Accom Thailand

April 8, 2008

คตส. ปิดสำนวนไต่สวนคดีอดีตนายกฯ ได้ทรัพย์สินมาโดยมิชอบ

คตส. มีมติ ปิดสำนวนไต่สวนคดี
อดีตนายกฯ ได้ทรัพย์สินมา
โดยมิสมควร จากตำแหน่งหน้าที่


คณะกรรมการตรวจสอบ การกระทำ ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่รัฐ มีมติปิดสำนวนไต่สวนคดี อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทรัพย์สินมาโดยมิสมควร จากตำแหน่งหน้าที่ หลังมีหลักฐานชัด พร้อมให้ กลต. ส่งหลักฐานการถือครองบริษัท วินมาร์ค ของครอบครัวชินวัตรให้ในวันที่ 10 เม.ย.นี้


นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส.ในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดินโดยใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง หรือ พวกพ้อง กล่าวว่า


ที่ประชุม คตส.ได้มีมติให้ปิดสำนวนการไต่สวนกรณีดังกล่าว โดยอนุกรรมการจะไม่สอบพยานเอกสาร และ พยานบุคคลที่ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวอ้าง กว่าร้อยปาก เนื่องจากไม่ใช่ผู้ที่เกี่ยวพันกับหลักฐานโดยตรง อีกทั้ง คตส. มีหลักฐานชัดเชื่อได้ว่าผู้เป็นเจ้าของบริษัทวินมาร์ค ที่เข้ามาถือหุ้นชิน และ เอสซีแอสเสท คือ พ.ต.ท.ทักษิณ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา และบุตรทั้งสามคน


พร้อมกันนี้ คตส. ยังได้มีมติสั่งการให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ส่งมอบพยานหลักฐาน การถือครองบริษัทวินมาร์คโดยครอบครัวชินวัตร ให้แก่อนุกรรมการไต่สวนในวันที่ 10 เมษายนนี้


นายแก้วสรร กล่าวอีกว่า การไม่รับฟังพยานตามความต้องการของผู้ถูกกล่าวหาครั้งนี้ มิได้เป็นการละเมิดสิทธิในการต่อสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา คตส. ให้เวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่ แต่ได้รับการปฏิเสธไว้ลอยๆ ทุกประเด็น อีกทั้งจากการสอบพยานพนักงานไปรษณีย์พบว่า ข้อกล่าวหาทุกเรื่องที่ คตส.ส่งเป็นจดหมายแจ้งทางไปรษณีย์ จะถูกปฏิเสธการรับ จากเจ้าของ บ้านจันทร์ส่องหล้าทุกฉบับ


ปรับปรุงจาก ข่าวของ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.