Accom Thailand

September 30, 2008

ล้างแก๊งห้อย เหี้ยน จาก ที่ปรึกษา “บิ๊กคลองหลอด” – ‘ณัฐวุฒิ’ ขึ้น โฆษก


30 กันยายน 2551 กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์


การเมือง – ข่าว
ล้างแก๊งห้อย – ‘ณัฐวุฒิ’ ขึ้น โฆษก


พลังประชาชน ยุค “เพื่อนยุทธ – เมียแดง” ยิ่งใหญ่ ล้างแก๊งห้อย เหี้ยน ไล่น้องเนวินจาก ที่ปรึกษา “บิ๊กคลองหลอด” มหาดไทย ระอุ โกวิท รวบอำนาจ คุมงานใหญ่ งบอื้อ ผู้เดียว


รัฐบาล สร้างสมานฉันท์ยี่เก ตั้ง “ณัฐวุฒิ” ผงาดขึ้นโฆษกฯ อ้างไปไกลเหมือน ยุค “ป๋าเปรม” หวังใช้โต้ ฝ่ายตรงข้าม ปกป้อง “สมชาย” ภายใน พรรค ก็ ร้าวหนัก เตรียมเสนอปลด “กุเทพ” พ้นไมค์


การแต่งตั้ง คณะรัฐมนตรีของ นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งมี กลุ่มแก๊ง ที่พลาดหวัง และ สมหวัง เริ่มส่อให้เห็นถึง ความแตกแยก ใน พรรค พลังประชาชน (พปช.) มากขึ้น และ ยิ่งมีตำแหน่ง เลขานุการ และ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ที่ยังรอคิว จัดแบ่ง กันอีก ก็ยิ่งทำให้ ความบาดหมาง เริ่มถ่าง กว้างมากขึ้น


โดยในการประชุม รัฐมนตรี ของ พปช. นอกจาก นาย สมชาย จะกำชับในเรื่อง การดูแล ปัญหาความเดือดร้อน ของ ประชาชน เรื่องน้ำท่วม และ การแถลงนโยบายรัฐบาล ต่อรัฐสภาในวันที่ 8-9 ต.ค. แล้ว นาย สุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้เสนอให้ จัด สัมมนา นอกสถานที่ เพื่อละลาย พฤติกรรม ความไม่เข้าใจกัน ของ ส.ส. และ เพื่อลดปัญหา ความขัดแย้ง ภายในพรรค


นาย สมชาย กล่าวในเรื่องนี้ว่า ไม่เป็นไร เราพวกเดียวกัน เดี๋ยวคุยกันได้ หลังแถลง นโยบาย รัฐบาล ต่อ รัฐสภา เรียบร้อยแล้ว พรรค จะจัดงาน สัมมนา นอกสถานที่ เพื่อพูดคุย และ ทำกิจกรรม ร่วมกัน แต่จะเป็นที่ใดนั้น กำลังพิจารณา


นาย สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า นายกฯ ได้กำชับเรื่อง สภาล่ม โดยให้ ส.ส. มาประชุมใน วันประชุมสภา และ ให้หามาตรการ ที่จะประสาน กับ วิปรัฐบาล และ ประธานสภาฯ เพื่อให้เข้าใจใน ทิศทางเดียวกัน ต่อไป รวมถึง รัฐมนตรี ด้วย และ ในการ ประชุมพรรค ก็ให้มีการจัดเวร รัฐมนตรี เข้าประชุม หรือให้มา อย่างพร้อมเพรียง


“กลุ่มเพื่อนเนวิน ไม่ได้เป็นต้นเหตุ ของ สภาล่ม แต่ มันมี เหตุ และ ปัจจัย ที่ทำให้ ไม่สามารถ มาร่วมประชุม ได้ แต่ เชื่อว่า ต่อไปคงประสาน ให้ เข้ามา ประชุมได้ และ สุดท้าย นายกฯ ได้กำชับ รัฐมนตรี ว่าไม่อยากเห็นภาพ สภาล่ม อีก” นายสงคราม กล่าว


