Accom Thailand

September 6, 2008

มติชนออนไลน์ ลงคำให้สัมภาษณ์ของ อดิศร เพียงเกษ ว่า พันธมิตรฯ โอนเงิน ให้ผู้ชุมนุมคนละ 1,500-1,800 บาทต่อวัน

Filed under: การเมืองภาคประชาชน,ข่าวการเมือง,ข่าวประชาสัมพันธ์,ข่าวสังคม,ข่าวเมืองไทย,ข่าวเศรษฐกิจ,ข้อมูลควรอ่าน - Recomendation,ความขัดแย้ง,ความมั่นคง,ความรุนแรง,คอร์รัปชั่น,คำพิพากษา,คำสั่งศาล,คุณธรรม,จริยธรรม,ชุมนุมประท้วง,ตรวจสอบ,ทุจริต,ธรรมาภิบาล,พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,สิทธิมนุษยชน,อาชญากรรม — accomthailand @ 23:23
Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


“อดิศร” เพี้ยนจัด! มั่วแบงก์ใหญ่ เปิดบัญชีหลายหมื่นเล่ม ให้
พธม.โอนเงิน ให้ผู้ชุมนุม 1,500/หัว/วัน


ผู้จัดการออนไลน์ – ดูถูกประชาชน ซ้ำแล้วซ้ำอีก ‘อดิศร เพียงเกษ’ หนึ่งในสมาชิก บ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย มั่วนิ่ม ระบุมี ธนาคารใหญ่ เปิดบัญชี นับหมื่นเล่มให้ พันธมิตรฯ ใช้โอนเงิน ให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมคนละ 1,500-1,800 บาทต่อวัน

 นาย�ดิศร เพียงเกษ �ดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย


ช่วงค่ำวันนี้ ที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2551 เวลา 21:29:16 น. เว็บไซต์มติชน ออนไลน์ ได้เผยแพร่ คำให้สัมภาษณ์ของ “หมอแคน” นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหาร พรรคไทยรักไทย และ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวระหว่าง เปิดตัวหนังสือ “กรงขังที่ 111” ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ย่านถนนรัชดาภิเษก ว่า


ตนทราบมาว่า มีธนาคารพาณิชย์ใหญ่แห่งหนึ่ง ได้เปิดบัญชีหลายหมื่นเล่ม เพื่อให้แกนนำพันธมิตรฯ สามารถโอนเงิน ให้กับ ผู้ชุมนุม ที่เข้ามาร่วมชุมนุม


“ผมทราบมาว่า ขณะนี้มีธนาคารใหญ่แห่งหนึ่ง เปิดบัญชีจำนวนเป็นหมื่นๆ เล่ม ให้กับกลุ่มคน ที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งหากอยู่ทั้งวัน ก็ 1,500 บาท อยู่คราวหน้าได้ 1,800 บาท เพราะกองทัพ ต้องเดิน ด้วยท้อง ซึ่งตรงนี้ เราไม่รู้ว่า ใครแพ้ใครชนะ แต่บ้านเมืองเราจะพัง” นายอดิศร กล่าว


อนึ่งก่อนหน้านี้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ผู้บริหารพรรคพลังประชาชน และ อดีตสมาชิกพรรค ไทยรักไทย ก็เคยพูดจาในเชิง ดูถูก ผู้เข้าร่วมชุมนุม กลุ่มพันธมิตรฯ มาแล้วว่า สาเหตุ ที่มาร่วมชุมนุม กับกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเวลายาวนานกว่า 100 วันนั้น ก็อันเนื่องมาจาก “อุปาทานหมู่”


โดย นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของ อุปาทานหมู่ (ในรายการ ตาสว่าง) ที่เมื่อสถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี ทำการถ่ายทอด ความคิดของ แกนนำ และ คนกลุ่มหนึ่ง ซ้ำๆ ทุกวัน ก็จะทำให้คนดู เกิดความคิดโน้มเอียง และเชื่อตามข้อมูล ที่ได้รับจาก เอเอสทีวี สุดท้าย จึงออกมา ร่วมชุมนุม กับ พันธมิตรฯ ในที่สุด

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
6 กันยายน 2551 23:23 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000105710


พิมพ์ ข่าวนี้ “อดิศร” เพี้ยนจัด! มั่วแบงก์ใหญ่ เปิดบัญชีหลายหมื่นเล่ม ให้ พธม.โอนเงิน ให้ผู้ชุมนุม 1,500/หัว/วัน


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.