Accom Thailand

August 25, 2008

กลุ่มธรรมยาตราฯ แถลง ซัดรัฐบาล “หมัก” และ “เตช” ผิดร้ายแรง เจรจาเขมร สั่งถอนกำลัง ทหารไทย


ผู้ว่าฯ ธปท. มีโอกาสได้เข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
พระองค์ท่าน มีพระราชดำรัส ขอบใจ
ที่เหน็ดเหนื่อย เรื่องการเงิน ซึ่งเป็นงานหนัก และสามารถปฏิบัติงานด้านการเงิน เป็นที่ เรียบร้อย ไม่ให้ บ้านเมืองล่มจม แม้ตอนนี้ ใกล้ล่มจมแล้ว ซึ่งอาจเพราะใช้เงิน ไม่ระวัง



ธรรมยาตราฯ เตรียมฟ้อง อาญา “หมัก-เตช” ผิดร้ายแรง
สั่งถอนกำลัง “เขาวิหาร”


ศรีสะเกษ – กลุ่มธรรมยาตราฯ แถลง ซัดรัฐบาล “หมัก” และ “เตช” ผิดร้ายแรง เจรจาเขมร สั่งถอนกำลัง ทหารไทย ออกจาก เขาพระวิหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ อันศักดิ์สิทธิ์ รักษาอธิปไตยไทย บนแผ่นดินไทย ต้องโทษประหาร หรือ ติดคุกตลอดชีวิต
นายสมาน ศรีงาม

นายสมาน ศรีงาม



จวก อ้างห่วง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่ทำลายชาติ เท่ากับเป็นกบฏ ขายชาติ ขายแผ่นดิน หนุนตั้ง รัฐบาลเฉพาะกาล และ ไล่เผด็จการหุ่นเชิด อ่อนแอ ขี้แพ้เขมร ออกไป ด้านอดีต ส.ส.ร. เตรียมยื่นฟ้องอาญา “สมัคร-เตช” ข้อหาปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบ


วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ศรีกุรุเกษตร โรงแรมเกษศิริ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กลุ่มธรรมยาตรา กอบกู้รักษาผืนดินไทย กรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา นำโดย นายสมาน ศรีงาม, นายเศวต ทินกุล อดีตสมาชิก สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2550 แกนนำ กลุ่มธรรมยาตราฯ และ นายเทอดสิทธิ์ อุตส่าห์ ประธานคณะกรรมการ รณรงค์ เพื่อพิทักษ์อธิปไตย บริเวณเขาพระวิหาร ได้ร่วมแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน กรณีเสนอจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล กอบกู้เขาพระวิหาร – มณฑลบูรพา โดยมีผู้สนใจ เข้าร่วมฟังการแถลงข่าว ครั้งนี้กว่า 70 คน


นายสมาน ศรีงาม แกนนำกลุ่มธรรมยาตราฯ ได้อ่านแถลงการณ์สรุปได้ว่า ในการเจรจา ระดับรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงต่างประเทศไทย และ กัมพูชา ทั้ง 2 ครั้ง ที่ผ่านมานั้น ถือว่า รัฐบาลเผด็จการรัฐสภา ของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีความผิดอย่างร้ายแรง ที่ได้มี การเจรจา และ สั่งการให้ทหารไทย ถอยออก จากการปฏิบัติหน้าที่ภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์ ในการรักษาอธิปไตย ของชาติบนแผ่นดินไทย บริเวณ เขาพระวิหาร และ มณฑลบูรพา


เป็นการกระทำ ที่เข้าข่ายความผิดต่อ กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 “ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักร อันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้” และ ผิดต่อ กฎหมาย อาญา ม.119 อันมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต


นายสมาน กล่าวต่อว่า การที่รัฐบาลไทย ให้เหตุผลว่า การถอนกำลังทหาร เพื่อเป็นการรักษา ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา นั้น เป็นความคิด ที่ผิด อย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นความสัมพันธ์ ชนิดที่ไทยต้องเสียบ้านเสียเมือง


แต่เขมร ผู้รุกรานได้ยึดครองแผ่นดินไทย และ เขาพระวิหาร แต่เพียงฝ่ายเดียว ความสัมพันธ์เช่นนี้ จึงเป็น ความสัมพันธ์ ทำลายชาติ หากรัฐบาลห่วง ความสัมพันธ์นี้ไว้ ก็เท่ากับเป็น กบฏขายชาติขายแผ่นดิน


ที่ผ่านมา ประชาชนไทย ที่เข้มแข็ง โดยการนำของ คณะธรรมยาตราฯ ได้รุกเข้าไป กอบกู้รักษาอธิปไตยของไทย โดยมี กองทัพหน้า คนไทย 3 คน เข้าไป กอบกู้รักษาอธิปไตย ของชาติ เป็นเหตุให้ทหาร ได้ออกมาปกป้องอธิปไตย ของประเทศไว้ ในขณะนี้ แต่ในที่สุด รัฐบาล ก็ได้เจรจา กับ กัมพูชา ตกลงถอนทหาร ออกจากพื้นที่พิพาท แสดงถึงความอ่อนแอ ของ รัฐบาลชุดปัจจุบัน


“รัฐบาลชุดนี้ จึงหมดความชอบธรรม ที่จะบริหารประเทศต่อไป และ กลุ่มธรรมยาตราฯ สนับสนุนแนวคิด การจัดตั้ง รัฐบาลเฉพาะกาล ขึ้นมาทำหน้าที่ ในระยะเปลี่ยนผ่าน และ ยกเลิกการเมือง ภายใต้การนำ เผด็จการ ที่อ่อนแอ และ พ่ายแพ้เขมร ให้ออกไป” นายสมาน กล่าว

นายเศวต ทินกุล �ดีตสมาชิก สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2550

นายเศวต ทินกุล อดีตสมาชิก สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2550


ด้าน นายเศวต ทินกุล อดีตสมาชิก สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2550 กล่าวว่า จากการที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงต่างประเทศ ได้สั่งการให้ ทหารไทยปรับกำลัง ออกจากปฎิบัติการ บนเขาพระวิหาร นั้นถือว่า เป็นการสั่งการ โดยมิชอบ เนื่องจากทหารไทย ตรึงกำลังไทย รักษาอธิปไตยของชาติ บนแผ่นดินไทย บริเวณเขาพระวิหาร และ มณฑลบูรพา


การสั่งการให้มี การถอนกำลังทหาร ออกจากบริเวณ เขาพระวิหารนั้น ถือเป็นการกระทำ อันเข้าข่าย ความผิดต่อ กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 “ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกมิได้” และผิดต่อกฎหมาย อาญา ม.119 อันมี โทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต 2 สถาน เท่านั้น


“ขณะนี้พวกเรา กำลังรวบรวม พยานหลักฐาน การกระทำผิดของ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงต่างประเทศ เพื่อเตรียม ยื่นฟ้องต่อ ศาลอาญา กรุงเทพฯ ในข้อหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยจะยื่นฟ้อง บุคคลทั้ง 2 ในเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอน” นายเศวต กล่าว

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 25 สิงหาคม 2551 18:57 น.
http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000100462


พิมพ์ ข่าวนี้ ธรรมยาตราฯ เตรียมฟ้องอาญา “หมัก-เตช” ผิดร้ายแรง-สั่งถอนกำลัง “เขาวิหาร”


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.