Accom Thailand

August 1, 2008

“ทักษิณ ชินวัตร” ยังไม่ยอมรับความจริง แจ้งความ สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดี “ไกรศักดิ์-เอเอสทีวี” ฐานหมิ่นประมาท

Filed under: 1 — accomthailand @ 14:33


“ทักษิณ” ยังสู้! สั่งลิ่วล้อ แจ้งจับ “ไกรศักดิ์-เอเอสทีวี”
Special Report ::
รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”


“ทักษิณ ชินวัตร” ยังไม่ยอมรับความจริง มอบลิ่วล้อแจ้งความ สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดี “ไกรศักดิ์-เอเอสทีวี” ฐานหมิ่นประมาท กรณีปราศรัย เวทีพันธมิตรฯ แฉ สงครามยาเสพติด ไม่เคยมี ในประวัติศาสตร์ ที่มีการฆ่ามากมาย เท่ากับ ในรัฐบาลทักษิณ


วันนี้ (1 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.นางเลิ้ง รายงานเหตุ คดีอาญาน่าสนใจ ที่ 946/2551 ลงวันที่ 31 ก.ค. ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา หรือ ป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น มายัง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.


เหตุเกิดบนเวที พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เหตุเกิด วันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น.


ทั้งนี้ เมื่อค่ำ วันที่ 31 ก.ค. นายวาสุเทพ ศรีโสดา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197/3 หมู่ 7 ต.วิศิษฐ์ อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ผู้รับมอบอำนาจ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมชัย หัสกุล พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.นางเลิ้ง

ยังไม่ยมรับความจริง แจ้งความ สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดี

ยังไม่ยอมรับความจริง แจ้งความ สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดี

ให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท กับผู้ต้องหา 6 คน และ บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด บริษัท เอเอสทีวี จำกัด ประกอบด้วย

1.นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ
2.นายวสันต์ พาณิชย์
3.นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล
4.นายพชร สมุทวณิช
5.นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล และ
6.นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์


จากการสอบสวน ผู้เสียหายให้การว่า สืบเนื่องจากวันเกิดเหตุ นายไกรศักดิ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพันธมิตร ฯ กล่าวปราศรัยใส่ความหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อบุคคลที่สาม ซึ่งเป็นผู้ร่วมชุมนุมและ ผู้ที่ดูรายการ ถ่ายทอดสดเอเอสทีวี ระบุว่า


ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ไทย ที่มีการฆ่ามากมาย เท่ากับรัฐบาลทักษิณ ข้อความที่ นายไกรศักดิ์ กล่าวมานั้น ทำให้คนฟังเข้าใจว่า นโยบาย ประกาศสงคราม ของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ทำให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ในพื้นที่ภาคใต้ มีคนตายกว่า 2,800 ศพ เพราะคำสั่ง ของอาชญากร หรือไม ่ก็เป็นคำสั่งของ คนบ้าสั่ง ให้มีการฆ่ากันตายมากมาย ทั้งที่ นโยบายนี้ ไม่ใช่การสั่งให้มี การฆ่าคนตาย แต่เป็นการต่อสู้ เอาชนะ ยาเสพติด ซึ่งมีขั้นตอนดำเนินงาน ประสานความร่วมมือ กับทุกส่วนทุกหน่วย ที่เกี่ยวข้อง


นายวาสุเทพ ให้การต่อว่า ถ้อยคำที่ นายไกรศักดิ์ กล่าวปราศรัยในวันนั้นไม่เป็นความจริง แต่อย่างใด และ ไม่ใช่เพื่อความชอบธรรม หรือติชม ด้วยความเป็นธรรม แต่เป็นการพูด เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความเสียหาย และ


กรณีที่ 2 การที่ บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด โดย นายจิตตนาถ และ บริษัท เอเอสทีวี โดย นายวริษฐ์ กรรมการ ผู้มีอำนาจนั้น ได้ร่วมกัน ถ่ายทอดสด คำพูดของ นายไกรศักดิ์ ในข้อความหมิ่นประมาท ถือว่า สมรู้ร่วมคิดกันใส่ความ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เกิดความเสียหาย จึงถือเป็น การกระทำ ความผิดร่วมกันข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา จึงมาร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดี กัย นายไกรศักดิ์ และ ผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด


อย่างไรก็ตาม หลังรับรายงานดังกล่าว พล.ต.ท.อัศวิน ได้สั่งกำชับไปยัง ผกก.สน.นางเลิ้ง ให้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานคดี ดังกล่าว พร้อมเน้นย้ำ ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรม กับ ทั้งสองฝ่าย

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 1 สิงหาคม 2551 14:33 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000090596


พิมพ์ ข่าวนี้ “ทักษิณ ชินวัตร” ยังไม่ยอมรับความจริง แจ้งความ สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดี “ไกรศักดิ์-เอเอสทีวี” ฐานหมิ่นประมาท


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

1 Comment »

  1. ทักษินสู้ๆ คนบึงกาฬเอาใจช่วย

    Comment by เสื้อแเดงบึงกษฬ — January 18, 2010 @ 04:30 | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.