นาย ไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม กลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวว่า แกนนำพรรค และ ส.ส. กำลังพูดคุย ปรับความเข้าใจ กันอยู่ ถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะมี ส.ส. ถูกใจ – ไม่ถูกใจ บ้าง ต้องช่วยกัน ประคับประคอง เพราะอยู่พรรคเดียวกัน และจะไม่ให้เกิด ความขัดแย้ง ขึ้นอีก


ต่อมาใน ช่วงเย็น นาย ไพจิต กล่าวว่า ได้โทรศัพท์สายตรง เพื่อเคลียร์ กับ ร.ท. กุเทพ แล้ว ซึ่ง ร.ท. กุเทพ พร้อมชี้แจง ในวันที่ 30 ก.ย. หาก สมาชิก ติดใจ ซึ่งรู้สึกเห็นใจ ร.ท. กุเทพ เพราะ ส.ส. รุ่นเดียวกัน ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี หมดแล้ว แต่ ร.ท. กุเทพ ยังไม่เคยเป็น รัฐมนตรี เลย แต่ ก็ต้อง ทำใจ ยอมรับ และต้อง รอบคอบ


สำหรับการแต่งตั้ง เลขาฯ และ ที่ปรึกษา รัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าว ว่า นาย ยงยุทธ ติยะไพรัช และ นาง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา นายกฯ และ อดีตกรรมการบริหาร พรรคไทยรักไทย อยู่เบื้องหลัง นั้น นาย ไพจิตระบุว่า ไม่ต้องการพูดถึง เนื่องจาก ทั้ง 2 คน ถูกตัดสิทธิ ทางการเมือง ไปแล้ว และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่อง กรรมการบริหารพรรค พิจารณา ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ได้คำนึงว่า ใครใกล้ชิดใคร


ในขณะที่ นาย สุขุมพงศ์ ระบุว่า การเสนอรายชื่อ เลขาฯ จะนำเข้าสู่ การพิจารณาของ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ใน วันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยเป็นเรื่องที่ รัฐมนตรี แต่ละคน เป็นผู้พิจารณาเองว่า จะแต่งตั้ง บุคคลใด ส่วนที่วิจารณ์ว่า กลุ่ม นายยงยุทธ จะยึดเก้าอี้ จำนวนมาก นั้น ได้ให้ รัฐมนตรี ไปดูแล แล้ว ว่าจะนำใคร มาช่วยงานได้ โดยต้อง ทำงานเป็น ทุ่มเทเข้าขา กันได้ ไม่มีเรื่องของ โควตา และไม่ใช่ว่า สักแต่ไป แต่งตั้ง


สำหรับ ร.ท. กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค ออกมาระบุว่า พรรค ไม่มีเอกภาพ แล้ว นาย สุขุมพงศ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่ความคิด ของ ร.ท. กุเทพ เพราะก่อนนี้ ก็ทำหน้าที่ ได้ดี แต่หลังจาก แต่งตั้ง ครม. แล้ว ไม่ทราบว่า ท่านคิดอย่างนั้น เพราะอะไร อาจต้องคุยกัน และ น่าจะ ทำความเข้าใจ กันได้


เช่นเดียวกับ นายไพจิต ที่กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนตัว ที่ไม่ได้ทำให้ พรรคเสียหาย พรรคยังเป็น หนึ่งเดียว ไม่มีปัญหาถึงขั้น พรรคร้าง แต่ เปลี่ยนแปลง ตามภารกิจ ซึ่งเรื่องนี้ ควรหารือกัน ในพรรค


นาย ศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน กลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวเช่นกันว่า อยากให้มี การปลด ร.ท.กุเทพ เนื่องจากพูดใน ฐานะ โฆษก ซึ่งไม่ถูกต้อง เพราะ เป็นความเห็น ของ ร.ท. กุเทพ โดยยังไม่ใช่ มติพรรค ทำให้เกิด ความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มี แกนนำพรรค หลาย คน เคยออกมา ต่อว่า สมัยที่ เอาเรื่องไป พูดนอกพรรค ดังนั้นใน การประชุมพรรค วันที่ 30 ก.ย. ก็จะคุยกันว่า นาย สมชาย จะมีความคิดเห็น อย่างไร เพราะทุกปัญหา ควรแก้ไข ภายในพรรคก่อน เพื่อให้ ตกผลึก


