Accom Thailand

April 17, 2008

กทม. ถือฤกษ์ดีวันนี้ บวงสรวงพระราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินฯ ที่ฝั่งธน

Filed under: 1 — accomthailand @ 22:28

กรุงเทพมหานคร จัดพิธีบวงสรวงพระราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ที่ฝั่งธนบุรี ก่อนทำการบูรณะครั้งใหญ่ โดยใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท
วันนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมในพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ฝั่งธนบุรี ก่อนดำเนินการบูรณะ เนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรม และขาดการปรับปรุงมาเป็นเวลานาน ทำให้สภาพภูมิทัศน์โดยรอบขาดความเรียบร้อยสวยงาม ทั้งนี้ การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณราชานุสาวรีย์ฯ จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะแรก จะทำการปรับปรุงโดยรอบพระราชนุสาวรีย์ทั้งหมด และเกาะกลางถนนทั้ง 4 สายหลัก ที่มุ่งหน้ามายังพระราชานุสาวรีย์ฯ ระยะที่ 2 จะรื้อถอนสะพานลอยโดยรอบบริเวณราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อไม่ให้บดบังภูมิทัศน์ และระยะสุดท้าย จะสร้างอุโมงค์ทางลอดทดแทนสะพานลอยที่ถูกรื้อถอนไป เบื้องต้นคาดว่าจะดำเนินปรับปรุงในระยะแรก แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนที่จะมีพิธีถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ในวันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี
สำหรับการดำเนินการปรับปรุงปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ครั้งนี้ ใช้งบประมาณในการดำเนินการทั้งสิ้น 280 ล้านบาท

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.