Accom Thailand

September 11, 2008

“สมเกียรติ” เป็นตัวแทน แกนนำพันธมิตรฯ เยี่ยม กลุ่มนักรบศรีวิชัย ที่ยังไม่ได้ประกันตัว


“สมเกียรติ” ตัวแทน พธม.เยี่ยมให้กำลังใจนักรบศรีวิชัย

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่�ประชาธิปไตย

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


“สมเกียรติ” เป็นตัวแทน แกนนำพันธมิตรฯ เยี่ยม กลุ่มนักรบศรีวิชัย ที่ยังไม่ได้ประกันตัว พร้อมมอบเงินเป็นค่าใช้จ่าย 30,000 บาท เผย ขวัญกำลังใจยังดีและขอให้แกนนำสู้ต่อไป


วันนี้ (11 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น.ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมายัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเข้าเยี่ยมกลุ่มนักรบศรีวิชัย ผู้ต้องหา คดีร่วมกันบุกรุก เข้าไปในอาคาร สำนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่ง ประเทศไทย (NBT) จำนวน 71 คน ที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวโดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชม.


นายสมเกียรติ กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม ว่า ตนมาในฐานะตัวแทน แกนนำพันธมิตรฯ เนื่องจากมี ตนเพียงผู้เดียว ที่ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครอง จากสภาผู้แทนราษฎร จากกรณีถูกออกหมายจับ ในข้อหากบฏ และ การเดินทางมาเยี่ยม ครั้งนี้ เกิดจากมีข้อเรียกร้อง จากบรรดาญาติ ของผู้ต้องหา ที่ต้องการให้ แกนนำพันธมิตรฯ เดินทางไป สร้างขวัญกำลังใจ กับกลุ่มผู้ต้องหา ที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว


ซึ่งก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทอดทิ้ง ซึ่งจากการพุดคุย ทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมที่จะต่อสู้ และรู้สึกอบอุ่น เพราะมีประชาชน ทั้งญาติและ ที่ไม่ใช่ญาติ มาเยี่ยมจำนวนมาก และ ในวันนี้ ทางพันธมิตรฯ ได้มอบเงิน จำนวน 30,000 บาท ฝากไว้กับ เจ้าหน้าที่เรือนจำ เพื่อเป็น ค่าใช้จ่ายประจำวัน แก่ผู้ต้องหา ที่เหลือ นอกจากนี้ ยังได้มอบเงิน ให้กับครอบครัว ของผู้ต้องหา ทั้ง 82 ครอบครัว ครอบครัวละ 5,000 บาท ด้วย


นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้การประกันตัว จะทำได้เป็นรอบๆ ไป เพราะศาลจะพิจารณาให้ เด็กสตรี และคนชราก่อน ส่วนผู้ต้องหา ที่เป็น ผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ จะต้องนำภาพถ่าย สถานประกอบการ แนบพร้อมเอกสาร การยื่นขอประกันตัว ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก ต้องใช้เวลา


อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มผู้ต้องหา ยังให้กำลังใจแกนนำทั้ง 5 คน ให้ต่อสู้ต่อไป สำหรับการเดินทางมา เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ครั้งนี้ นายทรงวุฒิ พัฒนกุล ผบ.เรือนจำพิเศษ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ มาต้อนรับ และคอยอำนวยความสะดวก เป็นอย่างดี เพราะเข้าใจว่า เป็นคดี ทาง การเมือง

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
11 กันยายน 2551 15:23 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000107857


พิมพ์ ข่าวนี้ “สมเกียรติ” ตัวแทน พธม.เยี่ยมให้กำลังใจนักรบศรีวิชัย


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.