Accom Thailand

September 24, 2008

“สมศักดิ์” สุดเอือม “ครม. น้องเขย” จัดโดย ผู้ต้องหา หนีอาญาแผ่นดิน ไปอยู่ ต่างประเทศ และ 111 ซากศพ การเมือง

สมศักดิ์ ให้ฉายา ค.ร.ม. = คนรกบ้านเมื�ง - จวกนักวิชาการตั้งท่าค้านการเมื�งใหม่

สมศักดิ์ ให้ฉายา ค.ร.ม. = คนรกบ้านเมือง - จวกนักวิชาการตั้งท่าค้านการเมืองใหม่


“สมศักดิ์” ให้ฉายา ครม. “คนรกบ้านเมือง” –
จวกนักวิชาการ ตั้งท่า ค้าน การเมืองใหม่


“สมศักดิ์” สุดเอือม “ครม.สมชาย” – ครม. น่าจะย่อ มาจาก “คนรกบ้านเมือง” ผู้ต้องหาหนีอาญาแผ่นดิน ไปอยู่ต่างประเทศ พร้อมทั้ง 111 ซากศพ ทรท. กลับมีอำนาจ จัดตั้งรัฐบาล ดึงคนมีมลทิน กลับมาเพียบ เพื่อสืบทอด พันธุ์โคตรโกง จวกนักวิชาการ ขวางการเมืองใหม่ โดยไม่เสนอ ทางออก ตั้งท่าค้าน อย่างเดียว ย้ำการเมืองใหม่ ต้องเพิ่มอำนาจ ให้ประชาชนตรวจสอบ นักการเมือง


คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (56 K) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ปราศรัย
คลิกที่นี่ เพื่อชม (256 K) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ปราศรัย


วันนี้ (24 ก.ย.) เวลาประมาณ 23.22 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า พันธมิตรฯ ต่อสู้มา 120 กว่าวัน มีการเปลี่ยนแปลง ที่เป็นผลจาก การต่อสู้มากมาย รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ต้องปรับ ครม. 3 ครั้ง ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ต้องหนี หัวซุกหัวซุน แต่วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ก็กลับมาอีก จึงเป็น เรื่องที่แปลก และ อยากจะเปลี่ยนชื่อ ครม. เป็น คนรกบ้านเมือง ที่เราต้องมา ขับไล่ ให้พ้น


นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อ เห็นหน้า ครม. แล้วเศร้ามาก คน 63 ล้านคน ทำไมอับจน หาคนดีกว่านี้ มาเป็น รัฐมนตรี ไม่ได้ แล้ว เวียนว่าย ตายเกิด อยู่กับ นักการเมือง พวกนี้ ที่ประวัติการคดโกง สืบทอดยืดยาว เป็นพวง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ต้องหา หนี หมายศาล เป็นผู้ร้าย หนีอาญาแผ่นดิน ก็ยังมารวมหัวกับ ผีหัวขาด 111 ศพ ที่ศาลตัดสิทธิทางการเมือง แล้ว มาตั้งรัฐบาล มันกลายเป็น กรรมการคัดเลือก จัดตั้ง รัฐบาล แล้ว


“นักวิชาการ หรือว่าสื่อบางคน มันคิดอะไร มันรู้สึก หรือเปล่าว่า นี่คือขบวนการโกง ที่สืบพันธุ์ ต่อยอด แพร่เชื้อชั่ว ไม่หยุดยั้ง ขนาดเราต่อสู้ มันยังตั้งหน้าเดินต่อ จาก ทักษิณ มาเป็นน้อง มาเป็นน้องเขย ครม.ชุดนี้ มี ไชยา ที่ศาลให้ออก ไปแล้ว แต่ได้กลับมา เป็นหนที่ 3 เท่ากับมันเข้าไป ถวายสัตย์ 2 ครั้ง ทำไม่ได้ ตามที่ถวายสัตย์ ก็ยังเอามาเฉย ไม่เกรงฟ้าอายเดิน ไม่สะเทือน ไม่อับอายเลย


