Accom Thailand

September 4, 2008

ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่ง ยกคำสั่ง ของศาลแพ่ง ที่มีคำสั่งเมื่อวันที่ 27 ส.ค.


ศาลยกคำสั่งไล่พันธมิตรฯพ้นทำเนียบ ชี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินค้ำอยู่


Special Report ::
รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”


ศาลอุทธรณ์ยกคำร้อง สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ยื่นอุทธรณ์ ให้คุ้มครองชั่วคราว และบังคับคดี ไล่พันธมิตรฯ ออกนอกทำเนียบ ภายหลังศาล สั่งทุเลา งดบังคับคดี ดังกล่าว โดยให้ ยกคำสั่งศาลชั้นต้น ที่สั่งคุ้มครองชั่วคราวเสีย เนื่องจากอยู่ในระหว่าง ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ผู้ชุมนุม ในทำเนียบรัฐบาล

ผู้ชุมนุม ในทำเนียบรัฐบาล



วันนี้ (4 ก.ย.) ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์ อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ กรณีที่ 5 แกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ จำเลย ที่ถูก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดย นายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการ สำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง เรื่องละเมิด และ ขับไล่ ออกจากทำเนียบรัฐบาล ได้ยื่นอุทธรณ์ คัดค้าน คำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่ศาลชั้นต้นมีคำสั่งไว้


โดยคดีนี้ จำเลยทั้ง 6 ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ยกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่ศาลแพ่ง มีคำสั่งเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ให้ จำเลยทั้ง 6 กับ พวกผู้ชุมนุม ออกจาก ทำเนียบรัฐบาล และ รื้อเวทีปราศรัย รวมทั้งสิ่งกีดขวาง ออกจากทำเนียบ และ ให้จำเลยทั้ง 6 เปิด การจราจรบน ถ.พิษณุโลก และ ถ.ราชดำเนิน รวมทั้งขอให้ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งทุเลาการ บังคับคดี ตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ของศาลแพ่งดังกล่าว


โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ขณะนี้รัฐบาล ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามข้อกำหนด ตามความใน มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่ง กรณีดังกล่าว มีผลต่อ การคุ้มครองชั่วคราว ในคดีนี้อยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุสมควร ที่จะนำวิธีการคุ้มครองชั่วคราว ก่อนพิพากษามาใช้บังคับแก่คดีนี้ต่อไป ศาลอุทธรณ์จึง พิพากษา ให้ยกคำสั่งคุ้มครอง ชั่วคราว และ คำสั่ง งดการบังคับคดี ของ ศาลชั้นต้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อศาลอุทธรณ์ มีคำสั่ง ยกคำสั่ง คุ้มครองชั่วคราว ของศาลชั้นต้นแล้ว ส่งผลให้ คำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่ศาลชั้นต้น เคยสั่งให้ จำเลยทั้ง 6 กับ พวกผู้ชุมนุม ออกจากทำเนียบรัฐบาล และ รื้อถอนเวทีปราศรัย รวมทั้งสิ่งกีดขวาง ออกจากทำเนียบรัฐบาล และให้เปิด ถนนพิษณุโลก และ ถนนราชดำเนิน จึงไม่มีผลบังคับอีกต่อไป

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
4 กันยายน 2551 17:39 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000104978


พิมพ์ ข่าวนี้ ศาลยกคำสั่งไล่พันธมิตรฯพ้นทำเนียบ ชี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินค้ำอยู่


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.