Accom Thailand

January 12, 2009

WIPO ทูลเกล้าฯ “ในหลวง” ถวายรางวัล ผู้นำโลก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา


WIPO ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล “ในหลวง”
ผู้นำโลก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา


ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลผู้นำโลก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา แด่ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันที่ 14 ม.ค. ณ วังไกลกังวล โดยทรงเป็น บุคคลแรก ที่ได้รับ การทูลเกล้า ทูลฯ ถวายรางวัล ทรงให้ความสำคัญ กับ การคุ้มครอง ทรัพย์สินทางปัญญา และ การพัฒนาคิดค้น เพื่อการพัฒนาชุมชน ในชนบท ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


กระทรวงการต่างประเทศ ออกเอกสาร ทางรายงานว่า ในวันพุธที่ 14 มกราคม 2552 นายฟรานซิส เกอร์รี่ (Francis Gerry) ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) จะได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เหรียญรางวัลผู้นำโลก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา แด่ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยการมอบรางวัลผู้นำโลก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการริเริ่มของ โครงการทรัพย์สินทางปัญญาโลก ซึ่งพิจารณามอบให้แก่ ผู้มีบทบาทโดดเด่น ในการส่งเสริม และ อุปถัมภ์ทรัพย์สินทางปัญญา

โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นบุคคลแรก ที่ได้รับ การทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายรางวัล ดังกล่าว โดยทรงให้ความสำคัญ กับ การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และ การพัฒนาคิดค้น เพื่อการพัฒนาชุมชน ในชนบท ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ ที่ผ่านมา มีการจดทะเบียบ ถวายสิทธิบัตรถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มากกว่า 20 รายการ

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ASTV ผู้จัดการออนไลน์
12 มกราคม 2552 11:16 น.
http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9520000002997


พิมพ์ ข่าวนี้ WIPO ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล”ในหลวง”ผู้นำโลก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา

ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.