Accom Thailand

March 24, 2008

เจ้าของโรงสีรุ่งเรืองไพบูลย์ค้าข้าว จังหวัดพิจิตร เข้ามอบตัว

เจ้าของโรงสีรุ่งเรืองไพบูลย์ค้าข้าว จังหวัดพิจิตร เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว หลังถูกออกหมายจับคดียักยอกทรัพย์ โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล
จากกรณีที่ชุดสายตรวจเฉพาะกิจ กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรย่านยาว อำเภอเมืองพิจิตร ได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบปริมาณข้าวในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังของรัฐบาลปี 2550 ของ อคส. ที่ทำสัญญาฝากเก็บ ไว้กับโรงสีบริษัทรุ่งเรืองไพบูลย์ค้าข้าว จำกัด เลขที่ 209 หมู่ที่ 4 ตำบลย่านยาว อำเภอเมืองพิจิตร จำนวน 11,640.540 ตันและการตรวจ พบว่ามีแกลบปนในกองข้าวเปลือกจำนวนมาก และปริมาณข้าวไม่ครบถ้วนในข้อสัญญาโดยทาง อคส.ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ ไว้นั้น
ในวันนี้ (24 มี.ค.51) ที่สถานีตำรวจภูธรย่านยาว นาย พะยอม นิยะบุตร ทนายความ ได้พา นาย ไพบูลย์ วานิชกมลนันท์ อายุ 43 ปี เจ้าของโรงสีบริษัทรุ่งเรืองไพบูลย์ค้าข้าว จำกัด นางสาวพุ่มพวง บุญมามาก กรรมการผู้จัดการโรงสีซึ่งเป็นภรรยาของนายไพบูลย์ และนางปราณี วานิชกมลนันท์ แม่ของนาย ไพบูลย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในเบื้องต้น นายไพบูลย์ และพวกได้ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้องกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาล โดยขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการขอประกันตัว และในส่วนของข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในโกดังโรงสีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตรวจสอบละเอียดอีกครั้ง โดยมีการจัดเวรยามไปเฝ้าโกดังข้าวไว้ 24 ชั่วโมง

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.