ในขณะที่ ร.ท. กุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ยึดติดกับ ตำแหน่ง และ ที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่ ดีที่สุดแล้ว ขอให้ขึ้นกับ ที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะปลด ออกจากตำแหน่ง หรือไม่ เพราะ พรรค กำลังจะถูกยุบ ส่วน นาย ศักดา จะยื่นถอดออกจากตำแหน่ง ก็ไม่มีปัญหา เพราะกลุ่มต่างๆ ในพรรค ต่างก็มีโฆษก ของกลุ่ม อยู่แล้ว


“ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะได้ทำงาน ช่วยเหลือพรรค ตั้งแต่เมื่อ ครั้งอยู่ที่ พรรคไทยรักไทย จนส่งพรรคพวก ถึงฝั่งแล้ว” ร.ท.กุเทพกล่าว


รายงานข่าว แจ้งว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 30 ก.ย. นี้ นาย สมชาย จะเสนอรายชื่อ นาย ชูศักดิ์ เป็น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ เสนอรายชื่อ ทีมโฆษกรัฐบาล ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรองโฆษกฯ เป็นโฆษกฯ แทน พล.ต.ท. วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ และ แต่งตั้ง น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม และ น.ส.วิรินทิรา นาทองบ่อจรัส เป็นทีม รองโฆษกฯ


“นายกฯ ใช้เทคนิค ตั้งโฆษกฯ เหมือนสมัย พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ เป็น นายกฯ ซึ่งสมัยนั้น พล.อ. เปรม ได้ตั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็น โฆษกฯ ช่วยตอบโต้ ประเด็นการเมือง ให้ นายกฯ ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.ท. วิเชียรโชติ แสดงบทบาทปกป้อง หรือ แก้ข้อกล่าวหาให้ นายกฯ และ รัฐบาล น้อยเกินไป แต่จะยังคงให้ไป ดำรงตำแหน่ง ทางการเมือง อื่นแทน โดยจะวางงานให้ เหมาะสม กับ บุคลิก” รายงานข่าว ระบุ


สำหรับการเดินทาง เข้าทำงานของ รัฐมนตรี ในกระทรวงต่างๆ นั้น ที่ กระทรวงกลาโหม นาย สมชาย ได้เข้าสักการบูชา ศาลหลักเมือง ก่อนเดินทาง เข้ากระทรวง ใน เวลา 08.49 น. ด้วยการ ก้าวเท้าขวา ก่อนไป สักการะ ศาลเจ้าพ่อหอกลอง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ กระทรวง หลังจากนั้น นาย สมชาย ได้พบปะ สมาชิกสภากลาโหม และ มอบของที่ระลึก ให้กับ สมาชิกสภากลาโหม ที่ เกษียณายุราชการ ประจำปี 2551 ทั้งนี้ นาย สมชาย ได้ขอให้ กองทัพช่วยกันทำงาน พัฒนากระทรวง และ กองทัพ ให้มีความเข้มแข็ง มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี สมกับ ความไว้วางใจ ของ ประชาชน


พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวสั้นๆ ว่า รมว. กลาโหม ไม่ได้มอบนโยบายอะไร และ ทหารเอง ก็ยังไม่ได้เสนอแนะ อะไร เช่นเดียวกับ พล.อ.อ. ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ระบุว่า นายกฯ ไม่ได้สอบถามเรื่องใด เป็นพิเศษ และ ไม่ได้เสนออะไร ต่อ นายกฯ