ส่วนนายสมชาย เป็นแค่ รองหัวหน้าพรรค เพิ่งเป็น ส.ส.ได้ 7 เดือน ไม่ถึง 1 สมัย แต่ได้เป็นนายก นายสมัครก็ ใจถึงพอ ยอมเป็น หัวหน้าพรรค ทั้งที่เขาไม่ให้เป็น นายกฯ แล้ว ก็ยังอยู่ได้ เป็นการใจถึง แบบ แปลกประหลาด


นายสมชายเป็น นายกฯ คนแรก ที่ทำสถิติเป็นนายกฯ โดยไม่ต้องเป็น หัวหน้าพรรค และ อายุทางการเมืองน้อย แค่ 7 เดือน ได้เป็นนายกฯ เฉย แน่ไหม เจ๊แดงแน่ไหม ดันผัวเป็นนานยกได้ ใครจะทำไม มีน้อยมาก ที่คนเป็น นายกฯ ถ้ามีพรรคแล้ว ไมได้เป็น หัวหน้าพรรค เอง แต่ก็เป็น ครั้งแรก ที่เป็นนายกฯ แล้วไม่มีทำเนียบอยู่ ต้องไปถ่ายรูป ที่ร้านเหล้า


นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนนั่งด ูโศกนาฏกรรม ทางการเมือง เมื่อ นายบรรหาร ศิลปอาชา เอาลูกชาย มาเป็นรัฐมนตรี ส่วน นาย สมชาย ก็มีลูกสาว ที่รวยมาก มีเงิน เป็นพันล้าน และ ทั้งที่นายสมชาย ไม่เคยต่อสู้อะไร มาก่อน มาถึงได้เป็นนายกฯ เลย เพราะ ที่นี่เมืองไทย ขอให้ มีเงินอย่างเดียว ก็ใช้เป็น อาวุธยึดอำนาจรัฐ แล้วก็โกง แล้วก็ซื้อเสียง เพื่อสืบทอด การโคตรโกง โกงทั้งโคตร อยู่อย่างนี้


ส่วน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เอาเมีย ออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรี แต่ก็เอา คู่เขยเข้ามาเป็นแทน ด้าน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ก็ทำลายสถิติ มาเป็น รัฐมนตรี ตนเคยยกย่อง เมื่อปี 2540 มีคนประท้วง หน้าทำเนียบ 70-80 คน ก็ลาออก เป็นนายก ที่หน้าด้านน้อยที่สุด แต่ตอนนี้คนไล่ รัฐบาล อยู่เต็ม พล.อ.ชวลิต กลับเดินมาเป็น รองนายก หน้าตาเฉย ไม่รู้แกคิดอะไร หรือจะมานำ ลาออกทั้งคณะ น่าสงสัยไหม


ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ด็อกเตอร์ เยสโนโอเคโคคาโคล่า จบทางกฎหมาย แต่ไปคุม กระทรวงสาธารณสุข หมอทั้งหลาย ในกระทรวง คงเจริญแน่ ไม่รู้หมอ มั่วอะไรต่อไป ซึ่งคงจะน่าดู ทั้งที่หลักการ บริหารนั้น ต้องจัดคนให้เหมาะสม กับงาน มีความรู้อะไร จัดให้ลง อย่างนั้น แต่นี่เอา ดอกเตอร์ ด้านกฎหมาย ไปดู กระทรวงสาธารณสนุข โดยไม่รู้เรื่อง อะไรเลย


นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อดูบ้านเมืองแล้ว น่าเศร้า ทำไมเป็นอย่างนี้ ทั้งหลายทั้งปวง ฝนตกขี้หมูไหล ทุกคนมาจาก ระบอบทักษิณ มาจาก พรรคไทยรักไทย เก่า มาเป็น พรรคพลังประชาชน เหมือนคนที่เปลี่ยนชื่อ 3 ครั้ง แล้วบอกเป็น คนละคน แล้วถามว่า ทำไมเปลี่ยนชื่อ ก็ เพราะ ไปขโมย ของเขา โดนจับได้ เลย เปลี่ยนชื่อ ไม่ใช่เปลี่ยน เพราะ ชื่ออัปมงคล แต่เปลี่ยน เพราะทำผิด พรรคไทยรักไทย ถูกจับได้ว่า โกงเลือกตั้ง ก็เปลี่ยนเป็น พรรคพลังประชาชน แล้วก็โกงอีก ก็จะเปลี่ยนเป็น พรรคเพื่อไทย


