กรมสรรพาวุธ ที่ จ.นนทบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ 260 กว่าไร ่เป็นสถานที่สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ และพอมาถึง สมัยสภานิติบัญญัติ ของ นายสำราญ รอดเพชร นายคำนูณ สิทธิสมาน และ นายประพันธ์ คูณมี ก็ระบุว่า การใช้ที่ดิน บริเวณกรมสรรพาวุธนั้นถูกต้องแล้ว


แต่เมื่อ 4 สัปดาห์ ที่แล้ว ได้มีการเอา ประธานชมรมคนรักทักษิณ ไปดูที่ดินผืนดังกล่าว แล้วอ้างว่า ใช้จ่ายเงินมาก จึงมีมติ เอาที่ดิน บริเวณ เกียกกาย จะได้ ผลาญเงินชาติมากๆ และที่กล้าพูดอย่างนี้ เพราะมี เอกสารหลักฐาน ยืนยันว่า ได้มีการสรุป เสนอที่ดิน ที่จะสร้างรัฐสภา แห่งใหม่แล้ว แต่นายสมัคร กลับหักดิบ เพื่อกินอย่างเร่งด่วน


“มหาวิทยาลัยเอกชน ตามไม่ทัน เรื่องการสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ แต่เด็กนักเรียน โรงเรียนโยธิน ตามทัน จึงบุกไปถึง สภา เพื่อทวงถึง กรณีที่เกิดขึ้น ด้วยน้ำตานองหน้า ที่สำคัญ วันนี้ นายสมัคร เสร็จแน่นอน เพราะไม่มีตัวเงินตัวทอง อยู่ด้วยแล้ว ฉะนั้นจึงขอให้ ประชาชน ที่จะมาร่วมชุมนุม เวลา มาร่วมชุมนุม กับ กลุ่มพันธมิตรฯ อย่าทำเหมือนมาเที่ยว เพราะขณะนี้ สถานการณ์ กำลังเหมาะสม


เนื่องจากรัฐบาล เตรียมที่จะโกงกินกัน นับ แสนล้านบาท ซึ่ง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ยืนยันว่า ที่ชุมนุม มีอาหารการกิน อย่างเพียงพอ จึงไม่อยากให้ พี่น้องพันธมิตรฯ ที่เข้าร่วมชุมนุม แล้ว กลับบ้าน ในเวลาเที่ยงคืน ซึ่งการกระทำเช่นนั้น เราจะไม่ชนะ อย่างแน่นอน เพราะเราต้อง สลัดพันธนาการ ทั้งหมดออกไป ฉะนั้น เราจะกลับบ้าน เมื่อเราได้รับชัยชนะเท่านั้น” แกนนำพันธมิตรฯ กล่าว

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 24 สิงหาคม 2551 08:04 น.
http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000099796


พิมพ์ ข่าวนี้ “สมเกียรติ” แฉ รบ.งุบงิบเซ็นสัญญา 3 เขื่อนโกงชาติกว่า 2 แสน ล.


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.