ส่วน พล.อ. บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวภายหลัง เป็น ประธาน ในพิธีอำลา นายทหาร ที่เกษียณอายุราชการ ถึง การเมือง ที่อาจ แทรกแซง ทหาร ภายหลัง ผบ. เหล่าทัพ เกษียณอายุ ว่า ตอนที่ ผบ. เหล่าทัพ ชุดนี้อยู่ ก็กลัวว่า จะไปยุ่งกับ การเมือง แต่เมื่อ เห็นว่า ผบ.ชุดนี้ ใช้ได้ และไม่ยุ่ง กับ การเมือง ก็กลัวว่า รายการต่อไป จะยุ่งอีก แต่คงจะไม่ เพราะทหารยุคใหม่ เขาไม่ชอบ ไปยุ่ง กับ การเมือง เพราะ อาชีพทหาร หนักอยู่แล้ว ควรทำอาชีพตัวเอง ให้ดี หากไปยุ่งการเมือง จะทำให้ บ้านเมือง ไม่เจริญ


“ฝากท่านไม่ได้ ท่านเป็น นายกฯ ท่านเป็น ผู้ใหญ่ ท่านรู้ว่า สิ่งไหนควร หรือ ไม่ควร ผู้ที่เป็น นักบริหาร ท่านจะทราบว่า หากตัวเอง ไม่เก่ง และ ไม่รู้รายละเอียด มาก ต้องอาศัย คนที่อยู่ใน อาชีพนั้น โดยเฉพาะ คนที่เป็นผู้ใหญ่” พล.อ. บุญสร้าง กล่าวตอบเรื่อง มีอะไรจะฝาก นายกฯ หรือ ไม่


นาย สุขุมพงศ์ กล่าวถึง การแบ่งงานใน ตำแหน่ง ของ รมต. ประจำ สำนักนายกฯ ว่า เป็นหน้าที่ของ นายกฯ พิจารณา และ คงมอบงานเดิม ของ นาย ชูศักดิ์ ศิรินิล อดีต รมต. ประจำ สำนักนายกฯ ให้ ส่วนที่เกี่ยวกับ สื่ออาจมอบให้ดู แต่ละส่วน หรือ มอบให้ คนเดียว ดูแล ซึ่งก็ขึ้นกับ นโยบาย ของ นายกฯ


ที่ กระทรวงมหาดไทย นาย ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงมหาดไทย (มท.2) ได้ถือฤกษ์ 09.90 น. เข้า กระทรวง โดยมี ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา ร่วมต้อนรับ อย่างคึกคัก และ ได้มีการหารือแบ่งงาน กับ พล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย ซึ่ง นายปรีชา ต้องการดูแล งาน ของ นาย สุพล ฟองงาม อดีต รมช.มหาดไทย แต่ก็ไม่สามารถ ตกลงกันได้


ในช่วงเย็น พล.ต.อ. โกวิท ได้ลงนามคำสั่ง แบ่งหน้าที่ ความรับผิดชอบ ให้ รมช.ทั้ง 2 คน โดย พล.ต.อ. โกวิท ดูแลงาน


1. สำนักงานรัฐมนตรี
2. กรมการปกครอง
3. กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
4. สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
5. การประปาส่วนภูมิภาค
6. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
7. งานนโยบาย และ งานบริหาร ส่วนบุคคล
8. เรื่องที่ต้องเสนอ นายกฯ และ ครม.


ส่วน นายปรีชา ดูแลงานคือ
กรมการพัฒนาชุมชน
กรมป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัย
กรุงเทพมหานคร
การไฟฟ้านครหลวง


ส่วน นาย ประสงค์ โฆษิตานนท์ รมช.มหาดไทย จาก พรรคเพื่อแผ่นดิน ดูแลงาน
กรมที่ดิน
กรมโยธาธิการ และ ผังเมือง
การประปานครหลวง
และ องค์การตลาด


การแบ่งงาน ดังกล่าว ทำให้ นาย ปรีชา และ ส.ส. อีสานพัฒนา ไม่พอใจ เพราะงาน ที่รับผิดชอบ ไม่มีความสำคัญ โดยเฉพาะ เรื่องงบประมาณ ที่ดูแลก็มีน้อย รวมทั้งไม่ตรง กับ สมาชิก ในกลุ่ม ที่เป็น ส.ส.อีสาน แต่ต้องมาดูแล กทม. ทำให้มี ส.ส. บางคน โทรศัพท์ไปรายงานให้ นาย ยงยุทธ ทราบ


