Accom Thailand

October 3, 2008

กกต. เลื่อนพิจารณาทุจริตเลือกตั้ง วิฑูรย์ นามบุตร พรรคประชาธิปัตย์ ออกไป 21 ต.ค. ลงมติ

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารการเลื�กตั้ง

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารการเลือกตั้ง


กกต.เปล่ายื้อ ชี้ชะตา “วิฑูรย์”
คาด 21 ต.ค.นัดลงมติ


“ประพันธ์” แจง กกต. ไม่ได้ยื้อ ลงมติสำนวน “วิฑูรย์” ทุจริต ชี้ คดีอยู่ในความสนใจ ของประชาชน ต้องขอมติ คณะกรรมการ เต็มคณะ คาดไม่เกิน สิ้นเดือนนี้ ทุกอย่างชัดเจน


วันนี้ (3 ต.ค.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณี กกต. เลื่อนการพิจารณา ลงมติ สำนวนทุจริต เลือกตั้ง ของ นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน และ อดีตรองหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ ออกไป ว่า


เนื่องจาก นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ติดภารกิจไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ แม้ กกต. ที่เหลือ 4 คน จะถือว่า ครบองค์ประชุม สามารถลงมติได้ แต่เรื่องนี้ อยู่ในความสนใจ ของประชาชน ประกอบกับ ที่ผ่านมา กกต. มีมติให้ อนุกรรมการ สอบสวนพยานเพิ่มเติม ก็เป็นมติ จากที่ ประชุม กกต.5 คน


“ขอยืนยันว่า กกต.ไม่ได้ยื้อ เรื่องให้ล่าช้า และไม่ได้มี ความขัดแย้ง ภายใน กกต. 5 คน และ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เรารอให้ กกต. อยู่ครบทั้งหมด ก่อนลงมติ คาดว่า จะวินิจฉัยได้ ภายในเดือน ต.ค. นี้ อีกทั้ง นางสดศรี ก็ไปแค่ 2 อาทิตย์ เท่านั้น ไม่ได้เสียหายอะไร กลับมาจาก สหรัฐอเมริกา ก็คงจะวินิจฉัยได้เลย ไม่มีปัญหา เพราะเรื่องดังกล่าว อยู่ในวาระแล้ว โดยที่ประชุม จะพิจารณาว่า จะยุติการสอบพยานหรือไม่ หลังจากให้ สอบพยาน เพิ่ม 7 ปาก แต่มาให้การจริง เพียง 3 ปาก จากนั้น ค่อยพิจารณาว่า สำนวนที่มีอยู่ เพียงพอ ต่อการวินิจหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมา ที่ไม่ได้ พิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากว่า ในแต่ละวัน จะมีการบรรจุวาระ ในเรื่องต่างๆ ไว้แล้ว เช่น การพิจารณา ผลการเลือกตั้งท้องถิ่น สำนวนร้องเรียน และ ร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.”


ทั้งนี้ นางสดศรี มีกำหนดเดินทางไปดูงาน การเลือกตั้ง ที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงวันที่ 5-16 ต.ค. เมื่อเดินทางกลับมา คาดว่า เรื่องดังกล่าว น่าจะนำเข้า สู่การพิจารณา ของที่ประชุม กกต. ในสัปดาห์ถัดไป คือประมาณวันที่ 21 ต.ค.

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
3 ตุลาคม 2551 14:53 น.
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000117352


พิมพ์ ข่าวนี้ กกต.เปล่ายื้อชี้ชะตา “วิฑูรย์” คาด 21 ต.ค.นัดลงมติ


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ปราสาทตาควาย แม้ถูกทิ้งร้างมาหลายศตวรรษ แต่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์จนน่าประหลาดใจ

ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.