Accom Thailand

September 8, 2008

“พล.ต.จำลอง” ชี้พันธมิตรฯ มีทางออกให้บ้านเมืองเสมอ แต่รัฐบาลไม่ยอมฟัง


“ลุงจำลอง” เหน็บ นปช. บุกพุทธสถาน ชาวอโศก ไร้ศักดิ์ศรี –
แน่จริงมาที่ทำเนียบหรือมัฆวาน

พล.ต.จำล�ง ศรีเมื�ง

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง


” พล.ต.จำลอง” ชี้พันธมิตรฯ มีทางออกให้บ้านเมืองเสมอ แต่รัฐบาลไม่ยอมฟัง ความคิดจึงสู้เด็กนักศึกษาไม่ได้ ซ้ำหาเรื่องรังแกประชาชน เผยข่าว นปช.เตรียมกำลังบุกพุทธสถานของชาวกองทัพธรรมทั่วประเทศ ที่มีแต่คนแก่และเด็ก ท้าแน้จริงให้มาที่ทำเนียบ-สะพานมัฆวานจะสมศักดิ์ศรีกว่า


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง พลตรีจำลอง ศรีเมือง ปราศรัย

คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) พลตรีจำลอง ศรีเมือง ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) พลตรีจำลอง ศรีเมือง ปราศรัย


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7ก.ย. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในทำเนียบรัฐบาลว่า ข่าวใหญ่ในวันนี้คือประเทศไทยไร้ทางออก ผู้ใหญ่มึนไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร ที่จริงต้องมาถามพันธมิตรฯ เพราะเราไม่เคยอับจนเรื่องทางออก เริ่มแรกทีเดียว เขาจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราก็ต่อต้านไม่ให้แก้ ก็มึนอีกว่าจะต่อต้านยังไงรัฐบาบมีเสียงมากกว่า เราก็บอกว่าทางออกมันมีคือมาชุมนุมร่วมกับพันธมิตรฯ ก็แก้ไขได้ จนถึงวันนี้ ยังไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมได้เลย เป็นเพราะฝีมือพวกเรา

ตอนปราสาทพระวิหาร เราก็เสนอว่าอย่าไปลงนามร่วมในข้อเสนอขึ้นทะเบียนมรดกโลก เพราะมันผิดกฎหมายด้วย ก็หาได้ฟังเราไม่ เสร็จแล้วนอกจากเสียดินแดนไปแล้วที่เราสงวนสิทธิมาหลายสิบปี เราก็เลยฟ้องศาลรัฐธรรมนูญว่าผิด ปรากฏว่าเราชนะ แสดงว่าเราไม่เคยอับจนเรื่องทางออก รัฐมนตรีทั้งคณะมีตา 30 กว่าคู่ แต่ของเรามีเป็นล้านๆ คู่ กระจายกันอยู่ในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และในต่างประเทศ

รัฐมบาลทำไมไม่รู้ สู้เด็กไม่ได้ เด็กบอกว่าสมัครต้องออกไป วันนี้ออกมาแล้ว 80 สถาบัน เด็กบอกว่าสมัครต้องออก แต่ไม่ยอมออก ก็เลยต้องมาหาปู่ย่าตายาย ลุงป้าน้าอา มาร่วมกับพันธมิตรฯ มาช่วยกันทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนอย่างหนัก นั่นคือเด็กได้ประกาศแล้วว่าถ้ายังไม่ออก จะหยุดเรียนวันที่ 9 ก.ย.เป็นต้นไป

ฝ่ายโน้นหาว่าเราไปปลุกเด็ก แต่ความจริงไม่ใช่ เด็กต่างหากที่มาปลุกเรา อย่างเรื่องย้ายรัฐสภาไปที่โยธินบูรณะ เด็กมาที่นี่มาปลุกเราให้ช่วยหน่อย เราก็เห็นว่าต้องช่วย เราเห็นทางออกเป็นขั้นเป็นตอน ขอให้รัฐบาลฟังประชาชนก็แล้วกัน

แต่วันนี้ รัฐบาลนอกจากไม่ฟังเสียงประชาชนแล้ว ยังหาเรื่องแกล้งประชาชนตลอด มีการปล่อยข่าวจะบุกเราบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เรื่องที่ตำรวจจะเข้ามาสลายพวกเรานั้นเป็นข่าวจริง แต่ข่าวที่ว่า นปก.จะมาบุกนั้นส่วนใหญ่เป็นข่าวไม่จริง วันนี้ก็มีอีกว่า นปก.จะระดมพลพรรคทั้งประเทศไปบุกพุทธสถานและสังฆสถานของชาวอโศกตามจังหวัด ต่างๆ ซึ่งเป็นที่อยู่ของชาวกองทัพธรรม นปก.ก็จะกระจายกำลังกันไปบุก

พล.ต.จำลองกล่าวต่อว่า คราวนี้คงต้องขอร้องทางจังหวัด ทางตำรวจ แม้อาจเป้นข่าวไม่จริง แต่ไม่ควรประสาท ควรจะระดมกำลังตำรวจไปช่วย นปก. ตนพูดไม่ผิด คือไปช่วยกั้น นปก.ไม่ให้เข้าไปในพุทธสถานสังฆสถานเหล่านั้น เพราะเหลือแต่คนแก่และเด็ก จะแสดงความเป็นนักเลงทั้งที เข้าไปไล่พระ ไล่เด็ก ไล่คนแก่อย่างนั้นหรือ ขอให้ทางจังหวัด ได้ช่วยเขาให้เต็มที่ เพื่อไม่ให้เขาต้องเสียหน้าเสียตา

อยากจะบอก นปก.ว่า คนหนุ่มคนสาวเขามาที่นี่ อยู่ทั้งที่มัฆวานและอยู่ที่นี่ ถ้าจะบุกก็บุกมาที่นี่และที่สะพานมัฆวาน จะได้มีศักดิ์ศรีหน่อย

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
8 กันยายน 2551 00:16 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000106004


พิมพ์ ข่าวนี้ “ลุงจำลอง”เหน็บ นปช.บุกพุทธสถานชาวอโศกไร้ศักดิ์ศรี-แน่จริงมาที่ทำเนียบหรือมัฆวาน


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.