Accom Thailand

October 16, 2008

“พิภพ” จับไต๋รัฐตำรวจ เบี่ยงเบนประเด็น ช่วย “น้องเขยแม้ว” พ้นผิด

Filed under: กัมพูชา,การเมืองภาคประชาชน,ข่าวการเมือง,ข่าวฉาว,ข่าวประชาสัมพันธ์,ข่าวรอบโลก,ข่าวสังคม,ข่าวเมืองไทย,ข้อพิพาทไทย-กัมพูชา,ข้อมูลควรอ่าน - Recomendation,ความขัดแย้ง,ความมั่นคง,ความรุนแรง,คุณธรรม,จริยธรรม,ชุมนุมประท้วง,ตรวจสอบ,ตำรวจฆ่าประชาชน,ธรรมาภิบาล,ประวัติศาสตร์ไทย,ปราสาท ตาควาย,ปราสาท ตาเมือนธม,ปราสาทพระวิหาร,รัฐสั่งฆ่าประชาชน,วัฒนธรรมขอมโบราณ,วิกฤติ,สิทธิมนุษยชน,สุขภาพ,องค์การยูเนสโก,อาชญากรรม — accomthailand @ 01:37
Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


“พิภพ” แฉ “เขยแม้ว” ล้วงโผ กก.สอบ “7 ต.ค.” –
พันธมิตรฯ อังกฤษ ลุยต้าน “แม้ว” ลี้ภัย


“พิภพ”จับไต๋รัฐตำรวจเบี่ยงเบนประเด็นช่วย “น้องเขยแม้ว”พ้นผิด แฉ กก.อิสระสอบ 7 ตุลาทมิฬ ถูกเปลี่ยนโผกลาง ครม. ไม่มีอิสระอย่างแท้จริง ประชาชนเลิกหวังพึ่ง เร่งเก็บหลังฐานภาพถ่าย-วิดีโอคลิปยื่นฟ้องศาลเอง พร้อมประสานพันธมิตรฯ อังกฤษ ค้าน“ทักษิณ”ลี้ภัย และตรวจสอบ ขาย แมนฯ ซิตี้ ฟอกเงินหรือไม่

พิภพ ธงไชย

พิภพ ธงไชย


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย (56 K)
คลิกที่นี่ เพื่อชม นายพิภพ ธงไชย ปราศรัย (256 K)


เมื่อเวลา 21.35 น. วันที่ 15 ต.ค. นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้กล่าวถึงผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ว่า หลายคนมีบาดแผลถูกสะเก็ดบาดลึกมากและเริ่มเน่าเนื่องจากพิษบาดแผลที่เกิดจากสารเคมีแก๊สน้ำตา เราต้องดูแลรักษาคนเหล่านี้ให้มากขึ้น และต้องย้ายโรงพยาบาล เพื่อให้หมอที่รู้เรื่องการรักษาสารเคมีมากทำการรักษา ถ้ามีหมอคนใดที่เชี่ยวชาญอยากให้ช่วยกรุณาแนะนำ เราจะพาออกจากโรงพยาบาลเพราะหมอบางท่านไม่รู้ว่าเป็นแผลจากสารเคมี จะใช้มีดกรีดเหมือนถูกปืนหรือมีดธรรมดา หากใครมีข้อมูลอยากให้ช่วยแนะนะ ว่าไปโรงพยาบาลไหนที่เชี่ยวชาญ ถ้าปล่อยไว้นานอาจต้องตัดแขนตัดขาได้

นายพิภพ ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้รัฐบาลและตำรวจกำลังพยายามไปหาข้อมูลผู้บาดเจ็บจากโรงพยาบาลต่างๆ และเท่าที่ดูจากคำให้สัมภาษณ์ กำลังพยายามจะไม่ให้นายสมชายผิด แต่จะโยนให้รองนายกฯ หรืออดีตรองนายกฯ อีกคนอีกคนที่ลาออกไปแล้ว ว่าเป็นผู้สั่งการ ไม่ให้นายสมชายเป็นผู้สั่งการโดยตรง นอกจากนี้ ยังพยายามที่จะบอกว่าตำรวจยิงแก๊สน้ำตาโดยไม่รู้ว่าทำจากจีนและมีสารเคมีรุนแรง นี่คือทิศทางการสอบสวน การให้สัมภาษณ์ของผู้สอบสวน

“อยากเรียนให้ทราบว่า รัฐบาลสมชายโดยกำกับของภรรยาและ พ.ต.ท.ทักษิณ จะพยายามหลบหลีกไม่ให้ความผิดไปตกกับนายสมชาย ดูจากการให้สัมภาษณ์ และกรรมการต่างๆ ที่ตั้งขึ้นมา”

