Accom Thailand

August 24, 2008

“สมเกียรติ” เปิดโปง ระบอบทักษิณ หนีภาษี กว่า 3.4 หมื่นล้าน รวมกับ คดีทุจริต 24 คดี รวมยอดโกงชาติ ไปกว่า 2 แสนล้าน


ผู้ว่าฯ ธปท. มีโอกาสได้เข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
พระองค์ท่าน มีพระราชดำรัส ขอบใจ
ที่เหน็ดเหนื่อย เรื่องการเงิน ซึ่งเป็นงานหนัก และสามารถปฏิบัติงานด้านการเงิน เป็นที่ เรียบร้อย ไม่ให้ บ้านเมืองล่มจม แม้ตอนนี้ ใกล้ล่มจมแล้ว ซึ่งอาจเพราะใช้เงิน ไม่ระวัง



“สมเกียรติ” แฉระบอบ “แม้ว” โกงภาษี 3.4 หมื่นล้าน –
“หมัก” แหกโผเลือกเกียกกายสร้างสภา


อ่าน ที่ “สมเกียรติ”

แฉ หุ่นเชิดเตรียมยึด 3 แหล่งเงินชาติ -เป็นเหตุ พันธมิตรฯ เร่งเป่านกหวีด
แฉแหลก “รัฐบาลโจร” งุบงิบเซ็นสัญญา 3 เขื่อน โกงชาติ อีกกว่า 2 แสน ล. “สมเกียรติ” แฉด่อ


“สมเกียรติ” ชี้ 26 ส.ค. วัน “ครม.หมัก” ตายหมู่ เพราะพลังของ ประชาชน พร้อมเปิดโปง ระบอบทักษิณ หนีภาษียอดรวม กว่า 3.4 หมื่นล้าน เมื่อรวมกับ คดีทุจริต 24 คดี รวมยอดโกงชาติไปกว่า 2 แสนล้าน เป็นฝันร้าย คอยหลอกหลอน คนไทย ขณะที่ อาชญากรแผ่นดิน หนีลอยนวล ไปแล้ว ทิ้งซากเน่าใน สรรพากร และ กรมประชาฯ คอยช่วยปกป้อง


เผยผลศึกษาสถานที่ สร้างสภาใหม่ เคยเสนอ 5 จุด “หมัก-ปูชัย” ไม่เลือก แหกโผไปเลือก เกียกกาย เสียค่าเวนคืน อาน


วันที่ 24 ส.ค. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตร

วันที่ 24 ส.ค. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตร

คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปราศรัย


เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของ วันที่ 24 ส.ค. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัย ที่ สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยได้กล่าวถึง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีว่า


วันนี้ รู้สึกท่าทางหงอยๆ ไม่ค่อยกล้าพูดถึง พันธมิตรฯ เพราะ วันสุดท้าย ของเขา ใกล้มาถึงแล้ว วันที่ 26 ส.ค. เป็นวันที่สำคัญมาก เพราะ หลังจากนั้น เราจะทำสถิติให้ได้ เท่ากับ สมัชชาคนจน ที่ชุมนุม 99 วัน พอวันที่ 100 เราก็จะทำพิธีส่งศพ คณะรัฐมนตรี หุ่นเชิดขายชาติ ทันที


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า กระนั้น ก็ตาม วันที่ 17 ก.ย. นี้ ก็เป็นวันสำคัญ เพราะศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรง ตำแหน่งทางการเมือง จะ พิพากษาคดีแรก ของ ทักษิณ และ พจมาน (คดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ) และล่าสุด มีข่าวด่วนมาว่า


วันที่ 25 ก.ย. นี้ ศาลอุทธรณ์ นัดนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ฟังคำพิพากษา คดีหมิ่นประมาทนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา


ซึ่งถ้า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน นายสมัคร จะต้องขนของกลับบ้าน ทันที และเข้าไปอยู่ในคุก


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า ตนได้เคยพูดไว้แล้วว่า เดือนกันยายน จะเป็น เดือนแห่งการสังหาร เป็นการสังหารเฉพาะ สมัคร สุนทรเวช และ ทักษิณ แต่วันที่ 26 ส.ค. เป็นการสังหารแบบตายหมู่


นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า วันจันทร์ 25 ส.ค. นี้ ตอน 2 ทุ่ม แกนนำทั้ง 5 จะขึ้น เวที และ วันนั้น จะไม่นอน จะรอต้อนรับ พี่น้องพันธมิตรฯ ตั้งแต่ ตี 3 โดยจะขึ้นเวที ตั้งแต่ตี 3 ถึง 7 โมงเช้า จึงขอแสดงความเคารพ และ วิงวอนพี่น้อง สละเวลา อันมีค่าของท่าน มากู้ชาติ มาสถาปนาการเมืองใหม่ ร่วมกัน วันนั้นจะเป็น วันประวัติศาสตร์ ที่เขียนด้วยมือ ของ ประชาชน เอง


นายสมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อวันก่อนนี้ มีข่าวดี กรมสรรพากร ที่อธิบดีถูกไล่ออก เป็นคนแรก กรณีที่ช่วย ทักษิณ ไม่ต้องเสียภาษี นี่มาอีกแล้ว เป็น รองอธิบดีหญิง ได้ทำหนังสือ ขอถอนเงิน จาก ธ.ไทยพาณิชย์ 1.2 หมื่นล้าน เอามาไว้ที่ สรรพากร วันนี้ เขาดัดจริตพูดว่า ถ้าภายใน 15 วัน ธ.ไทยพาณิชย์ ไม่เอามาไว้ที่ สรรพากร เขาจะเล่นงาน ตามกฎหมาย


“ขั้นตอนของเขา เป็นอย่างนี้ครับ เขาจะถอนเงิน จาก ธ.ไทยพาณิชย์ เอามากองไว้ที่สรรพากร แล้วเขาก็จะประชุม คณะกรรมการอุทธรณ์ภาษี ถ้าคณะกรรมการอุทธรณ์ บอกว่า ไม่ต้องเสีย


เงิน 12,000 ล้าน นั้น ก็จะคืนให้ โอ๊ค และ เอม ไปเลย แล้ว พี่น้อง จะเชื่อถือ คณะกรรมการของกรมสรรพกร หรือไม่ ขนาดทำแล้ว ศาลอาญา ยังพิพากษาจำคุก พจมาน และ บรรณพจน์เลย ที่บอกว่า ไม่ต้องเสียภาษี แต่ ศาลเห็นต่าง ว่าต้องเสีย


ยังดีที่ฟ้ามีตา สวรรค์ศักดิ์สิทธิ์ การเอาเงิน ออกมาจากไทยพาณิชย์ ทำไม่ทันเวลา”


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า ในรายงานของ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) นั้น ระบอบทักษิณ ยังค้างภาษีอยู่ 34,359 ล้านบาท ที่ยังไม่จ่าย แบ่งเป็น


คดีที่ 1. คุณหญิงพจมาน ชินวัตร และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ หนีภาษีการซื้อขายหุ้น บ.ชินวัตรคอมพิวเตอร์ฯ 546 ล้านบาท ศาลพิพากษาจำคุกไปแล้วคนละ 3 ปี


คดีที่ 2. นายพานทองแท้ และนางสาวพิณทองทา ชินวัตร มีภาระภาษีที่ต้องชำระ กรณีซื้อหุ้น (ชินคอร์ป) จากแอมเพิลริช 1 บาท ก่อนที่ จะเอาไป ขาย ในราคาหุ้นละ 49.25 บาท ต้องเสียภาษี 11,808 ล้านบาท นี่คือ 12,000 ล้านบาท ที่อายัดไว้ แล้วกรมสรรพากร วางแผนชั่วร้ายที่จะเอาคืนมา ภายใต้การออกแบบ ของ รัฐมนตรี ขายชาติ สุนัขรับใช้ ของ ระบอบทักษิณ


ภาษี ตัวที่ 3. กรมสรรพากร ยังไม่สนใจรื้อขึ้นมาเลย เพราะห่วงเอาเงิน จาก ธ.ไทยพาณิชย์ มาก่อน ภาษีตัวนี้คือ การขายหุ้น (ชินคอร์ป) จาก แอมเพิล ริช ที่ได้รับมาในราคา 1 บาท แต่ราคาขายใน ตลาดหุ้นละ 49.25 บาท มีภาระภาษี ที่ต้องชำระ 20,923 ล้านบาท แต่ กรมสรรพากร ยังเฉย ไม่คิดจะตามเก็บ และ