รายงานข่าว แจ้งว่า พล.ต.อ.โกวิท ยังจะนำ รายชื่อแต่งตั้ง ข้าราชการการเมือง เข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 30 ก.ย. นี้ คือ
1. นาย นิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ผู้อำนวยการ พรรคเพื่อไทย สายตรง นายยงยุทธ คนสนิท นางเยาวภา เป็นเลขานุการ รมว.มหาดไทย
2. นาย ยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองหัวหน้า พรรคเพื่อไทย สายตรง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย
3. นาย บัวสอน ประชามอญ อดีต ส.ส. เชียงราย ซึ่งอยู่กับ นาย ยงยุทธ มาตั้งแต่ พรรคเอกภาพ เมื่อปี 2539 เป็น ผู้ช่วยเลขานุการฯ รมช. มหาดไทย (นายปรีชา)
4.นาย จตุพัฒน์ บารมี หลานชาย นาย วัฒนา อัศวเหม เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย (นายประสงค์)


รายงาน ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ การแต่งตั้ง ตำแหน่งทางการเมืองใน มหาดไทย กลุ่มของ นาย เนวิน ชิดชอบ เคยมี บทบาทสูง ได้หลุดจาก ตำแหน่ง ตั้งแต่ นายศุภชัย ใจสมุทร ที่หลุดจาก เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ นาย ยงยุทธ ก็กำลังเสนอ ให้ พล.ต.อ. โกวิท ปลด นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ พ้นจากตำแหน่ง ที่ปรึกษาทางการเมือง อย่างไม่เป็นทางการ ออกด้วย


สำหรับ รายชื่อ ตำแหน่งการเมือง ที่จะนำเข้าที่ประชุม ครม. นั้น ยังมีหลายตำแหน่ง มีปัญหาไม่ลงตัว ซึ่งกลุ่ม อีสานพัฒนา ของ นาย ปรีชา ได้ พยายาม ส่งคนของตัวเอง เข้าไปรับตำแหน่ง จำนวนมาก โดยได้เคลื่อนไหว ขอเสียงสนับสนุน จาก กลุ่ม ส.ส. อีสาน หลายสิบคน ที่แยกตัว ออกมา จากกลุ่ม เนวิน เพื่อนำตัวเลข ส.ส. มาต่อรอง กับ แกนนำพรรค ซึ่งเรื่องนี้ แกนนำพรรค หลายคน เมื่อทราบข่าว ก็ไม่พอใจ


ด้าน กระทรวงสาธารณสุข ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมา พร้อมด้วย นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย และ ได้มอบนโยบาย แก่ผู้บริหารระดับสูง โดยกล่าวว่า ภูมิใจ และ ประทับใจ ที่ได้เข้ามา ทำหน้าที่ แม้มีเสียงวิจารณ์ว่า อย่าเอา นักเลง มาคุมหมอ ตรงนี้ อย่าเข้าใจผิด เพราะ ไม่ใช่นักเลงธรรมดา แต่เป็น หัวหน้านักเลง เนื่องจากเป็น ตำรวจ จับ คนร้ายมาก่อน และ การเป็นนักเลง ดีกว่าเป็น อันธพาล เพราะ รู้จักแพ้ รู้จักชนะ


โดย ร.ต.อ. เฉลิม ได้มอบนโยบาย 12 ข้อ ในการทำงาน ด้วย และ ยังกล่าวถึง นายวัน ด้วยว่า ไม่ทันเข้ากระทรวง ก็ถูก กระแนะกระแหน แล้วว่า จะเอา ลูกวัน เข้าทำงานเป็น เลขาฯ แต่ ลูกชาย บอกเองว่า เขาไม่ทำงานใน กระทรวง นะ เพราะเดี๋ยว ถูกว่า และ ก็ว่าดีไม่ต้องมาอยู่ เพราะ เดี๋ยวถูก มองว่า ทำงานเพื่อเป็น มรดกครอบครัว ส่วนเรื่อง ซีแอลยา นั้น จะไม่มีการยกเลิก หรือ เปลี่ยนแปลง


