Accom Thailand

April 8, 2008

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบ การจัดสรรเงินรางวัลเพิ่มพิเศษ

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบ
การจัดสรรเงินรางวัลเพิ่มพิเศษสำหรับ
ข้าราชการระดับผู้บริหาร


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอในการจัดสรรเงินรางวัล สำหรับหน่วยงาน และ ผู้ปฏิบัติ และเงินเพิ่มพิเศษ สำหรับผู้บริหารของส่วนราชการ จังหวัด และ สถาบันอุดมศึกษา ที่มีการจัดทำคำรับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2550


ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับข้าราชการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ โดยคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักงาน ก.พ.ร.เสนอทั้ง 3 ข้อ คือ


การสรุปคะแนนผลการประเมินการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2550 ของ ส่วนราชการ สถาบันอุดมศึกษา และจังหวัดที่ครบถ้วนสมบูรณ์


การจัดสรรเงินรางวัลประจำปีให้ส่วนราชการ สถาบันอุดมศึกษา และจังหวัด ที่มีการจัดทำคำรับรอง การปฏิบัติราชการ ในปีงบประมาณ 2550 และมีผลการประเมินที่ครบถ้วนทุกตัวชี้วัด และผ่านเกณฑ์การประเมินผล ซึ่งเป็นการจ่ายครั้งเดียว ในวงเงินงบประมาณที่จะจัดสรร ทั้งหมด 5,550 ล้านบาท


นอกจากนี้ ให้นำเงินร้อยละ 50 ของผู้บริหารที่มีสิทธิได้รับเงินเติมพิเศษไปสมทบ กับเงินรางวัลที่จะจัดสรรให้ กับกลุ่มผู้ปฏิบัติด้วย โดยเป็นการใช้เงินงบกลางสำหรับจ่ายเป็น เงินเพิ่มพิเศษ สำหรับผู้บริหารก็เป็นจำนวนเงินงบประมาณ ประมาณ 642.5 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบ และ จัดสรรเป็นเงินรางวัลให้ กลุ่มผู้ปฏิบัติงาน ตามหลักเกณฑ์การ จ่ายเงินเพิ่มพิเศษสำหรับ ผู้บริหาร และ เงินรางวัลสำหรับ หน่วยงาน และผู้ปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2550


ส่วนแนวทางในการดำเนินงานซึ่งระบุไว้เป็นข้อที่ 3 ที่สำนักงาน ก.พ.ร.ได้เตรียมการสรุปไว้ บอกว่า ให้ส่วนราชการ สถาบันอุดมศึกษา และจังหวัด มีตัวชี้วัดจำนวนมาก โดยเฉพาะตัวชี้วัด เพื่อประมวลผล การดำเนินงานตามนโยบายสำคัญ และเร่งด่วน ของรัฐบาล


ปรับปรุงจาก ข่าวของ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.