ภาษี ตัวที่ 4. บริษัทชินแซทเทลไลต์ จำกัด รับค่าสินไหมทดแทน กรณีนำดาวเทียมไทยคม 3 ไปซ่อม โดยไม่ส่งเงินค้ำประกัน ให้รัฐ มีภาษี ที่ต้องชำระ 1,082 ล้านบาท เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดถึงเลย


ทั้ง 4 กรณี ศาลเพิ่งพิพากษา คดีหนีภาษี 546 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้จะโทษศาลไม่ได้ เป็นเพราะคนไม่นำเรื่อง ฟ้องศาลต่างหาก กรณีนี้ คนที่ ไม่นำฟ้อง ศาล คือ กรมสรรพากร แล้ว รองอธิบดีกรมสรรพากร ที่เป็นผู้หญิง ที่มีหนังสือไปที่ธนาคาร ที่ก็เคย เปลี่ยนชื่อ และ เมื่อก่อนเคย ช่วยเหลือกัน มาตลอด กับระบอบ ทักษิณ วันนี้ กรมสรรพากร เป็นองค์กรที่ ขายชาติเบื้องต้น


กรณี การขายหุ้น ชินคอร์ปฯ ให้กับ เทมาเส็ก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เคยเขียนจดหมายเปิดผนึก ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เสียภาษี แต่จนวันนี้ ก็ยังไม่เสียภาษี สักบาท เพียงแต่อายัดไว้ 12,000 ล้าน กรมสรรพากร ก็คิดแผนชั่ว จะเอาเงินมาไว้ ที่สรรพากร แล้วให้ คณะกรรมการ อุทธรณ์ภาษี มีมติว่า ไม่ต้องเสียภาษี ก็คืนให้เลย ก็จบเลย


นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ คดี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ ระบอบทักษิณ มี 24 คดี รวมภาษี 4 คดี นี้ไปด้วย รวมมูลค่าประมาณ 200,000 ล้านบาท เป็นคดีเก่า ที่เป็นฝันร้าย และ หลอน คนไทยตลอดมา แต่ตอนนี้ ยังทำอะไรไม่ได้ หนีไปเรียบร้อยแล้ว ทิ้งให้ซากเน่าใน กรมสรรพากร ซากเน่า ใน กรมประชาสัมพันธ์ ช่วยกันดูแล ในขณะนี้ ได้เตรียมแผนไว้ 2 แผน ในสภาคือ


1. ออกกฎหมายนิรโทษกรรม โดยฝ่ายบริหารคือ นายสมัคร เสนอ ได้เลย


2. แก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งทั้งสองเรื่อง ทำไม่ทัน เพราะเขา จะสิ้นสุดใน วันที่ 26 สิงหาคมนี้ ตามการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย ของพันธมิตรฯ


นายสมเกียรติได้เล่าเรื่อง การสร้างรัฐสภาใหม่ว่า พรุ่งนี้เช้า จะไปที่โรงเรียนโยธินบูรณะ ตนคงไปไม่ได้ เพราะมีนัดที่ศาล กรณี ส.ส.คนหนึ่ง มาถีบ ส่วนจะมีข่าวอย่างไร หนังสือพิมพ์ ทีวี คงออก


หลังจากนั้น นายสมเกียรติ ได้อ่านเอกสาร สภาผู้แทนราษฎรที่ 3343/2548 วันที่ 7 กันยายน 2548 เรื่อง การเลือกพื้นที่ ก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ เสนอต่อ ประธานรัฐสภา ที่คณะกรรมการ ซึ่งมีนายโสภณ เพชรสว่าง เป็นประธาน และ กรรมการทั้งหมด 17 คน ไปศึกษา สรุปว่า


มติที่ 1. การสร้างรัฐสภา ควรสร้างในสถานที่ 3 แห่งดังต่อไปนี้


1.โรงงานไทเมล่อน เท็กซ์ไทล์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื้อที่ 616 ไร่ เป็นกรรมสิทธิของ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ธนาคารกรุงเทพ และ ไทธนาคาร หมายความว่าเป็น ทรัพย์สินเอ็นพีแอล สามารถซื้อมาได้ ในราคาถูก มีการศึกษาอย่างรอบคอบ เป็น เอกสาร 100 กว่าหน้า