สื่อบางคน หาว่าเราไม่รู้จักพอ จะพอได้ยังไง ก็มันคนเดิม เหมือนเดิม นิสัยเดิม ชั่วสันดานเดิม มาอยู่ที่เดิม จะไม่ให้ไล่ ได้อย่างไร ที่ว่า เราสุดโต่ง สุดโต่งตรงไหน มันเหมือนเดิม มาเหมือนเดิม แล้วความหวังอยู่ไหน การเมืองเก่า น้ำเน่า จะให้เรา ไปพบครึ่งทาง ตรงไหน จะให้ ยอมรับ ให้โกงต่อไป แล้วเราพอ แค่นี้หรือ แปลกมาก ผมงง เพราะฉะนั้น อย่าไปสนใจ


กระรอกทัก จิ้งเหลน แมลงทัก เราฟังได้ แต่ใช้สติปัญญา ว่าคนที่พูด เป็นยังไง เรามาไล่ จับโจร จนจะจับได้ มีคนมาบอก ให้หยุด อย่าไปจับ เดี๋ยวโจร มันจะโกรธ พวกมันก็คือ พวกโจร เข้าข้างความชั่ว ไม่รู้จัก ถูกผิดชั้วดี เวลาที่เขาพูด ทุกคนต้องรู้ว่า คนดีบริหารประเทศ มันยังมาว่า ดี เป็นยังไง ดี ก็คือไม่ชั่ว ไม่โกง ไง แล้วยังไม่รู้หรือว่า ดี เป็นยังไง


คนจน ชาวนา ผู้ใช้แรงงาน จนเอาๆ แต่พวกนี้ แสดงบัญชี ทรัพย์สิน และหนี้สิน คนจนที่สุด ยังมีเป็นร้อยล้าน ขณะที่ คนไทย ส่วนใหญ่ อดอยาก ยากจน แล้ว คุณจะเป็นผู้นำ ได้อย่างไร ผู้นำ ต้องเสียสละ ฉลาด มีความเป็น มนุษย์ แต่ทุกวันนี้ ใครเสียสละ ใครไม่มีเงิน บอกว่าเป็น คนโง่


นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากรายงาน การจัดอันดับ ประเทศ ที่โปร่งใส ปรากฏว่า ประเทศไทย อยู่ที่ 80 ดีกว่าปี 2549 จึ้นมา 4 อันดับ แต่ ได้แค่ 3.5 คะแนน จาก 10 คะแนน โดยประเทศที่ได้คะแนนสูงๆ จะอยู่ทาง สแกนดิเนเวีย ส่วนประเทศไทย ชอบคบค้ากับ กัมพูชา และ พม่า มีการ สมคบ กับ เขมร เรื่องที่ดินพระวิหาร กับ พม่าก็ ให้เขากู้ 4 พันล้าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ที่คนชั่ว มักจะคบ คนชั่ว สมคบกันโกง ในบ้านเมืองตัวเอง และ กลายเป็น โกง ระดับนานาชาติ


นายสมศักดิ์ ได้กล่าวถึง โครงการรถเมล์ ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีว่า ถ้าซื้อ เงินสด จะตกคันละ 2.8 ล้าน ถ้าซื้อผ่อน จะตก คันละ 3.5 ล้าน แต่ โครงการ ที่จะเช่า 10 ปีนี้ รวมแล้ว ต้องจ่ายคันละ 18 ล้านบาท ฟาดไป 2.5 หมื่นล้าน เฉพาะเจ้าเดียว แล้ว องค์กรที่ตรวจสอบ ก็นอนหลับ ไม่ทำงาน เราก็ต้องลุกขึ้น มาขับไล่