นายพิภพกล่าวต่อว่า นายสมชายเป็นผู้พิพากษา ไม่เคยบริหารและไม่เคยเป็นนักการเมือง แต่ต้อมาปฏิบัติการเป็นนักการเมืองโดยรับคำสั่งตรงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ พอเกิดปัญหาก็แก้ไม่เป็น ขณะที่ในพรรคพลังประชาชนก็มีก๊กมีเหล่า นายสมชายจึงออกอาการ ไปไม่เป็น ดูมีอาการเครียด กล้ามเนื้อเริ่มตึง ใบหน้าดวงตามีแววโหดเหี้ยม แต่ทำอะไรไม่เป็น ต้องมีคนสั่งการอยู่เบื้องหลังเพื่อแก้เกม อาการของสมชายจะมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นจะต้องมีคนมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ กรณีที่นายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ขู่จะใช้กำลังทหารบุกไทย ก็มี พ.ต.ท.ทักษิน อยู่เบื้องหลัง เพราะอยู่ดีๆ จะมาบุกไทยได้อย่างไร

นายพิภพยังได้กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ซึ่งมีนายปรีชา พานิชวงศ์ อดีตรองประธานศาลฎีกา เป็นประธานกรรมการว่า นายสมชายบอกเองว่าจะให้อำนาจเต็มแก่นายปรีชาในการเลือกกรรมการที่คิดว่าดีที่สุด เหมือนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยตั้งนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.)ไปศึกษาปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ให้อำนาจนายอานันท์เต็มที่ในการเลือกคนมาเป็นกรรมการ

“แต่ปรากฏว่าเบื้อหลังจริงๆ มี ผู้พิพากษาที่เคยเป็นผู้ช่วยนายปรีชาสมัยเป็นรองประธานศาลฎีกา ช่วยเลือกกรรมการให้ และจะเลือกคนดี คนตรงที่เปิดออกมาแล้วสังคมยอมรับ แต่พอเข้า ครม. มีการตัดคนที่นายปรีชาเลือกมาออก อย่างน้อยมีที่ผมรู้จัก 2 คนที่ถูกตัดชื่อออก เพราะฉะนั้นข้อเท็จจริงก็คือนายสมชายไม่ให้อิสระกับประธานคณะกรรมการสอบสวน เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องไปหวังมาก ว่ากรรมการสอบข้อเท็จจริงจะไปหาข้อเท็จจริงได้

“นี่คือเหตุผลทำไมพันธมิตรฯ ไม่สามารถยอมรับคณะกรรมการของโจรที่ตั้งมาเพื่อล้างความผิดของโจรได้ ก็มันพิสูจน์ชัดเจนว่าการตั้งกรรมการก็มีการแทรกแซง เพราะฉะนั้นอย่าตั้งความหวัง รัฐบาลสังหารประชาชนเอง ก็ตั้งกรรมการมาลบล้างความผิดของตัวเอง เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยตัวอง นอกจากจะให้ ส.ว.สายที่ปฏิเสธรัฐบาลตั้งอนุกรรมาธิการสอบสวน ไปยื่นร้องต่อกรรมการสิทธิ ให้ ส.ส.ฝ่ายค้านตรวจสอบ ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.แล้ว แล้วจะฟ้องศาลเองด้วย”

นายพิภพกล่าวต่อว่า ตอนนี้เรากำลังต้องการหลักฐานเพิ่มใครมีคลิปวิดีโอหรือภาพนิ่งให้ส่งมาที่เอเอสทีวีหรือสภาทนายความ โดยให้สำเนาเก็บไว้ด้วย เชื่อว่าในเวลาเกิดเหตุมีคนใช้โทรศัพท์มือถือถ่านไว้ทุกมุม เราจะเอามาเรียบเรียงกันให้เห็นเหตุการณ์ตลอดแบบนาทีต่อนาที หรือทุกครึ่งชั่วโมง ทุกชั่วโมง เพื่อเอาไปฟ้องศาลให้นายสมชายติดคุกให้ได้ รวมทั้ง ครม.ที่เกี่ยวข้อง และ ส.ส.ที่คัดค้านการย้ายที่ประชุมสภา และยังเดินเข้าประชุมสภา หลังจากมีการยิงตอน 6 โมงเช้า แสดงว่าสนับสนุนการฆ่าฟันเพื่อกรุยทางไปสู่การแถลงนโยบาย ส่วนตำรวจก็ว่าไปตามสายงานคับบัญชาตั้งแต่ ผบ.ตร.และนายตำรวจคนอื่นๆ ไปจนถึงผู้ปฏิบัติ

“ผู้บาดเจ็บ เสียหาย หรือพิการ ถ้าตำรวจมาสอบ อย่าให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น หลักฐานก็อย่าให้ไป ให้มาแจ้งที่กองทัพธรรม เรากำลังรวบรวม”นายพิภพกล่าว

นายพิภพกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จะมีการรณรงค์ในอังกฤษ โดยพันธมิตรที่อังกฤษรายงานมาว่าคนไทยในอังกฤษตื่นตัวขึ้นแล้ว เขาจะไปพบนายกอังกฤษเพื่อบอกว่ามีหลักฐานอะไรบ้างที่ไม่ควรให้ พ.ต.ท.ทักษิณลี้ภัย และบอกว่าให้พวกเราเบาใจ เขาจะทำทุกทาง และจะเปิดโปงให้คนในอังกฤษรู้ทุกเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำในอดีต รวมทั้งได้ชักใยรัฐบาลนายสมชายอย่างไร

นายพิภพกล่าวต่อว่า ได้ฝากพันธมิตรฯ ที่อังกฤษให้ช่วยทำเรื่องการขายสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ว่าขายได้แพง 1 หมื่นกว่าล้านจริงหรือเปล่า แขกอาหรับโง่ขนาดนั้นจริงหรือเปล่า มีการฟอกเงินไม่ เพราะแขกอาหรับซื้อจริงอาจไม่ถึงขนาดนั้น แต่ พ.ต.ท.ทักษิณเอาเงินไปให้แขกอาหรับแล้วเอามาซื้อหรือไม่ เพื่อเป็นการฟอกเงิน ซึ่งพันธมิตรฯ ที่อังกฤษก็รับปากจะทำมาให้ ทั้งนี้ จะต้องมีการเกาะติด พ.ต.ท.ทักษิณตลอด เพราะคนไม่เคยเชื่อ เนื่องจากมีเล่ห์เหลี่ยม เอาตัวรอด คำนึงถึงแต่ตัวเอง เห็นประเทศชาติมีไว้หากินและโกงกินเท่านั้น

นายพิภพกล่าวอีกว่า นายสมชายจะพยายามยื้ออำนาจให้อยู่ได้นานที่สุดโดยมีภรรยาอยู่เบื้องหลัง และ พ.ต.ท.ทักษิณกำกับมาจากลอนดอน และบางเรื่องก็จะสายตรงมาเลย นายสมชายมีหน้าที่อย่าเดียวคือเป็นหุ่นให้ดีในการให้ พ.ต.ท.ทักษิณและน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณเชิด ประเทศไทยขณะนี้จึงมีนายกหุ่นเชิดอย่างแท้จริง

หลังจากนั้นนายพิภพได้รายงานยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 7 ต.ค. โดยมียอดเงินบริจาคปิดถึงวันที่ 14 ต.ค.51 จำนวน 19,005,762.80 บาท โดยเริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไปแล้ว 5 แสนกว่าบาท จำนวน 14 ราย และจะมีการทยอยจ่ายไปเรื่อยๆ รวมทั้งจะพิจารณาเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแต่ละคนด้วย

นายพิภพกล่าวในตอนท้ายว่า การต่อสู้ของพันธมิตรฯ ยังไม่สิ้นสุด เราต้องสู้ให้รัฐบาลนี้ออกไป ไม่ให้พรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาล ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2550 และต้องสร้างการเมืองใหม่

การต่อสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้นมี 2 ส่วน คือ ต่อสู้กับตัว พ.ต.ท.ทักษิณและคนของเขาในพรรคไทยรักไทยและพลังประชาชน เรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งใครเกี่ยวข้องต้องเข้าคุก แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเก่งในเรื่องการหนี ศาลตัดสินว่ามีความผิด มีหมายจับหลายหมาย ก็อาศัยที่ตัวเองมีเงินมากขอลี้ภัยที่อังกฤษ ถึงผิดก็ไม่ต้องมาติดคุก เราจะขอร้องอังกฤษให้เลิกเอานักการเมืองโกงไว้ในประเทศของตัวเอง ไหนว่าเป็นประเทศที่มีธรรมาภิบาล ส่วนที่ 2 เราจะจัดการกับระบอบทักษิณ หรือทักษิโณมิกส์ ที่สืบทอดไปยังพรรคการเมืองต่างๆ โดยการสร้างการเมืองใหม่ เพื่อขับไล่ออกไป และงานที่ 3. ที่เพิ่มเข้ามา เมื่อเกิดเหตุการณ์ฆ่าประชาชนกลางกรุง มีคนตาย 2 คน บาดเจ็บ 400 กว่าคน ต้องเอาคนที่ทำผิดมาเข้าคุก รวมทั้งคนอยู่เบื้องหลัง

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์ 16 ตุลาคม 2551 01:37 น.
http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000122895


พิมพ์ ข่าวนี้ “พิภพ”แฉ”เขยแม้ว”ล้วงโผ กก.สอบ“7 ต.ค.”-พันธมิตรฯ อังกฤษลุยต้าน”แม้ว”ลี้ภัย


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ปราสาทตาควาย แม้ถูกทิ้งร้างมาหลายศตวรรษ แต่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์จนน่าประหลาดใจ

ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.