“ผมขอไม่ให้สัมภาษณ์ เรื่องการเมือง เวลาอยู่ที่นี่ และทุกสัปดาห์ จะให้สัมภาษณ์ เพียง 1 ครั้ง” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


นาย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองนายกฯ และ รมว. กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเดินทางมาร่วม ประชุม สมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็นจีเอ) สมัยที่ 63 กล่าวว่า ได้ตัดสินใจ ไม่ขึ้นกล่าวถ้อยแถลงด้วย ตนเอง แต่มอบหมายให้ นาย ดอน ปรมัตถ์วินัย เอกอัครราชทูต และ ผู้แทนถาวรไทย ประจำ สหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ขึ้นกล่าวแทน และ ยังจะไม่เจรจา ทวิภาคี กับ ประเทศต่างๆ ที่มีการประสาน เพื่อขอนัดหมายมา ก่อนหน้านี้ กว่า 20 ประเทศ ที่อยากรู้เกี่ยวกับ สถานการณ์ประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่อง การค้า การลงทุน


“ในการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ครม. ทุกคนเห็นจำเป็น ต้องเดินทางมา และ อนุญาตแล้ว แต่เมื่อมาถึง ก็ตระหนัก ดีว่าต้อง ระมัดระวัง เกี่ยวกับ บทบาทของ รัฐธรรมนูญ และได้หารือกับ นักกฎหมาย สำคัญๆ หลายคน จึงตัดสินใจว่า จะไม่ขึ้น กล่าวถ้อยแถลง แม้เนื้อหา จะไม่ เกี่ยวข้อง กับ นโยบาย” นาย สมพงษ์ ระบุ


นาย ไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในแกนนำ กลุ่มอีสานกู้ชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้ นาย ศรีเมือง เจริญศิริ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบวุฒิการศึกษาของ นาย สันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และ นาย สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ รมช. พาณิชย์ และ จะมา ติดตามความคืบหน้า อีก 1 สัปดาห์


ที่กระทรวงคมนาคม นาย สันติ ได้เดินทางเข้าทำงาน วันแรก โดยกระทรวงได้มีการติดประวัติของ รัฐมนตรี ทั้ง 3 คน ซึ่งพบว่า ประวัติการศึกษา ของ นาย สันติ เปลี่ยนแปลงไป โดยระบุจบ ปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีการเกษตร วิทยาลัยบัญฑิตสกลนคร จบ ปริญญาโท ที่ คณะศิลปศาสตร มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง


ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านี้ บอกว่า จบปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ชี้แจงว่า เป็นความผิดพลาด ของเจ้าหน้าที่เอง ที่ได้คัดลอก มาจาก อินเทอร์เน็ต และได้แก้ไขป้าย ตอนรับตำแหน่งใหม่ แล้ว

ปรับปรุงจาก ข่าว และ ภาพ ของ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 30 กันยายน 2551
http://www.thaipost.net/index.asp?bk=thaipost&iDate=30/Sep/2551&news_id=164651&cat_id=501


พิมพ์ ข่าวนี้ บทความนี้ ล้างแก๊งห้อย – ‘ณัฐวุฒิ’ ขึ้น โฆษก


ข้อแถลง “ประสาทพระวิหาร” จากคณะวิจัย สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
SPECIAL REPORT รายงาน…นับเวลาลมหายใจรัฐบาล”สมัคร”
คลิกอ่าน ข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร


ใช้ [ปุ่มถอยหลัง] ของเว็บบราวเซอร์ เพื่อกลับมาที่นี่ จากข้อมูลเชื่อมโยงด้านล่าง
Use Browser [Back] Button Return to Here from URL Below

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.