อาคารรัฐสภา ก็จะสร้างใหม่ 2.9 หมื่นล้าน แล้วยังมี ค่ารื้อถอน อีก ทั้งที่เวลาประชุม ก็ไม่ค่อยเข้าประชุม ดูอย่าง อาคารรัฐสภาอังกฤษ ไม่สบาย เหมือนที่นี่ เรามีที่นั่ง ผู้ช่วย ส.ส. เดี๋ยวก็เล่นไพ่กัน ส.ส. บางคน ก็ไปบีบไหล่ ในห้องน้ำ ขอค่ายกมือ


ด้วยเหตุนี้ เราต้องมี การเมืองใหม่ โดยให้มี การเลือกตั้งจากสาขาอาชีพ ด้วย ซึ่งนักวิชาการ บางคน เช่น นายโคทม อารียา ก็ออกมา ค้านแล้ว ทั้งที่ ความรู้ไม่มีเลย เมื่อถามว่า ให้ลองวิเคราะห์การเมือง ตอนนี้ว่า เป็นยังไง มีทางออก ยังไง ก็บอกไม่รู้ จะค้าน อย่างเดียว นักวิชาการ ต้องออกแบบ ถกเถียง ด้วยสติปัญญา ทั้งนี้การเลือกตั้ง ตามอาชีพ เขามีทั้งนั้น ที่ ฮ่องกง เยอรมัน และใน สแกนดิเนเวีย โดย หลักการ ประชาธิปไตย นั้น จะเลือกมาอย่างไร ก็ได้ แต่ต้องทำเพื่อ คนส่วนใหญ่ ให้ประชาชน ตรวจสอบได้ และ เอาออกจากตำแหน่งได้ ถ้าทำตนไม่ดี ซึ่งการตรวจสอบ จะได้ผล ต้องใช้ ประชาธิปไตย ทางตรง คือการเลือกตั้ง ตามสาขาอาชีพ ไม่เช่นนั้น ก็จะมี ลูกเมีย น้องเขย นักการเมือง หน้าเดิมๆ ผลัดเปลี่ยนกันมา หาประโยชน์ จากการ โกงบ้านโกงเมือง ต่อไป


“เพราะฉะนั้น ถ้ารัฐบาลโกง ภาษีของเราอย่าไปเสียให้มันเอาไปโกงกิน มันโกงมากเกินไป เห็นแล้วไม่รู้จะร้องเพลงอะไร รถซื้อสดราคา 2.8 ล้าน มันไปซื้อ 18 ล้าน รถเข็นสนามบินสุวรรณภูมิคันเล็กๆ คันละ 28,000 บาท อิฐสี่เหลี่ยมปูพื้นแผ่นเดียวเกือบ 500 บาท ทำได้ 8 วันอิฐแตก เพราะมันโกงดุเดือดเลือดพล่านจริงๆ”


นอกจากนี้ ทั้งที่รู้ว่าทำผิด พรรคจะถูกยุบ ภายในไม่กี่วัน แต่ละคนก็ยังดิ้น จะเป็นรัฐมนตรี ขอเป็น 3 ชั่วโมง ก็เอา เพื่อเป็น เกียรติประวัติ แม้ว่า จะโดนไล่ออก เหมือนหมูหมา ก็จะเอา ไม่มีศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ แม้แต่นิดเดียว หน้าด้าน ผิดปกคติ ไม่ใช่คน และ ไม่ใช่สัตว์ธรรมดา สัตว์ นั้น เวลาเราโห่ มันยังบินหนี แต่นี่ยังเฉย ไม่รู้ร้อนรู้หนาว


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเมืองน้ำเน่าโสโครก แบบนี้ เราคนไทยพี่น้องทั้งลาย พลังของเรา ที่ออกมาเพียงพอ ที่จะเปลี่ยน การเมืองสกปรก เราอธิบายได้ อย่าไปฟังเสียง นกเสียงกา ที่จ้างให้เขียน ให้พูด พี่น้องรับฟังใคร่ครวญ ใช้ภูมิปัญญา ตัดสินใจต่อสู้


ยืนยัน พี่น้องทั่วโลก รู้แจ้งเห็นจริง มันไม่ยาก ที่จะพูดความจริง แต่คนที่บิดเบือน มีหลายคน แต่เราอย่าไปใส่ใจ อันไหนดี เอามาแก้ไข


