Accom Thailand

August 31, 2008

ชาว พระนครศรีอยุธยา กว่า 1,000 คน เปิดเวทีปราศรัย โจมตีพันธมิตรฯ


ผู้ว่าฯ ธปท. มีโอกาสได้เข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
พระองค์ท่าน มีพระราชดำรัส ขอบใจ
ที่เหน็ดเหนื่อย เรื่องการเงิน ซึ่งเป็นงานหนัก และสามารถปฏิบัติงานด้านการเงิน เป็นที่ เรียบร้อย ไม่ให้ บ้านเมืองล่มจม แม้ตอนนี้ ใกล้ล่มจมแล้ว ซึ่งอาจเพราะใช้เงิน ไม่ระวัง



ชาว จ.อยุธยา ที่ ชุมนุมปราศรัย ระบุ
หากพันธมิตรฯ ไม่หยุดชุมนุม จะไปสมทบกับ นปก.


ชาว พระนครศรีอยุธยา กว่า 1,000 คน เปิดเวทีปราศรัย โจมตี พันธมิตรฯ ระบุ หากไม่ยอม ยุติการชุมนุม จะเข้าไปสมทบกับ นปก. ที่ ท้องสนามหลวง


วันนี้ (31 ส.ค.51) นายชาตรี อยู่ประเสริฐ รองนายก องค์การบริหารส่วน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกลุ่มชาวบ้าน ที่ร่วมคัดค้าน การเคลื่อนไหว ของ พันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย ประมาณ 1,000 คน มอบดอกไม้ ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จะร่วม เปิดเวทีปราศรัย โจมตีพันธมิตรฯ สลับกับ การเล่นดนตรี รอจนกว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ จังหวัดฯ (ส.ส.) จะ ประชุมสภาเสร็จ เพื่อมอบดอกไม้ให้ แก่ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา


โดยเวทีปราศรัย จัดขึ้นที่ บริเวณบนถนนด้านข้าง ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับ ศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา


สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ จะสวมเสื้อขาว และมีการจัดการ ทำหุ่นฟางขนาดใหญ่ เป็นรูปของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล , พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และ นายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มีการทุบตี และ แสดงป้ายผ้า เขียนคำต่อต้านพันธมิตรฯ


โดยมีการปราศรัยไปจนถึงเวลา ประมาณ 22.00 น. ของวันนี้ นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังประกาศว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่เลิกชุมนุม ภายใน ทำเนียบรัฐบาล จะเข้าไปสมทบกับ กลุ่ม นปก. ที่ท้องสนามหลวง ต่อไป


ด้าน นายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวขอบคุณ ประชาชน ที่มาให้กำลังใจ รัฐบาล และ ขอบคุณ ประชาชน ที่มาแสดงพลัง อย่างสงบ ตามกฎหมาย และ ขอร้องว่า ประชาชนไม่ควรเดินทางเข้า กรุงเทพมหานคร แต่หากแสดงพลัง แบบนี้ ก็สามารถ ทำได้ที่ จังหวัด ของตนเอง


อย่างไรก็ตามกลุ่มแกนนำ ได้ขึ้นปราศรัย แจ้งต่อประชาชนว่า มีประชาชนทั่วประเทศ ไม่เห็นด้วยกับ การประท้วงของ กลุ่มพันธมิตรฯ และ ทุกจังหวัด จะแสดงพลัง ของประชาชน แบบเดียวกับที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แสดงในวันนี้ โดยจะเริ่มรวมตัวกัน ในทุกจังหวัด เพื่อส่งกำลังใจผ่าน ผู้ว่าราชการจังหวัด ทั่วประเทศให้ถึง นายกรัฐมนตรี เช่นกัน

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ : วันที่ข่าว 31 สิงหาคม 2551 เลขที่ข่าว 255108310123
http://thainews.prd.go.th


พิมพ์ ข่าวนี้ ชาว จ.อยุธยา ที่ชุมนุมปราศรัย ระบุ หากพันธมิตรฯ ไม่หยุดชุมนุมจะไปสมทบกับ นปก.


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.