จุดที่ 2 เป็นที่หลวง คือ กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื้อที่ 260 ไร่ ตรงนี้เหมาะ เพราะไม่มีสิ่งปลูกสร้างมาก เมื่อสร้างจะราคาถูก ไม่กี่พันล้านบาท และ


พื้นที่ 3 โครงการสุวรรณภูมิซิตี้ บางบ่อ สมุทรปราการ เนื้อที่ 400 ไร่ มีคนบริจาคให้ฟรี


ต่อเมื่อนายสมัครมามีอำนาจ นายสมัครจะไปสร้างที่ คลองเตย อยากสร้างที่ บริเวณท่าเรือคลองเตย แต่ลุ้นอย่างไร กรรมาธิการในสภา ก็ไม่เอา หลังจากนั้น มี ส.ส.กลุ่มหนึ่ง คือ


นายนิสิต สินธุไพร นายไพจิต ศรีวรขาน จากพรรค พลังประชาชน และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ไปดูที่ กรมสรรพาวุธทหารบก ปากเกร็ด เมื่อเดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่า เหมาะสมที่สุด กว้างขวาง ไม่ต้องจ่าย ค่าชดเชย ไปเสนอนายชัย ชิดชอบ ตกลงเสนอ 5 ที่ แต่เวลา นายสมัคร กับ นายชัย เลือก กลับไม่เอา ที่ 1-5 ไปเอาพื้นที่ ที่ 6 ที่ เกียกกาย


“แล้วเอาตรงนี้ ใช้วิธีไหน 1. เฉพาะโรงเรียนนี่ เรารื้อแล้วให้ไปพันล้าน พันล้าน แล้วย้ายไปนิดหน่อย แค่ 1,700 เมตร เด็ก คนเดิน แล้ว คง ไม่ตายหรอก แค่เกือบ 2 กิโล แล้ว ก็ให้ที่ดินมากขึ้นอีก แล้ว


พวกนั้นเราก็รื้อ ก็จ่ายค่ารื้อไป จ่ายค่าเวนคืนไป งวดแรก จะจ่ายแค่ 4 พันกับ 8 ล้าน งวดที่ 2 งวดที่ 3 เราจะผูกพัน งบประมาณ ไปเรื่อยๆ จนถึง ประมาณ 2 หมื่นล้าน สภาแห่งความอัปยศ ก็จะเกิดขึ้น ในเมืองไทย”


นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า แม้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะบอกว่า ในการไปที่ ร.ร.โยธินบูรณะ วันพรุ่งนี้ ไม่ต้องไปมาก เพื่อเก็บกำลัง เอาไว้วันที่ 26 แต่ ก็ไม่ควรจะไปน้อยเกินไป น่าจะไปสัก 5 พันคน เพื่อไปให้กำลังใจ ลูกหลาน


สำหรับการปราศรัยบนเวที ในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) ซึ่งเป็น วันสุกดิบ จะมีการตระเตรียมเป็นอย่างดี เพื่อพูดให้ละเอียด โดยตน จะพูดถึงความชั่วร้าย ของ ระบอบทักษิณ หลังจากนั้น จะเสนอข้อเสนอว่า ถ้าประชาชนชนะ จะเอาอะไร คืนมา เช่น เอา ปตท.คืน จะเสนอเป็นชุด ให้ประชาชนทราบ

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 25 สิงหาคม 2551 03:26 น.
http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000100066


พิมพ์ ข่าวนี้ “สมเกียรติ” แฉระบอบ “แม้ว” โกงภาษี 3.4 หมื่นล้าน – “หมัก” แหกโผเลือกเกียกกายสร้างสภา


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

1 Comment »

  1. […] อ่าน ที่ “สมเกียรติ” เปิดโปง ระบอบทักษิณ หนีภาษี กว่า 3.4 หมื่นล้าน รวมกับ คดีทุจริต 24 […]

    Pingback by นายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวด่วน กรณี พันธมิตรประชาชน นัดชุมนุมใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ « Accom Thailand — August 25, 2008 @ 12:37 | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.