ตามตำราการรบ เราอย่าเชื่อฟังศัตรู เชื่อเมื่อไหร่ แพ้เมื่อนั้น เราต้องจับ จุดอ่อนศัตรู ชกตรงไหน ออกอาการ ให้ซ้ำตรงนั้น เพราะมันกลัว จึงแสดง อาการ ให้เห็น การต่อสู้ของเรา บนหลักที่ถูกต้อง ไม่มีวันแพ้ เราต้องสู้ต่อไป อย่าท้อถอย ไม่หยุดยั้ง เดินหน้าชน และ ระดมสรรพกำลัง ด้วย สติปัญญา มาช่วยกัน ระดมความคิด ความเห็น สร้างการเมือง เพื่ออนาคต ที่ดีของประเทศชาติ


ขอให้พี่น้อง หมุนเวียนกันมา อย่าละทิ้งทำเนียบ นี่คือ จุดชี้ขาดชัยชนะ เราต้องอดทน เป็นพิเศษ เรามาเจอกับ ผีใหญ่ ที่ขึ้นลง สลับหลุม แต่เรา รู้เท่าทัน ใครมา ก็ไล่มันทุกตัว ป่าช้านี้ ต้องไล่ให้หมด ภารกิจเราคือ รักษากำลัง ขยายกำลัง ขยายมวลชน กำหนดเวลา สลับกันมา อยู่ทำเนียบ ก่อนที่เรา จะปฏิบัติการขั้นต่อไป ให้รอสัญญาณ บางสิ่งบางอย่าง


ที่ถามว่าเมื่อไหร่ จะไปไหนซักที ได้ไปแน่ แต่ครั้งนี้ ต้องเพิ่ม จำนวนคนขึ้นอีก เพราะอย่างน้อยใน ทำเนียบต้องมีคนอยู่ 1 หมื่นคน ส่วนที่มา จะไปที่ไหน จะจัดแจงกันต่อ ทั้ง 5 แกนนำ จะหารือกัน”


สำหรับการสัมมนา เรื่องการเมืองใหม่ วันที่ 27 ก.ย. นี้ จะระดมปราชญ์ มาร่วม และนำข้อเสนอของ ประชาชน ที่ส่งมาได้ ซึ่งตนได้อ่าน ทุกกระดาษ ทุกเอกสาร และเห็นว่า เป็นประโยชน์ นี่คือการ มีส่วนร่วม เมื่อจัดลำดับ จะได้ช่วยกัน ผลักดันต่อไป ให้มีการเลือก ตามสาขาอาชีพ เหมือน หลายประเทศ ที่ทำได้


แต่ทั้งนี้ การเลือกตั้ง แบบไหนไม่สำคัญ ขอให้สอดคล้องกับ ความจริง ในแต่ละประเทศ และที่สำคัญฯ ตัวแทน ต้องมี องค์กรตรวจสอบ ถอดถอน นักการเมือง ที่ไม่ทำตามเจตจำนงค์ ให้ออกไป จากตำแหน่งได้ ประชาธิปไตยนั้น อำนาจอยู่กับ ประชาชน 24 ชั่วโมง อย่ามาพูดว่า ยุบสภา คืนอำนาจให้ ประชาชน เพราะ อำนาจอยู่กับประชาชน ตลอดเวลา


ถึงมีสภา เราก็ใช้อำนาจ ขับไล่รัฐบาลได้ ไล่นักการเมืองโกง ให้หนีไป และเอาทรัพย์สิน ที่โกงไป กลับคืนมา ขอให้ ยืนยันต่อสู้ ไล่รัฐบาลนี้ ต่อไป อย่างไม่พรั่นพรึง ท้อถอย

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ สำนักข่าว ผู้จัดการออนไลน์
25 กันยายน 2551 06:26 น.
http://manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9510000113592


พิมพ์ ข่าวนี้ “สมศักดิ์” ให้ฉายา ครม. “คนรกบ้านเมือง” – จวกนักวิชาการตั้งท่าค้านการเมืองใหม่


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.