Accom Thailand

April 17, 2008

ก.ต่างประเทศ ยันไม่มีนโยบายเพิกถอนวีซ่าผู้ประท้วงคบเพลิงโอลิมปิกชาวต่างชาติ

Filed under: 1 — accomthailand @ 22:24

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน กระทรวงการต่างประเทศ ไม่มีนโยบายเพิกถอนวีซ่าผู้ประท้วงคบเพลิงโอลิมปิกชาวต่างชาติ หากปฏิบัติตามกฎหมาย
นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในประเทศไทย ซึ่งจะเดินทางถึงประเทศไทย ในวันที่ 18 เมษายน และจะเริ่มวิ่งในช่วงบ่ายของวันที่ 19 เมษายน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นระยะทาง 10.5 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะมีการประท้วงเกิดขึ้นว่า การประท้วงอย่างสงบ สามารถมีได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่กระทรวงการต่างประเทศไม่ต้องการให้มีการประท้วง ซึ่งรัฐบาลไทยจะไม่ยอมให้มีการต่อต้านหรือมีอุปสรรค จะคุ้มครองการวิ่งคบเพลิงให้เรียบร้อยดีที่สุด ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่า จะมีการถอดถอนวีซ่าของผู้ประท้วงชาวต่างชาติที่จะประท้วงในประเทศไทยนั้น นายนพดล กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศไม่มีนโยบายเพิกถอนวีซ่ากับผู้ประท้วงที่ปฏิบัติตาม กฎหมาย แต่หากผู้ประท้วงกระทำการใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการวิ่งคบเพลิง ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด
สำหรับจุดยืนของไทยเกี่ยวกับปัญหาการเมืองระหว่างจีนและทิเบต นายนพดล กล่าวว่า เรื่องทิเบตเป็นปัญหาภายในของจีน เชื่อว่าจีนสามารถแก้ปัญหานี้ได้ โดยไทยยืนยันสนับสนุนนโยบายจีนเดียว

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.