Accom Thailand

April 17, 2008

พระราชทานถ้วยรางวัล 6 ชุมชน ที่ชนะการประกวดการจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน

Filed under: 1 — accomthailand @ 22:33

องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานมามอบให้แก่ 6 ชุมชน ที่ชนะการประกวดการจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550
นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานมามอบให้แก่ชุมชนที่ชนะในงานประกวดการจัดการ ทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยนายอำพล กล่าวว่า การจัดประกวดครั้งนี้ เพื่อค้นหาตัวอย่าง รวบรวมความรู้ และประสบการณ์ให้การจัดทรัพยากรน้ำของแต่ละชุมชนตามแนวพระราชดำริ มาแลกเปลี่ยนและนำไปบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสร้างเครือข่ายการเรียนรู้และความร่วมมือของชุมชนในการจัดการ ทรัพยากรน้ำ ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์การพัฒนาทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ มีชุมชนได้รับรางวัล 6 ชุมชนจาก 18 ชุมชนที่เข้าร่วมประกวด ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมาจากชุมชนบ้านนนขวาง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้จัดแถลงจัดการประกวดการจัดการทรัพยากรน้ำชุมชนตามแนวพระราช ดำริ ครั้งที่ 2 ซึ่งชุมชนใดที่สนใจเข้าร่วมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2642-7136

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.