Accom Thailand

April 17, 2008

ไฟไหม้ ก.พัฒนาสังคมฯ เอกสารสำคัญทางการเงิน เสียหาย

Filed under: 1 — accomthailand @ 22:31

เกิดเหตุเพลิงไหม้ส่วนเก็บเอกสารทางการเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พังเสียหาย เจ้าหน้าที่คาดเกิดจากไฟฟ้าช็อต
ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ส่วนการคลัง ซึ่งเป็นที่เก็บเอกสารสำคัญทางการเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พันตำรวจโทอัครชัย แช่มช้อย พนักงานสอบสวน สบ.2 สารวัตรเวรสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลา 05.40 น.จึงรุดเข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 3 ส่วนการคลัง สำนักกองกลาง ภายในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งติดกับอาคารห้องทำงานของนายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เบื้องต้นพบเอกสารด้านการเงินที่อยู่บนโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ถูกไฟไหม้ เสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อต ลุกไหม้พัดลมที่ติดกำแพง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว โดยการสืบสวนจะเชิญคนที่ปิดล็อคห้องเป็นคนสุดท้าย คนที่เห็นเหตุการณ์คนแรก ผู้ที่ดับเพลิงและเจ้าของโต๊ะทำงานที่เกิดไฟไหม้ มาให้ปากคำ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอผลตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งเอกสารที่ถูกไฟไหม้เสียหาย ว่าเป็นเอกสารสำคัญทางการเงินอะไรบ้าง
ด้านนายเลิศปัญญา บูรณะบัณฑิต ผู้อำนวยการกองกลาง กล่าวว่า เตรียมสรุปรายงานภายใน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเพื่อรับทราบต่อไป ทั้งนี้วันที่เกิดเหตุนายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และอธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ ติดภารกิจปฏิบัติราชการอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.