Accom Thailand

April 17, 2008

พิธีปฐมนิเทศนักศึกษาในโครงการรับนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ฝึกปฏิบัติงาน ที่กระทรวงการต่างประเทศ

Filed under: 1 — accomthailand @ 22:23

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฐมนิเทศนักศึกษาในโครงการรับนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ฝึกปฏิบัติงาน ที่กระทรวงการต่างประเทศ ประจำปี 2551
ที่ห้องประชุมพิกุลทอง สำนักผู้ตรวจราชการ ประจำเขตตรวจราชการที่ 12 ยะลา นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานปฐมนิเทศให้กับนักศึกษาในโครงการรับนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาค ใต้ฝึกปฏิบัติงาน ที่กระทรวงการต่างประเทศ ประจำปี 2551 ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการต่างประเทศ และมีทัศนคติที่ดีต่อภาคราชการ พร้อมทั้งมีโอกาสทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ ขนมธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม และการอยู่ร่วมกันในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ โดยมีนักศึกษาจาก 4 มหาวิทยาลัย ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยอิสลามวิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มหาวิทยาสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จำนวน 27 คน ซึ่งจะเดินทางไปฝึกอบรม และปฏิบัติงานจริง ที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 21 เมษายน ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2551
ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่ง ที่จะส่งเสริมให้นักศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล้าคิด กล้าแสดงออก และเรียนรู้ถึงการปฏิบัติงานของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอาจส่งผลให้นักศึกษาที่ผ่านการอบรมในโครงการดังกล่าวสามารถเข้าทำงานใน กระทรวงการต่างประเทศ หรือหน่วยงานอื่น ๆ ของภาครัฐ

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.